Tài sản của Ronaldo và thương hiệu tỷ đô 

Tài sản của Ronaldo và thương hiệu tỷ đô 

Ronaldo là một cầu thủ bóng đá thành công nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Điều đó không thể phủ nhận được và đó cũng chính là lý do tài sản của Ronaldo trở nên vượt xa phạm vi của một cầu thủ bóng đá. Cũng chính Ronaldo là cầu thủ bóng đá đầu tiên trên thế giới cán mốc tài sản 1 tỷ USD. Nhưng hiện nay thế giới không chỉ nhìn Ronaldo với cương vị một cầu thủ bóng đá, song song với đó sẽ là doanh nhân Ronaldo.

Tài sản của Ronaldo cán mốc 1 tỷ đô

Ronaldo là người tiên phong đối với tư cách một cầu thủ bóng đá cán mốc tài sản 1 tỷ đô, người tiếp theo chính là đại kình địch của Ronaldo là Messi, người cũng có khối tài sản đã cán mốc tỷ đô trong thời điểm gần đây.

Tài sản của Ronaldo trước đây vẫn đến từ bóng đá. Bởi với tài năng xuất chúng của mình thì Ronaldo luôn nằm trong top những cầu thủ được hưởng mức lương cao nhất thế giới. Thậm chí chưa tính tới mức lương trên trời khi chuyển tới Al Nassr của Ả Rập thì với độ tuổi 36 khi đến MU, Ronaldo vẫn hưởng mức lương lên tới khoảng 500.000 euro. Và con số đó có thể thăng lên 700.000 nếu nhờ vào thành tích cá nhân.

Ronaldo là cầu thủ bóng đá đầu tiên có toong tài sản cán mốc tỷ đô
Ronaldo là cầu thủ bóng đá đầu tiên có toong tài sản cán mốc tỷ đô   

Tất nhiên là quá trình khiến khối tài sản của Ronaldo cán con một 1 tỷ USD kéo dài 18 năm kể từ khi anh còn là cầu thủ trẻ của đội bóng Sporting Lisbon. Và con số làm tăng lên tài sản của Ronaldo cũng tỷ lệ thuận với những đóng góp, với những gì mà cầu thủ người Bồ đóng góp cho bộ môn thể thao vua.

Theo ước tính thì đến 2/3 khối tài sản của Ronaldo đang nắm giữ đến từ lương mà các câu lạc bộ trả cho cầu thủ này. Và những đội bóng đã giúp con đường trở thành cầu thủ sở hữu tỷ đô là Real Madrid và Manchester United. Cũng chính là 2 câu lạc bộ mà anh đã mang lại những danh hiệu cao quý nhất.

Đó chưa phải là tất cả thu nhập của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Bởi những nguồn thu của Ronaldo cũng rất lớn đến từ hình ảnh, thương hiệu của bản thân. Hay thậm chí là cả công việc kinh doanh của bản thân. 

Thế nhưng thì tất cả những nguồn thu, những khoản lợi nhuận giúp tài sản của Ronaldo cán mốc tỷ đô nền tảng đến từ chính chuyên môn hàng đầu của cầu thủ người Bồ. Đó chính là bóng đá.

Thương hiệu hình ảnh của siêu sao

Ronaldo là một cầu thủ có vẻ ngoài điển trai, nó cũng là điều kiện để cầu thủ người Bồ có thể cưa đổ và tình sử đối với hàng tá người đẹp trên toàn thế giới. Thế nhưng nó cũng là một phần quan trọng để đóng góp khiến khối tài sản của Ronaldo tăng lên nhanh chóng. Bởi vì nó mà các nhãn hàng thương mại đã tìm tới Ronaldo với những bản hợp đồng béo bở.

Đầu tiên có thể kể tới những thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới như Armani. Người hâm mộ cũng thường thấy những hình ảnh của Ronaldo với đồ lót hay quần jean đến từ nhãn hàng này. Và tất nhiên thì thương hiệu Armani đã phải bỏ ra tới con số hàng triệu đô để nhận được sự hợp tác của cựu cầu thủ Manchester United.

Cái tên Ronaldo đã trở thành một thương hiệu lớn trong phạm vi toàn cầu
Cái tên Ronaldo đã trở thành một thương hiệu lớn trong phạm vi toàn cầu

Trong những bản hợp đồng đã giúp tài sản của Ronaldo tăng lên thì không thể nào không nhắc tới gã khổng lồ hàng không Emirate. Hãng hàng không này cũng là nhà đầu tư lớn của nhiều câu lạc bộ hàng đầu thế giới như Arsenal, PSG,… Dù hợp đồng của Ronaldo cùng với hàng này không được tiết lộ, thế nhưng để có được chữ ký và hình ảnh của Ronaldo thì hãng Emirate cũng phải bỏ ra không ít hơn hàng chục triệu đô. 

Nếu như Messi là gương mặt thương hiệu của hãng nước giải khát Pepsi thì Coca cola cũng biết cách làm truyền thông khi mời Ronaldo trở thành gương mặt đại diện. Dù cho bản hợp đồng của Ronaldo cùng với Coca cola kết thúc từ năm 2019. Thế nhưng Ronaldo cũng đã đút túi con số kỷ lục lên tới 90 triệu USD với sự hợp tác này.

Cũng có một nhãn hàng đã góp thêm 90 triệu vào tài sản của Ronaldo, đó là thương hiệu Konami của Nhật Bản. Chính là công ty thương hiệu đã tạo ra trò chơi bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh là PES. Hợp đồng của Ronaldo với Konami chỉ kéo dài tới năm 2018, nhưng tới nay vẫn là hợp đồng béo bở nhất của Ronaldo đã từng ký.

