Virgil van Dijk: 9 sự thật hay nhất về chiến binh trên sân cỏ

Virgil van Dijk

Trên sân cỏ, Virgil van Dijk là một chiến binh thực thụ. Nhưng ai biết biết rằng, anh từng có tuổi thơ sống cùng mẹ, mắc chứng còi xương, dạ dày, còn bị chê không đủ thể hình để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và đã hơn 16 năm không nhìn mặt cha. Theo dõi câu chuyện về chàng cầu thủ này qua lời kể của tructiephomnay ngay bây giờ.

Vài nét về cầu thủ Virgil van Dijk

Virgil van Dijk ( sinh ngày 8 tháng 7 năm 1991) là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hà Lan chơi ở vị trí trung vệ cho Liverpool. Anh còn là đội trưởng của đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan. Trung vệ này được biết đến với sức mạnh, khả năng lãnh đạo cùng với khả năng không chiến.

Năm 2019, Virgil van Dijk đã được bầu chọn là Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm của UEFA và là trung vệ xuất sắc nhất năm 2019 theo ESPN. Hậu vệ 10 mùa sau khi bắt đầu sự nghiệp của mình với Groningen, anh đã chuyển đến Celtic vào năm 2013, nơi anh giành chức vô địch Ngoại hạng Scotland và được đặt tên trong đội hình tiêu biểu trong hai mùa. Lúc ấy, anh cũng giành chiến thắng tại Cúp bóng đá Liên đoàn Scotland. 

Virgil van Dijk - chiến binh sân cỏ
Virgil van Dijk – chiến binh sân cỏ

Anh gia nhập Liverpool vào tháng 1 năm 2018 cùng với mức phí kỷ lục cho một hậu vệ và ngay lập tức đưa CLB vào chung kết UEFA Champions League mùa giải năm đó nhưng anh đã thất bại trong trước Real Madrid. Ngoài ra, Van Dijk còn được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA và Cầu thủ Ngoại hạng Anh xuất sắc nhất mùa giải 2018-2019.

Virgil van Dijk thêm một lần cùng Liverpool lọt vào trận chung kết UEFA Champions League mùa 2018-2019 và trở thành nhà vô địch. Đồng thời, anh cùng Liverpool giành Á quân Ngoại hạng Anh với số điểm cao nhất trong lịch sử giải đấu.

Van Dijk lần đầu tiên dự World Cup 2022, nhưng ĐT Hà Lan chính thức phải dừng bước khi nhận thất bại trước Argentina ở trận tứ kết sau 120 phút thi đấu chính thức và loạt sút luân lưu đầy cân não. 2 bàn thắng muộn tưởng chừng sẽ giúp Hà Lan có màn lội ngược dòng kinh điển, nhưng cuối cùng những “cơn lốc màu da cam” vẫn chính là kẻ phải nhận trái đắng.

Đội trưởng Van Dijk là 1 trong 2 cầu thủ sút hỏng quả 11m khiến đội nhà phải nhận thất bại. 1 cú sút gợi nhớ lại pha nã “đại bác” của cầu thủ này ở trong trận đấu với Chelsea tại Carabao Cup. Dù vậy sự xuất sắc đến khó tin của Emiliano Martinez đã cản phá được thành công cú sút này.

Những sự thật có thể bạn chưa biết về Virgil van Dijk

Virgil van Dijk không nhìn mặt cha ruột

Năm 2011, chàng cầu thủVirgil van Dijk kể lại khi anh 12 tuổi, cha anh – ông Ron, bỏ vợ con tới sống cùng một người phụ nữ khác. Gia đình anh đã rơi vào khủng hoảng. Đầu tiên, anh đã về sống với cha tôi theo quyết định của tòa án nhưng sau đó cầu thủ này lại trở lại với mẹ. Lúc đó, em trai và em gái anh cũng sống với mẹ. Sau đó, anh đã xóa mọi liên lạc với cha và anh nghĩ mình không cần ông ấy. Mặc dù cha anh đã cố gắng nối lại liên lạc nhưng anh không muốn.

Virgil van Dijk không nhìn mặt cha
Virgil van Dijk không nhìn mặt cha

Sau này, khi nổi tiếng trong màu áo Liverpool, Virgil van Dijk đã thay đổi suy nghĩ. Có lần, anh mời cha tới dự khán một trận cầu. Nhưng ông Ron đã nghi ngờ có âm mưu đằng sau hành động này nên không tới. Mối quan hệ giữa cha con họ đã càng thêm nặng nề. Hiện tại, họ vẫn chưa nhìn mặt nhau sau rất nhiều mâu thuẫn, đó cũng là lý do vì sao áo đấu Van Dijk không bao giờ để họ anh, mà chỉ có vỏn vẹn tên: “Virgil”.

