Real Madrid mất ngôi đầu bảng sau trận thua sốc Vallencano

Real đánh mất lợi thế trong cuộc đua với Barca.

Real Madrid đã phải chịu thất bại đầu tiên trong mùa giải La Liga trước Rayo Vallecano , người đã có trận thua sốc 3-2 trước các nhà đương kim vô địch giải đấu.

Madrid bất bại tại La Liga đã chấm dứt

Real Madrid thua Vallecano 2-3 ở trận đấu thuộc vòng 13 La Liga.
Real Madrid thua Vallecano 2-3 ở trận đấu thuộc vòng 13 La Liga. (nguồn: Internet)

Trận đấu với Rayo Vallencano đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại của Madrid tại La Liga và chứng kiến ​​họ đánh rơi trận thứ hai liên tiếp, sau trận hòa 1-1 trên sân nhà với Girona cuối tuần trước.

Trận thua cũng khiến Barcelona vượt lên dẫn trước Madrid ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng, với tất cả các đội chỉ còn một trận đấu nữa trước khi World Cup tạm nghỉ gần hai tháng.

Rayo đã mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 5 khi tiền vệ Santi Comesana dứt điểm từ trong vòng cấm nhưng Real đã vượt lên dẫn trước với hai bàn sau bốn phút nhờ chuyển đổi quả phạt đền của Luka Modric và cú đánh đầu của Eder Militao.

Tuy nhiên, tiền đạo Alvaro Garcia của Rayo đã ghi bàn gỡ hòa ngay trước giờ nghỉ giải lao, khiến đội chủ nhà mất bóng. Sau đó, họ đã giành chiến thắng ở phút 67 sau một tình huống để bóng chạm tay của hậu vệ Dani Carvajal trong vòng cấm. Thibaut Courtois của Real đã cản phá được nỗ lực của Oscar Trejo nhưng quả đá phạt này phải được thực hiện lại vì trọng tài đã thổi còi cho Carvajal vì hành vi xâm phạm.

Trejo đã không lãng phí cơ hội thứ hai của mình, ghi bàn thắng được chứng minh là người chiến thắng với pha dứt điểm gọn gàng về phía trái của thủ môn. Một quả phạt đền trong hiệp hai do đội trưởng Oscar Trejo ghi bàn được thực hiện lại sau khi thủ môn Thibaut Courtois cản phá nỗ lực ban đầu của Trejo, với hậu vệ Dani Carvajal xâm nhập vòng cấm đã mang về chiến thắng cho Rayo, và khiến Madrid bỏ xa Barcelona hai điểm trên ngôi đầu LaLiga.

Barcelona đang đứng đầu với 34 điểm, hơn Real Madrid 2 điểm và đội xếp thứ 3 là Atletico Madrid 10 điểm . Sau trận thắng thứ ba liên tiếp, Rayo leo lên vị trí thứ tám, kém hai điểm so với các suất tham dự vòng loại châu Âu.

Số điểm bị giảm nhiều hơn khiến Real Madrid khó giành được vị trí đầu bảng

Đây không bao giờ là một đêm dễ dàng đối với Real Madrid, trước một đội bóng Rayo Vallecano hung hãn, điêu luyện trên sân Estadio de Vallecas ồn ào, và trận đấu có chút hoang dã và khó đoán như những nhà vô địch LaLiga có thể đã lo sợ. Thất bại 3-2 sau trận hòa 1-1 với Girona cuối tuần trước đã khiến Madrid kém Barcelona ở vị trí đầu bảng 2 điểm, chỉ còn một trận trước khi World Cup tạm nghỉ.

Khởi đầu của Madrid không thể tồi tệ hơn khi để thủng lưới bàn thắng sớm nhất của mùa giải La Liga cho đến nay vào tay Santi Comesana ở phút thứ năm. Nếu phản ứng trong hiệp một là ấn tượng, với quả phạt đền của Luka Modric và cú đánh đầu của Eder Militao giúp họ vượt lên dẫn trước, thì họ cũng không bao giờ có vẻ hoàn toàn thoải mái hoặc kiểm soát được. Alvaro Garcia ghi bàn gỡ hòa xứng đáng trước khi hiệp một kết thúc, và khi đội trưởng Oscar Trejo của Rayo đã nỗ lực lần nữa đánh bại Thibaut Courtois từ chấm phạt đền, điều đó không thực sự gây bất ngờ.

Sau quãng thời gian bận rộn với 11 trận đấu trong 36 ngày bắt đầu vào đầu tháng 10, Madrid hiện có một trận đấu cuối cùng, đội bóng sẽ tiếp đón Cadiz vào thứ Năm trước khi LaLiga nghỉ bảy tuần cho World Cup.

Bài viết tham khảo: