HLV Xavi thừa nhận nguy cơ bị Barcelona sa thải

xavi nguy cơ bị sa thải

HLV Xavi Hernandez thừa nhận nguy cơ bị Barcelona sa thải sau những kết quả thất vọng trong thời gian gần đây. Ông khẳng định tuần qua chính là một tuần khó khăn cho câu lạc bộ Catalan và Barcelona đang trong quá trình trưởng thành.

HLV Xavi thừa nhận nguy cơ bị Barcelona sa thải

Huấn luyện viên của Barcelona, Xavi Hernandez đã chấp nhận rằng ông sẽ bị mất việc nếu toàn đội  không giành được các danh hiệu trong mùa giải này sau một tuần khó khăn cho câu lạc bộ Catalan.

Barca đã bị Inter Milan cầm hòa 3-3 tại Camp Nou vào tuần trước và sẽ bị loại khỏi Champions League ở vòng bảng nếu đội bóng Serie A đánh bại Viktoria Plzen vào cuối tháng này.

Sau đó, họ đã bị Real Madrid đánh bại 3-1 tại Bernabeu vào chủ nhật, điều này đã làm cho vị thế của Barca bị thay thế tại La Liga.

“Tất nhiên là tôi sẽ làm, nhưng không ai nói gì với tôi”, Xavi nói trong một cuộc họp báo hôm thứ tư khi được hỏi liệu anh có hiểu nếu câu lạc bộ mất niềm tin vào anh hay không.

“Đây là Barca. Với nỗ lực của câu lạc bộ (trên thị trường chuyển nhượng) và đội hình mà chúng tôi có, chúng tôi phải cạnh tranh cho các danh hiệu. Và nếu chúng tôi không giành chiến thắng, thì tôi sẽ phải nhận hậu quả”

“Nhưng tôi sẽ cống hiến mọi thứ để điều này thành công, bất cứ lúc nào tôi cũng có thể mất sự ủng hộ của câu lạc bộ, kể cả ngày mai. Đây là bóng đá, chúng tôi đã thua Madrid, chúng tôi gần như bị loại khỏi Champions League, nhưng chúng tôi luôn luôn tích cực.”

HLV Xavi thừa nhận nguy cơ bị Barcelona sa thải
HLV Xavi đang gặp áp lực lớn sau những thất bại trước các đối thủ lớn. Nguồn: Internet

Barcelona đang trong quá trình trưởng thành

Thất bại trong trận Clasico khiến huấn luyện viên của Barca nói rằng đội bóng của ông “vẫn đang trong quá trình trưởng thành” và Madrid đã “trưởng thành hơn nhiều”, nhưng ông khẳng định đội bóng của mình phải cạnh tranh những danh hiệu lớn nhất.

“Đó là cảm giác của tôi rằng chúng tôi có thể giành được các danh hiệu,” ông trả lời khi được hỏi liệu có mâu thuẫn khi hứa hẹn thành công cùng lúc với yêu cầu sự kiên nhẫn trong một dự án trung hạn.

“Tôi phải thành thật với câu lạc bộ, các cầu thủ, người hâm mộ. Tôi nghĩ chúng tôi đã xây dựng một đội bóng để giành các danh hiệu. Tôi vẫn có tất cả sự nhiệt tình trên thế giới, bất chấp tất cả những lời chỉ trích trong tuần qua.

“Mọi người đang gửi tin nhắn ủng hộ tôi, người hâm mộ đang an ủi tôi như đang trải qua mất mát to lớn. Nếu tôi không đạt được danh hiệu, thì sẽ có hậu quả đến với tôi. Nhưng tôi là một người bình tĩnh, tích cực. Tôi nghĩ chúng ta có một đội hình để giành chiến thắng. Nếu chúng tôi không thắng, một huấn luyện viên khác sẽ đến và cố gắng thay thế tôi”

Trận thua của Barca trước Madrid là trận đầu tiên của họ tại La Liga mùa này và họ chỉ còn cách vị trí đầu bảng 3 điểm trong trận đấu trên sân nhà hôm thứ năm với Villarreal.

Hector Bellerin đã bình phục chấn thương và có thể trở lại, nhưng Barca vẫn không có Andreas Christensen, Ronald Araujo và Memphis Depay.

“Villarreal là trận đấu quan trọng nhất lúc này,” Xavi nói thêm. “Đó là cơ hội tốt để kết thúc chuỗi trận tồi tệ. Chơi tốt và giành được ba điểm sẽ là cách tốt nhất để thay đổi hành động tồi tệ mà chúng tôi đã mắc phải.”

Bài viết gợi ý:

One thought on “HLV Xavi thừa nhận nguy cơ bị Barcelona sa thải

  1. Pingback: Xavi: “Pique không đáng bị chỉ trích”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *