Vòng chung kết World Cup nữ 2023 – đâu là đội bóng mạnh nhất với Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng đấu khá mạnh

Như vậy là những cái tên cuối cùng có mặt trong VCK FIFA World Cup nữ 2023 đã được xác định là Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đây chắc chắn là những đối thủ khó chơi cho tuyển Việt Nam, nhất là đây là đầu tiên tham gia giải đấu lớn nhất hành tinh này. 

Đội tuyển World Cup nữ Mỹ

Thành tích nổi bật của đội tuyển số 1 thế giới này: 

4 lần giành chức vô địch World Cup

4 lần giành được HCV Olympic

9 lần vô địch giải bóng đá nữ CONCACAF khu vực châu Mỹ

Hiện tại đang chễm chệ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA. Trong 8 lần từng tham dự Vòng chung kết World Cup nữ trước đây, Mỹ chưa bao giờ trượt khỏi top 3. Thể hiện được sức mạnh lớn lao của đội bóng này như thế nào. 

Mỹ đang cho thấy được sức mạnh tại World Cup nữ
Mỹ đang cho thấy được sức mạnh tại World Cup nữ

Thứ hạng của họ cùng chưa bao giờ nằm ngoài top 2 của FIFA từ năm 2003 đến này. Đội bóng xứ cờ hoa thi đấu là thắng đó, chất lượng các cầu thủ hàng đầu hiện nay. 

Còn nhớ vào năm 2019, Thái Lan lần đầu tiên tham dự World Cup nữ đã bị các cô gái Mỹ vùi dập không thương tiếc với tỉ số 12-0. Các cầu thủ Thái Lan mặc dù đã cố gắng rất nhiều nhưng chỉ biết nhìn bóng đi vào lưới của đội tuyển mình. Trước một đội thủ quá mạnh như thế này thì chúng ta cùng nhau hy vọng các cô gái vàng Việt Nam sẽ hạn chế thua nhiều bàn nhất có thể mà thôi.

Đội tuyển World Cup nữ Hà Lan

Thành tích nổi bật của các cô gái Hà Lan: 

Vô địch UEFA Women’s Euro 2017,

Á quân FIFA World Cup nữ năm 2019

Trước những năm 2015 không ai biết tới đội tuyển này, thế nhưng từ năm 207 trở đi. Khi FIFA World Cup nữ gia tăng số lượng đội bóng tham dự lên 24 đội. Hà Lan nổi lên như cơn lốc màu da cam của tuyển nữ. Họ lần lượt thể hiện sức mạnh với chức vô địch bóng đá nữ châu Âu năm 2017. Đỉnh cao là vào năm 2019 họ đã giành vị trí á quân FIFA World Cup nữ. Một trong những bước phát triển vô tiền khoáng hậu của đội bóng này. Đây chắc chắn là động lực và ưu thế của đội bóng này trước khi vào mùa giải mới.   

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng đấu khá mạnh
Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng đấu khá mạnh

Sức mạnh chắc chắn sẽ là cách biệt với đội tuyển Việt Nam rồi. Thế nhưng dưới đây là một trong những thống kê của chúng tôi về các trận đấu mà Hà Lan gặp các đội bóng châu Á để tham khảo: 

World Cup nữ 2019: thắng Nhật Bản 2-1

Tại mùa giải Olympic 2020: thắng Trung Quốc 8-2

Trận đấu giao hữu 2021: thắng Australia 5-0

Trận giao hữu 2021: hòa Nhật Bản 0-0

Nhìn chung các đội tuyển nữ châu Á cũng không có cửa so với Hà Lan trong những năm gần đây. Thế nên chúng ta cũng phải xác định tinh thần trước khi đối đầu với các cầu thủ này.

World Cup nữ Bồ Đào Nha

Thành tích: Chưa có gì nổi bật

Cũng như Việt Nam, 2023 là kỳ World Cup đầu tiên bóng đá nữ Bồ Đào Nha bước ra đấu trường thế giới. Tuy không phải là một đội tuyển mạnh ở châu Âu nhưng nhờ có lợi thế về mặt thể lực, thể hình, họ vẫn hơn Việt Nam rất nhiều. 

Bồ Đào Nhà đã chính thức giành vé chơi VCK
Bồ Đào Nhà đã chính thức giành vé chơi VCK

Bồ Đào Nha cũng là nước mà có đội bóng Huỳnh Như đang thi đấu. Đội trưởng đội tuyển Việt Nam chia sẻ rằng: “Các đồng đội của tôi ở bên CLB Bồ Đào Nha bảo rằng nếu gặp đội tuyển Việt Nam mà Huỳnh Như ghi bàn thì họ sẽ không mời cô sang nước này thi đấu nữa”. 

Một trong những chia sẻ rất thủ vị của tiền đạo Việt Nam. 

Bồ Đào Nha đang xếp hạng 22 trên BXH FIFA, hơn Việt Nam 12 bậc.

Nhìn chung cục diện bảng đấu này khá rõ nét về trình độ và đẳng cấp. Việt Nam chúng ta hy vọng sẽ có các trận đấu cống hiến nhất. Mặc dù mới là lần đầu tiên tham dự FIFA World Cup nữ. Nhưng những bông hồng thép chắc chắn sẽ không muốn đến đây để học hỏi mà họ sẽ muốn tỏa sáng nhất tại giải đấu lần này

Người hâm mộ chắc chắn sẽ luôn động viên ủng hộ tinh thần cho các cô gái Việt Nam tại giải FIFA World Cup nữ lần này. Chúng ta hãy cùng nhau theo dõi hành trình sắp tới của các cô gái nhé. 

Xem thêm một số bài viết liên quan: 

Văn Quyết nội binh số 1 V- league thời điểm hiện tại

Reivew nóng hổi trận derby Hà Nội Vòng 2 V league

Những vấn đề của Topenland Bình Định sau vòng 1 V league