Chuyện tình của chàng cầu thủ Virgil van Dijk

Trọng việc lựa chọn người phụ nữ đời mình, Virgil van Dijk đã chọn người có thể ở bên cạnh mình mọi lúc kể cả ở trong lúc khó khăn nhất. Anh là một trong số ít cầu thủ chung thủy trong tình yêu. Van Dijk có mối tình đẹp với Rike Nooitgedagt, họ yêu nhau khi trung vệ của Liverpool chưa có gì trong tay và còn là một cầu thủ trẻ. Khi đó, Rike Nooitgedagt là chủ cửa hàng thời trang, cô chấp nhận từ bỏ công việc mình ở quê nhà Hà Lan để theo chân Van Dijk tới Scotland khi anh chuyển đến khoác áo Celtic.

Virgil van Dijk đã từng viết trên trang cá nhân của mình sau chuyến đi nghỉ ” Em là tình yêu của đời anh” kèm theo bức ảnh anh ôm cô ấy với bộ bikini . Đáp lại Rike cũng đã viết rằng “Em yêu anh không chỉ vì anh là ai, nhưng đối với em anh là ai khi ở bên”. Đôi bạn trẻ hạnh phúc hiện tại đã có bé gái năm 2014. Tuy nhiên, chuyện tình cảm hai người không phải là không có sứt mẻ .

Virgil van Dijk có hậu phương vững chắc
Virgil van Dijk có hậu phương vững chắc

Chuyện tình hai người đôi lúc gặp sóng gió, Rike xác nhận rằng Van Dijk lừa dối cô ấy khi cô đang mang thai. Van Dijk đã trả tiền để ngủ với cô gái có tên là Georgie Lyall. Van Dijk phải lòng Lyall ngay từ cái nhìn đầu tiên khi anh vô địch Scotland. Trong cuộc phỏng vấn, Lyall cho biết sẽ xóa các tài khoản xã hội và không hối tiếc khi gặp gỡ Virgil Van Dijk .

Hai tuần sau, khi việc cầu thủ này ngủ với bồ nhí lan tràn trên mạng, Rike thông báo đang mang trong mình đứa con đầu lòng. Từ đó đến giờ, Van Dijk đã thay đổi hoàn toàn, tính cách trở nên chín chắn hơn trong các mối quan hệ.

Virgil van Dijk từng bị đánh giá thấp về mặt ngoại hình

Virgil van Dijk từng bị CLB Willem II đánh giá thấp về ngoại hình. Họ cho rằng anh quá thấp bé để có thể chơi bóng. Khi còn nhỏ, anh đã gặp vấn đề về dạ dày và tăng trưởng, điều này dẫn đến việc anh bị còi xương. Sau này, anh đã phục hồi và trưởng thành cao lớn khiến chính bố mẹ anh ấy phải ngạc nhiên và họ coi đó như phép lạ. Điều này như cơ sở ban đầu để anh trở thành trung vệ xuất sắc.

Virgil van Dijk đã đi quãng đường 255km từ Breda đến Groningen để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Ban đầu, anh bị chê thể hình nhỏ nhưng nhờ sự nỗ lực không mệt mỏi giúp Van Dijk trụ lại đội bóng này.

Virgil van Dijk từng bị chê ngoại hình
Virgil van Dijk từng bị chê ngoại hình

Năm 2013 anh được Celtic chiêu mộ, đây là nơi anh đạt được chức vô địch giải vô địch quốc gia Scotland. Tháng 9/2015 anh chuyển nhượng đến Southampton và chuyển sang Liverpool như một định mệnh làm nên lịch sử.

Virgil van Dijk không phải cầu thủ có tố chất của ngôi sao

Đồng đội cũ ở CLB Groningen có tên Luciano da Silva có nói rằng, anh ấy chưa bao giờ nghĩ Virgil van Dijk có thể trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới. Thậm chí, tại thời điểm ấy, Gibril Sankoh (cầu thủ phải lưu lạc sang Trung Quốc) còn tốt hơn cả Van Dijk”.

Virgil van Dijk – Từ chàng trai rửa bát đến Cầu thủ hay nhất bóng đá Anh

Trước khi tỏa sáng cùng Liverpool và được PFA vinh danh, trung vệ hay nhất thế giới Virgil van Dijk đã từng phải kiếm sống bằng nghề rửa bát. Van Dijk đã từng là cậu bé rửa bát với mức lương 4 euro/giờ. 

Tuy nhiên, thời điểm ấy, chủ nhà hàng Oncle Jean tại Breda đã muốn Virgil van Dijk bỏ việc và theo đuổi giấc mơ là cầu thủ chuyên nghiệp. Ông chủ nhà hàng Jacques Lips kể lại rằng sau khi làm việc, anh ấy luôn được cha đón về. Ông ấy thường nói với Virgil van Dijk rằng nếu cậu cố gắng rửa nhiều bát hơn thì sẽ không thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp được đâu.

Virgil van Dijk là người sùng đạo

Virgil van Dijk đã thừa nhận rằng mình là người sùng đạo, anh theo đạo Kitô hữu và thường đến nhà thờ vào những ngày chủ nhật. Virgil van Dijk nói rằng việc cầu nguyện giúp anh cảm thấy an toàn cho bản thân, gia đình cũng như bạn bè mình.

