Mario Balotelli – 9 điều không phải ai cũng biết về “siêu quậy”

Chân dung siêu quậy Mario Balotelli

Khi nhắc Mario Balotelli, bạn sẽ nghĩ đến điều gì? Balotelli chính là cầu thủ “lắm tài nhiều tật”. Xung quanh cầu thủ nhiều này đã có nhiều câu chuyện được tiết lộ khiến nhiều người cảm thấy…sốc! Cùng nhìn lại 10 điểm thú vị của cậu ấy nhé.

Mario Balotelli là ai?

Mario Balotelli sinh ngày 12 tháng 8 năm 1990. Hiện anh là một cầu thủ bóng đá người Ý thi đấu vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Sion tại giải vô địch quốc gia Thụy Sĩ. 

Anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình vào năm 2005 ở Lumezzane. Anh đã giành cú ăn ba (Serie A, Coppa Italia và Champions League) vào năm 2010. Năm đó, anh cũng tái hợp với huấn luyện viên Roberto Mancini của Inter tại Manchester City và giúp họ giành được chức vô địch Premier League và Cúp FA. 

Chân dung siêu quậy Mario Balotelli
Chân dung siêu quậy Mario Balotelli

Mario Balotelli trở lại Ý vào tháng 1 năm 2013 và ký hợp đồng với AC Milan, trước khi trở lại Premier League cùng Liverpool 18 tháng sau đó. Sau khi trở lại Milan dưới dạng cho mượn, anh đã chuyển đến Pháp thi đấu cho Nice và Marseille ở Ligue 1.

Ngoài ra, anh trở lại Ý lần thứ ba, gia nhập CLB Serie A Brescia vào mùa hè 2019 và Serie B Monza vào cuối năm 2020. Mùa hè năm sau, Mario Balotelli ký hợp đồng với câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ Adana Demirspor.

9 điều thú vị về siêu quậy Mario Balotelli

Mario Balotelli từng ném phi tiêu vào cầu thủ đội trẻ Man City

Tháng 3/2011, Mario Balotelli được mời lên văn phòng để tra hỏi về hành vi cố tình ném phi tiêu về phía cầu thủ trẻ tại lò đào tạo Carrington. Sau đó vài hôm, khi được tờ Sports Illustrated hỏi vấn đề này, anh nói anh không hề ném phi tiêu vào ai cả!.

Thậm chí, tiền đạo sinh năm 1990 này còn cương quyết khẳng định lần duy nhất anh bị phạt khi còn thi đấu tại sân Etihad là khi anh tự động trở lại Italia thay vì ở lại ăn mừng chiếc Cúp vô địch NHA vào năm 2012.

Mario Balotelli dị ứng với cỏ

Mọi chuyện bắt nguồn từ khoảnh khắc Mario Balotelli phải rời khỏi sân ngay đầu hiệp hai. Đó là trận thua 2-0 của Man City trước Dynamo Kiev trong khuôn khổ Europa League năm 2011.

Giải thích điều này trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Roberto Mancini nói rằng cậu học trò mình đã có biểu hiện của việc dị ứng sau khi tiếp xúc với mặt cỏ sân Valeriy Lobanovskyi Stadium.

Mario Balotelli dị ứng với cỏ
Mario Balotelli dị ứng với cỏ

Mancini nói mặt Mario Balotelli tái lại và ông không hiểu vì sao nữa.. Khi hiệp hai bắt đầu, ông đã không thấy Mario đâu cả. Và đến lúc cậu ấy xuất hiện cùng khuôn mặt tái hẳn lại, ông đã biết mình cần phải có sự điều chỉnh. Khi còn thi đấu cho đội trẻ Inter, đội ngũ y tế CLB cũng phát hiện trường hợp tương tự khi chàng tiền đạo này thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Cảnh sát phát hiện 5000 Bảng trong xe Mario Balotelli

Vài ngày sau khi Mario Balotelli cập bến nửa xanh thành Manchester vào năm 2010, Super Mario đã gặp phải vụ va chạm khi điều khiển “siêu xe” Audi R8 của mình đến sân tập.

Nhiều người đã kể lại khi sự cố xảy ra, cảnh sát tiến đến phía xe của Balotelli và thấy trong đó chứa số tiền lên tới 5.000 Bảng. Khi được hỏi lý do vì sao lại mang khoản tiền lớn đến như vậy theo người, Mario Balotelli đã thản nhiên trả lời: “Vì tôi giàu”.

Mario Balotelli bất ngờ dừng xe tại trường học để “giải quyết”

Trong lần dạo quanh Manchester với chiếc “siêu xe” Bentley của mình, Mario Balotelli đột nhiên dừng lại tại trường Đại học Xaverian. Anh đã chạy thẳng vào căng-tin hỏi dùng nhà vệ sinh.

