Ngoại Hạng Anh Vòng 8: Arsenal Đứng Đầu Bảng Xếp Hạng

Ngoại Hạng Anh Vòng 8: Arsenal Đứng Đầu Bảng Xếp Hạng

Câu lạc bộ Arsenal tại Ngoại hạng Anh vòng 8 đang cho thấy họ sở hữu mọi mặt để có thể  thay Liverpool trở thành đối trọng đáng gờm của đương kim vô địch Man City trong cuộc đua tới ngôi vương giải đấu Premier League 2023 . Đồng thời, Tottenham cũng tỏ ra vô cùng ổn định dưới thời huấn luyện viên Antonio Conte.

Man City và Tottenham bám đuôi Pháo Thủ

Ngoại hạng Anh vòng 8 2022/23, trong số 6 đội bóng lớn thì Man Utd, Liverpool và Chelsea không thi đấu. Những câu lạc bộ còn lại là Man City, Tottenham và Arsenal đều giành trọn vẹn 3 điểm sau lượt đấu này. 

Man City hạ gục Bầy Sói ở Ngoại hạng Anh vòng 8

Phong độ Man City đang lên cao bởi cầu thủ Erling Haaland đã giúp họ dễ dàng có được thắng lợi ấn tượng 3 – 0 trước Bầy Sói. Việc Man City giành trọn 3 điểm trước Wolves là điều dễ hiểu vì đội bóng vùng West Midlands bị đánh giá kém hơn về mọi mặt. Vượt qua Wolves, thầy trò Pep Guardiola tạm leo lên ngôi đầu bảng khi câu lạc bộ Arsenal chưa thi đấu.

Man City hạ gục Bầy Sói ở Ngoại hạng Anh vòng 8

Theo thống kê từ tờ Opta, lần đầu tiên trong lịch sử, có tới 10 cầu thủ đến từ Bồ Đào Nha đá chính trong trận đấu vô địch nước Anh. Bên phía Man City có 3 ngôi sao Portugal trong đội hình xuất phát, cụ thể là những cái tên như Joao Cancelo, Bernardo Silva và Ruben Dias.

Trong khi đó, Wolves điền tên đến 7 cầu thủ quốc tịch Bồ Đào Nha vào danh sách thi đấu. Bao gồm thủ môn Jose Sa; 3 tiền vệ Ruben Neves, Joao Moutinho, Matheus Nunes; và 3 tiền đạo Pedro Neto, Goncalo Guedes, Daniel Podence. Chưa dừng lại ở đó, Bồ Đào Nha còn trở thành quốc gia có nhiều cầu thủ đá chính nhất trong một lượt đấu tại Ngoại hạng Anh. 

Tottenham gây áp lực với những đội đầu bảng

Ở trận đấu tiếp theo sau vài giờ, Tottenham tiếp đón Leicester ngay trên sân nhà của mình. Đội bóng Spurs để đối thủ dẫn trước ngay từ phút thứ 6 của trận chiến, nhưng chỉ 2 phút sau, Tottenham đã có bàn gỡ hòa 1 – 1. 

Tottenham không ngần ngại vượt lên dẫn trước 2 – 1, sau đó Leicester lại rượt đuổi thành công để có bàn hòa 2-2. Hàng thủ Leicester sau đó lại vướng phải nhiều sai lầm nghiêm trọng trong hiệp 2 để Spurs ghi liên tiếp 4 bàn, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6 – 2. 

Arsenal lấy lại ngôi vị đầu bảng Ngoại hạng Anh vòng 8

Cầu thủ xứ Kim Chi Son Heung Min đã có sự trở lại mạnh mẽ hơn xưa, anh chính thức vào sân thi đấu từ băng ghế dự bị ở phút thứ 59. Từ phút 70 đến phút 86, ngôi sao người Hàn Quốc ghi liên tiếp 3 bàn thắng để đánh dấu sự quay lại của mình. Theo thống kê, Tottenham vẫn sở hữu cùng số điểm với nửa xanh Manchester, nhưng lại xếp sau do kém chỉ số phụ.

Arsenal lấy lại ngôi vị đầu bảng Ngoại hạng Anh vòng 8

Đến tối ngày 18/9, Arsenal chạm trán với Brentford và giành chiến thắng áp đảo 3 – 0 để chiếm lại vị trí đầu bảng. Hơn thế nữa, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta cho thấy trận thua vừa qua trước Man United chỉ là tai nạn nghề nghiệp. Sự chắc chắn của hàng phòng thủ cùng sự hòa nhập tốt của cầu thủ mới Vieira giúp cho lối chơi của Pháo Thủ ngày càng hoàn thiện hơn.

Còn ngôi sao Gabriel Jesus, anh đã cho người hâm mộ thấy mình xứng đáng với giá trị mà Arsenal bỏ ra. Anh là người duy nhất ghi bàn và kiến tạo trong cả 7 trận đấu của câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh.

Everton vươn lên trước Leicester để có chiến thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh vòng 8

Với việc Everton đã có chiến thắng với tỷ số 1 – 0 ngay trên sân nhà trước West Ham, Ngoại hạng Anh vòng 8 chỉ còn duy nhất Leicester chưa sở hữu được chiến thắng nào.

Everton có chiến thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh vòng 8

Sau 6 vòng đấu đầu tiên, câu lạc bộ Everton chưa nhận về một chiến thắng nào. Thành tích của họ là 4 trận hòa cùng 2 trận thua. Cho đến Ngoại hạng Anh vòng 8, đội bóng của huấn luyện viên Frank Lampard mới nhận trọn vẹn được 3 điểm đầu tiên trước West Ham bởi pha lập công của Neal Maupay.

Bàn thắng duy nhất của cầu thủ Neal Maupay mang về 3 điểm cho Everton và đây là chiến thắng đầu tiên của họ ở giải đấu Ngoại hạng Anh mùa này. Everton nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng với tổng số điểm là 7 điểm.

Còn mỗi Leicester chưa thắng

Ở Ngoại hạng Anh vòng 8, Leicester có bàn mở tỷ số trên sân vận động của Tottenham và còn nỗ lực gỡ hòa với tỷ số 2 – 2. Thế nhưng, hàng thủ tệ hại khiến câu lạc bộ này nhận thêm 4 bàn thua ở khoảng thời gian cuối cùng của trận đấu, sau đó thất bại chung cuộc với tỷ số 2 – 6.

Everton có chiến thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh vòng 8

Sau 7 trận đấu, Leicester chỉ giành được cho mình 1 trận hòa nhưng có tới 6 trận thua. Điểm số duy nhất mà họ có được nhờ trận hòa 2 – 2 trên sân nhà của Brentford. Với 1 điểm có được, đoàn quân huấn luyện viên Brendan Rodgers hiện đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng. 

Kết luận

Với 3 điểm trọn vẹn trước Brentford ở Ngoại hạng Anh vòng 8, Pháo Thủ đã đòi lại ngôi vị đầu bảng xếp hạng với 2 đối thủ bám đuôi là Man City và Tottenham. Arsenal hiện đang sở hữu 18 điểm, nhiều hơn Man Xanh lẫn Spurs đang đuổi theo phía sau chỉ vỏn vẹn 1 điểm.

Xem thêm:

Diego Milito Cứu Rỗi Linh Hồn CLB Inter Milan Ở C1

Bản Quyền C1 Được FPT Sở Hữu Đến Hết Mùa Giải 2024

Champions League 2012: Chelsea Vô Địch C1 Lần Đầu Tiên