Nên cũng dễ hiểu những bản hợp đồng béo bở từ các thương hiệu lớn trên thế giới đến với cầu thủ này
Nên cũng dễ hiểu những bản hợp đồng béo bở từ các thương hiệu lớn trên thế giới đến với cầu thủ này

Bên cạnh đó thì Ronaldo cũng đã ký hợp đồng với rất nhiều những thương hiệu hàng đầu trên toàn thế giới. Người hâm mộ Việt Nam chắc chắn cũng không lạ gì với những thương hiệu quen thuộc mà Ronaldo đã từng làm việc, ví dụ như là gương mặt đại diện cho hãng dầu gội đầu Clear trong nhiều năm trời. Hay thậm chí cả nền tảng giao dịch thương mại trực tuyến Shopee cũng đã có lần hợp tác với Ronaldo.

Bên cạnh đó không thể không kể tới ông lớn của thời trang thể thao là Nike, nhãn hàng đã hợp tác với Ronaldo từ năm 2016 và đã phải tốn không dưới 20 triệu đô 1 năm để được. Hay cũng là đối tác của gã khổng lồ tiền điện tử thế giới là Binance.

Số lượng các thương hiệu, các nhãn hàng đã từng hợp tác với cầu thủ Bồ Đào Nha rất lớn. Và với danh tiếng của bản thân thì trong tương lai con số này sẽ tăng lên tỷ lệ thuận với khối tài sản của Ronaldo.

Kiếm tiền từ mạng xã hội

Các nền tảng mạng xã hội là các nền tảng không thể thiếu trong thời điểm hiện nay. Bởi nó là phương tiện giải trí của hàng tỷ người trên toàn cầu. Và các nhãn hàng lớn trên toàn thế giới cũng biết các áp dụng các hình thức marketing trên các nền tảng này. Điều đó cũng mang tới lợi thế cho những người nổi tiếng. Tất nhiên không thể thiếu Ronaldo, một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới.

Người ta cũng phải bỏ ra 1 số tiền khổng lồ để được Ronaldo đăng bài quảng cáo trên mạng xã hội
Người ta cũng phải bỏ ra 1 số tiền khổng lồ để được Ronaldo đăng bài quảng cáo trên mạng xã hội

Trong năm 2018, mỗi nhãn hàng để được quảng cáo trên nền tảng Instagram của Ronaldo đã phải chi tới con số lên tới 400.000 đô. Và con số ấy sẽ tăng lên rất nhiều sau ngần ấy năm. Cộng thêm việc Ronaldo cũng sở hữu rất nhiều những nền tảng, mạng xã hội khác nhau. Điều đó cũng mang đến những con số không hề nhỏ để làm tăng lên khối tài sản của Ronaldo

Tài sản của Ronaldo tăng lên nhờ kinh doanh

Ngoài cương vị cầu thủ bóng đá thì Ronaldo còn được biết tới là doanh nhân. Bởi trong khối tài sản của Ronaldo cũng sở hữu rất nhiều những dự án kinh doanh hay thậm chí sử dụng hình ảnh của bản thân để kinh doanh nhãn hàng riêng. Tại Tây Ban Nha thì Ronaldo đồng sở hữu thương hiệu cấy ghép tóc mang tên là Marbella với rất nhiều chi nhánh rải rác khắp thế giới.

Ngoài cầu thủ, Ronaldo cũng thành công trong cương vị một doanh nhân
Ngoài cầu thủ, Ronaldo cũng thành công trong cương vị một doanh nhân

Ronaldo cũng sở hữu thương hiệu đồ lót riêng của bản thân là CR7 Underwear. Thương hiệu đã nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ vào hình ảnh của chính cầu thủ này. Tất nhiên là việc thu nhập từ thương hiệu này đã giúp cho tài sản của Ronaldo tăng lên đáng kế.

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, Ronaldo còn đầu tư kinh doanh vào hệ thống khách sạn mang tên Pestana. Hệ thống này cũng có những chi nhánh trải dài khắp trên thế giới. Với hình thức đầu tư kinh doanh này đã giúp cho tài sản của Ronaldo tăng lên 102 triệu euro.

Điều đó cũng không thể phủ nhận sức hút, độ phủ sóng, ảnh hưởng của Ronaldo trên toàn thế giới. Và cũng không thể phủ nhận Ronaldo là cầu thủ tiên phong trong làng túc cầu khi tạo nên xu hướng cầu thủ làm kinh doanh. Tời thời điểm hiện nay thì người ta cũng thấy được Messi là cầu thủ cán mốc tỷ đô thứ 2 với lương bóng đá và những hình thức kinh doanh khác nhau.

Thế nhưng chắc chắn thì Ronaldo sẽ bỏ xa Messi hay bất cứ vận động viên thể thao nào về độ giàu có. Bởi khi đầu quân cho Al Nassr thì khối tài sản của Ronaldo có thể tăng lên gấp rưỡi trong 2 năm với mức lương khổng lồ lên tới 200 triệu euro/năm.

Xem thêm Câu Chuyện Bóng Đá:

Những kiểu tóc Ronaldo đã gắn bó theo từng năm tháng

Mẹ Ronaldo, tình yêu, nước mắt và những đền đáp xứng đáng

Những lần Ronaldo lập hat trick đáng nhớ nhất sự nghiệp thi đấu