Một sinh viên kể lại với tờ Manchester Evening News rằng anh ấy đã chạy một mạch vào phòng giáo viên. Thế rồi, anh ấy cũng ngang nhiên đi dạo quanh trường như thể nó là của anh ấy vậy. Dù vô cùng thích thú vì là cổ động viên của Man City nhưng quả thực điều này rất buồn cười. 

Người phát ngôn trường chia sẻ trường Xaverian rất vinh dự khi được đón tiếp Mario. Thật tiếc khi họ không thể mời anh ấy tham dự một buổi học ở đây. Rất mong lần sau sẽ được gặp lại anh. Liên quan đến chuyện này, từng có thông tin thất thiệt cho rằng Balotelli đã bảo vệ một sinh viên ở đây khi cậu này phải nghỉ tiết để tránh kẻ bắt nạt.

Mario Balotelli làm cháy nhà khi mải vui

Ngày 21/10/2011, HLV Roberto Mancini đã tự tin khẳng định trước công chúng rằng cậu học trò “ngỗ nghịch” của mình thực sự thay đổi và trưởng thành hơn rất nhiều. Chỉ 1 giờ sáng ngày hôm sau, trước cửa nhà Mario Balotelli là hai đội lính cứu hỏa được cử đến để dập tắt một đám cháy được cho là vô cùng dữ dội. Cùng với đó, cảnh sát có mặt tại hiện trường nhằm ngăn cản việc Balotelli quay trở lại nhà lấy tài sản.

Được biết, nguồn gốc đám cháy bắt đầu từ việc Super Mario và những người bạn của anh đã bắn pháo hoa trong nhà. Cầu thủ người Italia cũng thừa nhận việc này nhưng khẳng định mọi thứ đều bị phóng đại quá mức.

Mario Balotelli làm cháy nhà khi mải vui
Mario Balotelli làm cháy nhà khi mải vui

Cựu cầu thủ Man City cho rằng vận xui đã luôn theo đuổi mình. Và anh đã thể hiện sự không vui bằng việc in dòng chữ “Why Always Me?” lên chiếc áo trong màn ăn mừng tại trận đại thắng 6-1 trước Man United tại sân Old Trafford.

Mario Balotelli thường xuyên cho tiền người lạ

Nổi tiếng với sự hào phóng trong suốt thời gian khoác áo Man City. Mario Balotelli còn được biết đến khi anh từng mặc bộ quần áo Ông già Noel và phân phát tiền cho những người qua đường.

Cùng với đó là những tin đồn việc anh tặng 1000 Bảng cho một Lễ Giáng Sinh. Anh còn đưa 2000 Bảng cho người vô gia cư sau đêm “thắng lợi” tại sòng bạc với người bạn Christopher Samba. Hay chính là việc anh đổ xăng miễn phí cho tất cả mọi người khi anh đã đổ đầy bình. Thế nhưng, chính Mario Balotelli lại phủ nhận những lần làm việc tốt này của mình.

Mario Balotelli từng đột nhập nhà tù nữ

Tháng 8/2010, Mario Balotelli đã hoàn thành vụ chuyển nhượng đến Man City sau khi Inter đồng ý bán giá 23 triệu bảng. Chỉ 1 ngày trước khi đặt bút ký vào hợp đồng với nửa xanh thành Manchester, Balotelli đã công khai xin lỗi công chúng. Bởi anh đã cùng nhóm bạn chơi trò bắn súng hơi trong quán ăn ở Milan.

Mario Balotelli từng đột nhập nhà tù nữ
Mario Balotelli từng đột nhập nhà tù nữ

Khi ban lãnh đạo Man City nhận lời yêu cầu mua Mario Balotelli của HLV Roberto Mancini, họ chỉ biết cậu học trò cũ của chiến lược gia người Italy có cá tính ngổ ngáo và có phần bất trị. Chứ không ai lại nghĩ tiền đạo này gây ra rắc rối nhiều đến thế.

Hai tháng sau sự cố tại nhà hàng pizza tại Milan, Mario Balotelli đã khiến dư luận há hốc mồm với pha xử lý khác ở quê nhà Brescia. Anh và em trai 17 tuổi đã lái xe đột nhập vào một nhà tù chuyên giam giữ tù nhân nữ ở Brescia.

Chỉ vì Mario Balotelli tò mò muốn biết xem nơi giam giữ tù nhân nữ thì có gì lạ. Và chiếc xe hơi anh em nhà Mario đã dạo quanh nhà tù vài phút trước khi bị cảnh sát giữ lại thẩm tra. Gazzetta dello Sports tiết lộ rằng Balotelli và em trai đã bị nhà chức trách tra hỏi trong nửa giờ đồng hồ.

