Alvaro Rodriguez và hành trình từ cầu thủ trẻ cho đến người hùng của Real Madrid

Alvaro Rodriguez từ một cầu thủ trẻ đã trở thành người hùng của Real Madrid

Với một đội bóng có lịch sử dày dặn như Real Madrid thì bằng cách này hay cách khác họ đều có những tiền đạo giỏi. Có thể Benzema đã già, còn Haaland và Kylian Mbappe không đến nhưng Los Blancos đã có Alvaro Rodriguez để trông đợi. Cầu thủ 18 tuổi gần đây đã có những màn thể hiện xuất xắc và nhanh chóng trở thành người hùng đối với Kền Kền Trắng cũng như ẩn chứa tiềm năng to lớn.

Alvaro Rodriguez trở thành người hùng của Los Blancos khi chỉ 18 tuổi

Alvaro Rodriguez vừa có bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp nhưng thật tiếc rằng cầu thủ trẻ đã không có thời gian đủ lâu để ăn mừng và những bước chạy vội về phần sân nhà sau cú đánh đầu hạ gục thủ môn Jan Oblak của Atletico cũng thật vội vã. Nhưng Alvaro Rodriguez đã nhận được lời khen sau tiếng còi mãn cuộc. Chỉ mới hơn 18 tuổi nhưng Alvaro Rodriguez đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn thắng trong trận derby Madrid tại La Liga ở thế kỷ 17.

Alvaro Rodriguez đã có bàn thắng ở phút thứ 85 giúp Real Madrid thoát thua trong trận derby Madrid
Alvaro Rodriguez đã có bàn thắng ở phút thứ 85 giúp Real Madrid thoát thua trong trận derby Madrid

Trong 1 tuần qua, cầu thủ trẻ người Uruguay đã được HLV Carlo Ancelotti trao cho cơ hội ra sân 2 trận. Nhưng thời gian mà Alvaro Rodriguez xuất hiện trên sân cũng rất chóng vánh đó là 3 phút trước Osasuna và 13 phút trong trận derby Madrid gặp Atletico. Với Alvaro Rodriguez thì đó là quá đủ bởi trong 3 phút ấy, tiền đạo người Uruguay đã thực hiện pha kiến tạo để Asensio ấn định chiến thắng 2 – 0 trước Osasuna.

Còn trước Atletico thì anh chỉ được vào sân ở phút thứ 77 nhưng phút thứ 85 đã có bàn thắng quý như vàng để giúp Real Madrid thoát thua trong trận derby Madrid. Có thể thấy, Rodriguez luôn biết cách nắm lấy cơ hội dù là nhỏ nhất. Nhưng một hành trình dài vẫn đang chờ đợi cầu thủ trẻ 18 tuổi này. Sở hữu chiều cao tới 1.93m nên đây là một lợi thế đối với Rodriguez khi thực hiện các pha bật cao. Chính Ancelotti cũng từng đánh giá chiều cao chính là yếu tố tạo nên những dấu ấn của Rodriguez trong hai trận vừa rồi tại La Liga.

Tiềm năng to lớn đối với Los Blancos

Các đồng đội đồng trang lứa của Alvaro Rodriguez tại Real Castilla gọi anh với biệt anh ‘El Toro’ tức là ‘Bò đực’. Cách đây chỉ vài tháng, Alvaro Rodriguez và các đồng đội đã vô địch Cúp Nhà Vua dành cho lứa cầu thủ trẻ. May mắn cho cả Real Madrid và Rodriguez, HLV Gonzalez đã phát hiện ra tiềm năng của cầu thủ trẻ này. Trường hợp cầu thủ người Uruguay được trao cơ hội thì trong tương lai của Real Madrid có thể tiết kiệm được hàng trăm triệu euro.

Cầu thủ người Uruguay sẽ được biên chế vào đội một của Real từ mùa sau
Cầu thủ người Uruguay sẽ được biên chế vào đội một của Real từ mùa sau

Real sẽ không phải tốn kém tiền của để chi cho các bản hợp đồng đắt giá mà đã có sẵn các cầu thủ ở đội trẻ và Alvaro Rodriguez là một ví dụ điển hình. Trận derby Madrid vừa rồi là một minh chứng, dù cho Los Blancos không có được chiến thắng trước đối thủ. Ngay cả khi trên băng ghế dự bị của Kền Kền Trắng đang có bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro mang tên Eden Hazard hay tiền đạo đã gắn bó với Đội bóng Hoàng Gia trong gần một thập kỷ như Mariano Diaz thì Alvaro Rodriguez vẫn là người được HLV Carlo Ancelotti lựa chọn.

Trong một cuộc họp báo gần đây, HLV Ancelotti đã báo tin vui về tiền đạo trẻ này, ông cho biết, Alvaro Rodriguez sẽ được biên chế chính thức vào đội một của Real Madrid từ mùa sau. Vị thuyền trưởng này cũng đã dành những lời khen có cánh khi nói về cầu thủ người Uruguay, ông cho rằng Alvaro Rodriguez là mẫu cầu thủ đặc biệt mà ở đội một vẫn chưa có. Hiện tại thì tiền đạo 18 tuổi có thể sẽ chơi song song cho cả đội một và Castilla từ giờ cho đến khi mùa giải kết thúc.

Alvaro Rodriguez đã chọn ĐT Uruguay thay vì Tây Ban Nha

Alvaro Rodriguez là con trai của cựu tuyển thủ người Uruguay – ông Coquito nhưng anh lại được sinh ra tại Tây Ban Nha với mẹ là người bản địa. Cũng bởi chi tiết này mà những ngày tháng tiếp theo của Alvaro Rodriguez sẽ không hề êm đẹp. Cầu thủ trẻ đã chọn thi đấu cho đội U20 Uruguay dù cho trước đó từng khoác áo thi đấu cho U18 Tây Ban Nha. Nhưng trong tương lai thì quyết định này của tiền đạo 18 tuổi có thể thay đổi.

Alvaro Rodriguez lựa chọn khoác áo thi đấu cho ĐT Uruguay
Alvaro Rodriguez lựa chọn khoác áo thi đấu cho ĐT Uruguay

Nếu lựa chọn khoác áo ĐT Uruguay thì Alvaro Rodriguez nhiều khả năng sẽ là đồng đội của Darwin Nunez. Trong trận lượt đi giữa Real Madrid và Liverpool mới đây, hai tiền đạo này đã đổi áo cho nhau và Alvaro bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Nunez và đáp lại là tấm thịnh tình của Darwin Nunez.

Kết luận

Alvaro Rodriguez đã thi đấu nổi bật trong 2 trận đấu quan trọng gần đây của Real Madrid. Dù chỉ được ra sân chóng vánh trước màn đối đầu của Los Blancos với Osasuna và trong trận derby Madrid gặp Atletico nhưng cầu thủ 18 tuổi đã tận dụng từng cơ hội. Đỉnh cao là màn cứu thua cho Real Madrid khi gặp nửa đỏ trắng còn lại của thành phố với bàn thắng ở phút 85. HLV Carlo Ancelotti đã tiết lộ rằng Alvaro Rodriguez sẽ được biên chế vào đội một của Real từ mùa giải sau.

Xem thêm:

Atalanta thua Milan 0 – 2, Inter liệu có từ bỏ mục tiêu bám đuổi Napoli?

Almeria khiến Barca nhận thất bại 0 – 1 tại Power Horse

Stefan Ortega Bản Hợp Đồng Đáng Giá Kỳ Chuyển Nhượng Hè