Anh đã thừa nhận những điểm mạnh – yếu của bản thân:

  • Điểm mạnh: Tự tin, trung thành, giàu trí tưởng tượng, biết thông cảm và biết thuyết phục người khác.
  • Điểm yếu: Bi quan và nghi ngờ.
  • Sở thích: Thích nghệ thuật, thích ở nhà, dùng bữa với gia đình hoặc bạn bè.
  • Không thích: Tiết lộ đời tư cá nhân, người lạ và những chỉ trích của mẹ. 

Virgil van Dijk từng thi đấu với vai trò tiền đạo

Trong trận đấu giữa Ado Den Haag vs Groningen vào tháng 4/2011, khi đó Virgil van Dijk đang chơi vị trí trung vệ tuy nhiên tất cả các tiền đạo cắm đội bóng đều gặp chấn thương. HLV của Groningen không muốn sử dụng cầu thủ trẻ trong đội hình vì thế quyết định trao vị trí đá cắm cho Van Dijk, đó là trận đấu duy nhất anh chơi ở vị trí tiền đạo, Groningen đã thắng 4-2 Ado Den Haag và Van Dijk không ghi bàn. 

Virgil van Dijk từ rửa bát đến ngôi sao bóng đá
Virgil van Dijk từ rửa bát đến ngôi sao bóng đá

Huấn luyện viên của Groningen hoàn toàn có lý khi sắp Virgil van Dijk vào vị trí tiền đạo cắm bởi anh có khả năng dứt điểm bằng chân, đầu cực tốt. Lúc ấy, anh từng là người thực hiện các tình huống đá phạt của Groningen cũng như Celtic sau này.

Virgil van Dijk đã suýt mất mạng năm 2012

Đó là thời điểm mà Virgil van Dijk mới 20 tuổi và còn là trung vệ của Groningen. Trong trận cầu với Excelsior tại giải vô địch Quốc gia Hà Lan, anh cảm thấy cơ thể không ổn và xin phép ban lãnh đạo đội bóng được nghỉ trận này. Tuy nhiên, họ đã từ chối vì cho rằng trận đấu với Excelsior là trận đấu quan trọng. 

Phải một thời gian sau đó, cầu thủ này mới được xác định rằng đã mắc một lúc 3 căn bệnh khác nhau, là viêm ruột thừa, viêm phúc mạc và nhiễm trùng tủy thận.

Trả lời phỏng vấn trên FourFourTwo, ông Dick Lukkien – thầy Virgil van Dijk tại Groningen cho biết Virgil bị bệnh, nhưng thành viên trong ban huấn luyện không biết rõ mức độ của nó. Họ chỉ nghĩ rằn Virgil bị cảm cúm nhẹ mà thôi. Sau đó, cậu ấy buộc phải ở nhà vài ngày và tỏ ra vô cùng đau đớn. Anh đã đến một bệnh viện tại địa phương nhưng bệnh viện đó không tìm ra bất cứ vấn đề nào và họ thậm chí còn cho phép cậu ấy trở về nhà. 

Cơn đau của Virgil đã trở nên tồi tệ hơn rất nhiều, đặc biệt là thời điểm mà mẹ của cậu ấy tới thăm. Bà ấy nhìn thấy tình hình là tệ thế nào và lập tức đưa anh đến một bệnh viện khác. Ở bệnh viện này, họ đã phát hiện ra các căn bệnh mà cậu ấy đang mắc phải khi tình hình đã rất nghiêm trọng. 

Virgil van Dijk từng có lần cận kề cái chết
Virgil van Dijk từng có lần cận kề cái chết

Mùa giải năm đó, Virgil van Dijk phải phẫu thuật để dứt điểm cả 3 căn bệnh mà anh mắc phải, sau đó tiếp tục ngồi ngoài điều trị trong thời gian hơn 2 tháng. Cũng trong quá trình điều trị, anh từng tỏ ra bi quan, thậm chí đã viết sẵn di chúc để mẹ mình được chăm sóc tốt nhất nếu như anh ra đi. Thật may khi anh đã vượt qua mọi thứ.

Dù có xuất phát khá chậm hơn so với đa số cầu thủ đẳng cấp khác trên thế giới. Nhưng với việc trải qua không biết bao gian khó đã tôi luyện nên Virgil Van Dijk đầy sức mạnh và nhiệt huyết. Anh chính là hình mẫu cho những người bình dị đạt được sự thành công nhờ vào ý chí của bản thân. Hãy ủng hộ chàng trai này cùng tructiephomnay nhé!

Xem thêm

Harry Kane – Bạn đã biết những gì về “cỗ máy săn bàn” người Anh?

Bước ra ánh sáng sau gần 10 năm, Emiliano Martinez nổi loạn

Musiala – Phù thủy nhỏ của bóng đá Đức