Đội bóng vùng Ruhr chi đến 100 triệu cũng không quên được Erling Haaland

Đội bóng vùng Ruhr chi hàng trăm triệu cũng chưa tìm được người phù hợp thay thế Erling Haaland

Đội bóng vùng Ruhr đã chuyển nhượng Erling Haaland cho Man City vào hè năm 2022 với mức phí ban đầu là 64 triệu bảng, nhưng thực tế thì con số này thấp hơn nhiều, có thể chỉ là 51 triệu bảng. Trong khi giá trị thực sự của Erling Haaland có thể lên tới 150 triệu. Để khỏa lấp khoảng trống mà Haaland đã để lại, BLĐ của đội bóng vùng Ruhr đã chi mạnh tay để tút tát lại hàng công. Nhưng thực tế cho thấy chiến lược nhân sự của BLĐ ở khu vực này chưa phát huy được hiệu quả.

Đội bóng vùng Ruhr chi mạnh tay nhưng chưa hiệu quả

Từ đầu năm 2021 đến nay, Đội bóng vùng Ruhr đã chi ra tổng cộng 96 triệu euro để nâng cấp hàng tiền đạo. Việc tậu các chân sút mới như Donyell Malen, Sebastien Haller, Karim Adeyemi và Anthony Modeste đã tốn của Dortmund số tiền đáng kể. Với chi phí đắt đỏ như vậy, ban lãnh đạo Dortmund hi vọng sẽ tạo ra sự khác biệt trong hàng công của đội và giảm đi nỗi nhớ Erling Haaland. Tuy nhiên, đến thời điểm này, thành tích của Đội bóng vùng Ruhr vẫn chưa đủ để cho thấy sự đầu tư này có hiệu quả.

Đội bóng vùng Ruhr đã chi hàng trăm triệu để mua về hàng công kém hiệu quả
Đội bóng vùng Ruhr đã chi hàng trăm triệu để mua về hàng công kém hiệu quả

Trong đó, Đội bóng vùng Ruhr mua Donyell Malen với giá 30 triệu euro, trả Ajax 31 triệu euro để đổi lấy Sebastien Haller, và chi 30 triệu euro để mua Karim Adeyemi. Mặc dù với hàng công đắt giá như vậy, BLĐ Dortmund hy vọng sẽ tạo ra làn sóng khiến người hâm mộ nguôi ngoai nỗi nhớ Haaland, nhưng kết quả thực tế không như mong đợi. Số tiền 96 triệu euro mà Đội bóng vùng Ruhr đổ vào thị trường chuyển nhượng chẳng khác nào viên sỏi rơi xuống mặt hồ tĩnh lặng khi không mang lại kết quả như mong đợi.

Mùa giải Bundesliga 2022/23, Đội bóng vùng Ruhr mới ghi được 49 bàn. Cùng với Leipzig, Dortmund là đội có thành tích phá lưới đối phương tốt thứ 2 sau Bayern Munich. Tuy nhiên, điều đó không phải là kỳ tích quá tự hào vì khả năng săn bàn của Hùm xám tốt hơn nhiều so với Dortmund hay Leipzig. Nhà đương kim vô địch Bundesliga đã có 71 lần làm tung lưới đối phương sau 24 vòng, điều mà Đội bóng vùng Ruhr chưa thể làm được.

Dàn cầu thủ ở hàng công của Đội bóng vùng Ruhr đang thể hiện ra sao?

Đội bóng vùng Ruhr đã chứng kiến ​​sự toả sáng của tiền đạo Erling Haaland, người đã ghi được 86 bàn trong 89 trận thi đấu chỉ trong 3 mùa giải. Điều này có nghĩa là Erling Haaland đã ghi bàn gần như trong mỗi trận đấu. Sự thành công của anh làm cho các tiền đạo khác của Dortmund phải thấy hổ thẹn vì họ không thể đạt được kết quả như Haaland.

