Kết quả lễ trao giải quả bóng vàng Việt Nam 2022

Văn Quyết nhận quả bóng vàng Việt Nam lần thứ 2

Như vậy là một trong những mùa trao giải quả bóng vàng Việt Nam 2022 đã chính thức diễn ra. Kết quả đã có và trao cho những người xứng đáng 

Kết quả trao giải quả bóng vàng Việt Nam 2022 của nam 

Về môn bóng đá Nam, chúng ta cùng nhau xem xét hạng mục đề cử quả bóng vàng năm nay như sau: 

  • Nguyễn Tiến Linh 
  • Nguyễn Văn Quyết 
  • Đặng Văn Lâm 
  • Nguyễn Hoàng Đức 
  • Đỗ Hùng Dũng 

5 cái tên này đều là các cầu thủ khoác áo tuyển Việt Nam, thi đấu trong màu áo CLB Vleague 2022 và đạt được nhiều thành tích nổi bật trong năm. 

Kết quả lễ trao giải quả bóng vàng Việt Nam 2022 đã thuộc về Nguyễn Văn Quyết. Đây được xem kết quả xứng đáng cho cầu thủ này. Trong màu áo của CLB Hà Nội FC, Văn Quyết là một người đội trưởng năng nổ, có tiếng nói, bản lĩnh. Anh chính là linh hồn của đội bóng giúp cho CLB Hà Nội vô địch được V league 2022 với 6 bàn thắng. Giành được cup vô địch quốc gia với 3 bàn thắng, nhận được danh hiệu cầu thủ hay nhất V league 2022. 

Văn Quyết nhận quả bóng vàng Việt Nam 2022
Văn Quyết nhận quả bóng vàng Việt Nam 2022

Tiêu chí của quả bóng vàng Việt Nam 2022 và những năm gần đây đã thay đổi theo hướng phù hợp với thế giới. Cầu thủ nhận được danh hiệu này phải là người thể hiện được phong độ tốt trong một thời gian dài, có đóng góp đặc biệt quan trọng cho đội bóng. Cuối cùng thì Văn Quyết cũng đã có quả bóng vàng Việt Nam lần thứ 2 trong sự nghiệp. 

Bổ sung thêm nữa là Nguyễn Văn Quyết chính là cầu thủ giành được nhiều chức vô địch nhất V laegue với 5 lần trong màu áo Hà Nội (2013, 2016, 2018, 2019, 2022). Vượt lên người xếp thứ 2 trước đó là Nguyễn Anh Đức với 4 lần vô địch cùng CLB Becamex Bình Dương

Nguyễn Tiến Linh giành được quả bóng bạc Việt Nam năm 2022

Trong năm 2022, Tiến Linh có được thành tích tốt cho đội tuyển Việt Nam với 6 bàn thắng, vua phá lưới AFF Cup năm 2022. Cùng với tuyển Việt Nam giành HCV sea games 31 với 2 bàn thắng. Hiện đang nằm top 3 chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. 

Tiến Linh trượt quả bóng vàng Việt Nam 2022
Tiến Linh trượt quả bóng vàng Việt Nam 2022

Tuy nhiên ở màu áo CLB trong nước thì Tiến Linh lại thi đấu không được tốt như trong màu quốc gia. Điều này đã ảnh hưởng tới danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam 2022 năm nay của anh. 

Quả bóng vàng Việt Nam ở hạng mục bóng đá nữ

Ngôi sao sáng nhất hiện nay không ai khác chính là Huỳnh Như. Trở về từ CLB của Bồ Đào Nha, nữ đội trưởng đội tuyển Việt Nam không khỏi vui mừng vì lần thứ 5 nhận danh hiệu cao quý này. Cô cũng lập kỷ lục nhận quả bóng vàng Việt Nam 2022 nhiều nhất ở hạng mục môn bóng đá nữ. Điều này cho thấy được giới chuyên gia nhận định và đánh giá về cô là hoàn toàn xứng đáng. Huỳnh Như phát biểu cô rất vui và hạnh phúc, cô cùng đồng đội sẽ cố gắng hết mình tại kỳ WC nữ sắp tới. 

Huỳnh Như đạt nữ cầu thủ nhận quả bóng vàng Việt Nam 2022
Huỳnh Như đạt nữ cầu thủ nhận quả bóng vàng Việt Nam 2022

Ngoại binh xuất sắc nhất thuộc về Rimario (Bình Dương) 

Trước khi chuyển qua CLB Becamex Bình Dương thi đấu ở mùa giải năm 2023, Rimario đã có mùa giải thành công với CLB Hải Phòng khi là vua phá lưới của mùa giải. Ngoại binh này đã lập thành tích vô tiền khoáng hậu chính vì thế mà danh hiệu cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất là hoàn toàn xứng đáng. 

Tưởng như sự bổ sung của Moses và Rimario sẽ giúp cho Bình Dương khởi đầu vleague với một niềm hy vọng mới nhưng sau 4 vòng đấu. Những gì mà người hâm mộ thấy về Becamex Bình Dương thật sự đáng thất vọng và lo ngại cho tham vọng vào trong nhóm cạnh tranh huy chương. 

Các hạng mục còn lại lần lượt trao cho các cầu thủ: 

  • Quả bóng bạc nam: Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương)
  • Quả bóng bạc nữ: Trần Thị Thùy Trang (TP Hồ Chí Minh I)
  • Quả bóng đồng nam: Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel)
  • Quả bóng đồng nữ: Nguyễn Thị Bích Thùy (TP Hồ Chí Minh I)
  • Quả bóng vàng futsal: Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam) 
  • Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Khuất Văn Khang (CLB Viettel)
  • Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất: Vũ Thị Hoa (CLB Hà Nội).

Kết quả quả bóng vàng Việt Nam 2022 đã được trao vào tối 25/02/2023. Chúng ta cùng nhau hy vọng trong tương lai bóng đá nước nhà sẽ có nhiều khởi sắc hơn nữa. Để có nhiều cầu thủ tài năng nhận được giải thưởng danh giá này. 

Xem thêm một số bài viết liên quan: 

“Nóng” HLV Lư Đình Tuấn là cái tên đầu tiên rời khỏi ghế nóng V league 2023

Vòng chung kết World Cup nữ 2023 – đâu là đội bóng mạnh nhất với Việt Nam

Nghịch lý Sài Gòn FC lại chọn sân nhà ở Lâm Đồng