Mario Balotelli – “Bad boy” thành “Good boy”

Trong ngày cuối cùng thị trường chuyển nhượng mùa hè 2016, Nice đã có động thái mà theo nhiều CĐV là điên rồ. Đội bóng Pháp đã dang tay đón Mario Balotelli – ngôi sao gần như đã chôn vùi sự nghiệp bằng một lối sống bê tha. Chẳng ai tin tiền đạo đến hộp đêm nhiều hơn ở nhà, đá “sân nhỏ” giỏi hơn sân to đã có thể giúp Nice cải thiện sức mạnh. 

Thế nhưng, thực tế lại cho thấy điều ngược lại bởi 6 trận ra sân ở Ligue 1, Mario Balotelli đã ghi được 6 bàn. Cộng thêm 1 pha lập công ở Europa League, anh đã có số bàn thắng bằng cả hai mùa trước đó cộng lại. 

Theo Dante, Mario Balotelli đã thay đổi rất nhiều từ khi chuyển tới đội bóng ở vùng duyên hải nước Pháp. Phải chăng, chính việc tự điều chỉnh thói quen sinh hoạt đã giúp anh tìm lại sự sắc sảo ở trong từng đường bóng và bản năng sát thủ ngày nào. Tuy nhiên, chị gái Mario Balotelli lại cho rằng, điểm mấu chốt chính là giúp em trai mình hồi sinh là anh không bị truyền thông soi mói quá nhiều. 

Nói về người đồng đội mình, Alassane Plea, cầu thủ thường chơi cạnh Mario Balotelli đã  khẳng định, cựu tiền đạo Liverpool thông minh và dễ dàng hiểu người xung quanh muốn gì. Còn các cổ động viên vẫn thường gọi vui Mario Balotelli là “Good boy” như cách họ chấp nhận thực tại. Họ cũng đã lãng quên quá khứ chàng trai đã từng bị gắn với biệt danh “Bad boy”.

Mario Balotelli lắm tài nhiều tật
Mario Balotelli lắm tài nhiều tật

Người cha thứ hai của Mario Balotelli

Nỗ lực cá nhân của Mario Balotelli là không thể phủ nhận, môi trường cũng có tác động đến sự thay đổi tiền đạo gốc Ghana. Nhưng ít ai biết rằng, chính HLV Lucien Favre mới là chìa khóa giúp anh mở cánh cửa ngăn cách và tìm lại ánh hào quang. 

Năm 2007, khi Mario Balotelli chơi bóng ở Lumezzane (CLB hạng hai Italia), còn HLV Lucien Favre đang dẫn dắt Hertha BSC (Bundesliga) đã rất muốn chiêu mộ anh. Nhưng điều đó đã không thành bởi Inter Milan đã chi mạnh tay hơn.

Đáng ngạc nhiên, khi tiền đạo này sa cơ ở Liverpool, HLV Lucien Favre vẫn đánh giá cao anh. Bởi ông tin những gì tốt đẹp nhất vẫn tồn tại trong con người anh và vấn đề là làm sao để khơi dậy nó.

Ngày đầu tiên khi Mario Balotelli tới Nice, Lucien Favre gọi riêng cậu học trò vào phòng. Ông đã đưa cho Balotelli những bài báo viết về cậu khi còn là cậu nhóc khoác áo Lumezzane. Điều này khiến Mario Balotelli xúc động không nói nên lời và nước mắt lã chã rơi. 

Buổi gặp gỡ trong chốc lát kể trên đã truyền cảm hứng để Mario Balotelli quyết tâm thay đổi. Vì vậy, anh tự nhủ đã đến lúc mình làm người tử tế và sống tử tế thay vì chôn vùi sự nghiệp khi mới 26 tuổi. Nhờ vậy, người hâm mộ mới được chứng kiến một Balotelli đầy sức sống và khát khao trong từng bước chạy.

Mario Balotelli còn cho biết, anh coi huấn luyện viên Lucien Favre như người cha thứ hai. Với một tiền đạo vốn nổi tiếng với phát ngôn ngỗ ngược, chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để người hâm mộ tin rằng, Balotelli nay khác rồi.

Kết luận

Nhiều người sẽ nghĩ rằng Mario Balotelli giống như một con “quái vật” hơn là một cầu thủ. Tuy nhiên khi hiểu thêm về anh thì nhiều người hâm mộ lại thấy anh khá thú vị. Nhớ theo dõi chuyên mục câu chuyện bóng đá và ủng hộ chàng trai này nhé.

Xem thêm

Gareth Bale và vận mệnh của thiên tài xứ Wales 

Roberto Firmino – Cậu bé nghèo trở thành chàng cầu thủ đa năng

Luiz Felipe Scolari – Người đưa bóng đá Brazil lên một tầm cao mới