Adeyemi là hy vọng duy nhất của Đội bóng vùng Ruhr nhưng đã phải nghỉ vì chấn thương
Adeyemi là hy vọng duy nhất của Đội bóng vùng Ruhr nhưng đã phải nghỉ vì chấn thương

Cầu thủ mới của Đội bóng vùng Ruhr, Malen, chỉ ghi được 11 bàn sau khi gia nhập đội bóng này. Trong khi đó, Haller đã có cố gắng hơn và ghi được bàn thắng đầu tiên sau 12 trận thi đấu cho Dortmund. Tuy nhiên, anh đã phải vật lộn với căn bệnh ung thư tinh hoàn và đang phải chống lại nó để đạt được phong độ tốt nhất của mình.

Adeyemi là một tài năng trẻ của Đội bóng vùng Ruhr và đã cho thấy tiềm năng của mình khi ghi 4 bàn trong 4 trận liên tiếp vào đầu năm. Tuy nhiên, anh đã gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Modeste là một sự thất vọng lớn vì cầu thủ này chỉ ghi được 2 bàn và được xem là lựa chọn thứ yếu trên hàng công Dortmund. Có tin đồn rằng Modeste sẽ rời Signal Iduna Park khi mùa giải 2022/23 kết thúc.

HLV Edin Terzic đang lo sốt sắng với hàng công của Dortmund

Đội bóng xứ Ruhr đang đối mặt với tình trạng hàng công gần như vô dụng, khiến họ phải dựa rất nhiều vào những cầu thủ thi đấu ở vai trò tiền vệ để ghi bàn. Trong số các cầu thủ hàng đầu của Dortmund mùa giải này, tiền vệ Jude Bellingham (10 bàn) và Julian Brandt (9 bàn) đứng ở vị trí cao nhất về số lượng bàn thắng, chứ không phải là các tiền đạo.

HLV Edin Terzic tỏ ra lo lắng với đội hình hàng công của Dortmund
HLV Edin Terzic tỏ ra lo lắng với đội hình hàng công của Dortmund

Trong tình hình hiện tại, HLV Edin Terzic của Dortmund đã thổ lộ sự lo lắng của mình khi cho biết cần phải có một tiền đạo có khả năng ghi được từ 15 đến 20 bàn mỗi mùa giải để đạt thành tích tốt. Tuy nhiên, hiện tại không ai ở Đội bóng xứ Ruhr có thể làm được điều đó, gây ra nhiều lo ngại cho đội bóng.

Mặc dù Dortmund chỉ thua ba trận trong chuỗi 17 trận gần nhất, nhưng trận thất bại trước Chelsea với tỉ số 0-2 ở lượt về vòng 1/8 Champions League 2022/23 là tai họa lớn nhất của họ. Thất bại này khiến Dortmund không thể tiếp tục tham gia sân chơi châu lục, trong khi họ chỉ có một trận trong chuỗi đó mà không ghi được bàn.

Kết luận

Đội bóng vùng Ruhr đã chi tiêu mạnh tay để tìm kiếm các tiền đạo thay thế cho Erling Haaland, nhưng những nỗ lực này chưa thực sự hiệu quả. Donyell Malen, Sebastien Haller, Karim Adeyemi và Anthony Modeste đều không thể đáp ứng được mong đợi, trong khi Dortmund vẫn chưa tìm ra được một người thay thế đáng tin cậy cho Haaland. Đội bóng vùng Ruhr vẫn đang cần phải tìm kiếm giải pháp cho hàng công của mình nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ mạnh tại Bundesliga.

Xem thêm:

Eder Militao thể hiện sự xuất sắc ở cả hai đầu sân trong áo đấu của Real Madrid

Joan Laporta cứng rắn để đối mặt với những kẻ đang làm vấy bẩn FC Barcelona

Ghế nóng của Simone Inzaghi lung lay sau khi Inter thua 1 – 2 trước Spezia