Số liệu thống kê về Sergio Agüero – Tiền đạo số 1 Man City

Số liệu thống kê về Sergio Agüero - Tiền đạo số 1 Man City

Sergio Agüero là một trong những tiền đạo cũng như cây săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Điều đó đã được thể hiện rõ ràng ở thời điểm anh khoác áo câu lạc bộ Manchester City. Trong bài viết của ngày hôm nay, hãy cùng Tructiephomnay tìm hiểu thêm về cầu thủ này cũng như đến với những số liệu thống kê về Sergio Agüero suốt sự nghiệp nhé!

Giới thiệu đôi nét về Sergio Agüero

Trước khi đến với những số liệu thống kê về Sergio Agüero, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu đôi nét về cầu thủ này nhé! Sergio Agüero có tên đầy đủ là Sergio Leonel Agüero del Castillo hay còn được gọi là Kun Agüero. Anh chàng sinh ra vào ngày 2 tháng 6 năm 1988 tại thủ đô Buenos Aires, Argentina.

Như đã đề cập, Sergio Agüero là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina và khi còn thi đấu, anh chơi ở vị trí tiền đạo. Agüero được coi là một trong những trung phong xuất sắc nhất trong thế hệ của mình cũng như là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu Premier League, trong suốt một thập kỷ gắn bó với câu lạc bộ Manchester City.

Theo những số liệu thống kê về Sergio Agüero, anh cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của câu lạc bộ Manchester City và giữ kỷ lục lập nhiều hat-trick nhất tại giải đấu Premier League, với 12 lần.

Những số liệu thống kê về Sergio Agüero trong sự nghiệp

Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau đến với những số liệu thống kê về Sergio Agüero trong suốt sự nghiệp thi đấu tính tới hết thời điểm giải nghệ nhé!

Số liệu thống kê về Sergio Agüero trong màu áo Independiente

Sergio Agüero trong màu áo Independiente
Sergio Agüero trong màu áo Independiente

Agüero bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình tại câu lạc bộ quê nhà Argentina là Independiente – nơi vào thời điểm ngày 5 tháng 7 năm 2003, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi ở giải đấu Argentine Primera División khi chỉ mới 15 tuổi 35 ngày, phá vỡ kỷ lục 27 năm do cố huyền thoại Diego Maradona thiết lập trước đó.

Theo những số liệu thống kê về Sergio Agüero, ta thấy được cầu thủ này đã ghi được 23 bàn kèm theo đó là 1 kiến tạo sau 56 trận ra sân cho Independiente. Đây là một thành tích khá ổn đối với một iền đạo trẻ như Agüero.

Xem thêm các bài viết vô cùng hấp dẫn khác cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Số liệu thống kê về Sergio Agüero trong màu áo Atlético Madrid 

Sergio Agüero trong màu áo Atlético Madrid 
Sergio Agüero trong màu áo Atlético Madrid 

Năm 2006, Sergio Agüero chuyển đến câu lạc bộ thi đấu ở La Liga là Atlético Madrid với giá chuyển nhượng trị giá 23 triệu euro và khẳng định rằng mình là một trong số những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới cũng như là một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu La Liga, giành được Don Balón, Golden Boy hay Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của làng bóng đá thế giới.

Trong thời gian khoác áo Atlético Madrid, Aguero cũng đã giành chức vô địch UEFA Europa League và UEFA Super Cup. Theo những số liệu thống kê về Sergio Agüero, ta thấy được cầu thủ này đã ghi được 101 bàn kèm theo đó là 45 kiến tạo sau 234 trận ra sân cho Atlético Madrid.

Những số liệu về Sergio Agüero trong màu áo Manchester City

Sergio Agüero trong màu áo Manchester City
Sergio Agüero trong màu áo Manchester City

Agüero đã ký hợp đồng với câu lạc bộ thi đấu tại Premier League là Manchester City vào thời điểm năm 2011 trong một vụ chuyển nhượng với mức phí được báo cáo là vào khoảng 35 triệu bảng. Trong 10 năm ở câu lạc bộ này, anh ấy đã giành được tổng cộng năm chức vô địch, đáng chú ý là pha ghi bàn vào phút cuối trong trận đấu cuối cùng của mùa giải đầu tiên để giành lấy chức vô địch giải đấu đầu tiên sau 44 năm cho câu lạc bộ nửa xanh thành Manchester.

Các danh hiệu khác với câu lạc bộ này của Agüero bao gồm kỷ lục sáu Cúp EFL và một Cúp FA. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina lại không đá chính ngay từ đầu trong trận chung kết đấu trường UEFA Champions League đầu tiên của câu lạc bộ. Về mặt thành tích cá nhân, Agüero đã giành được Chiếc giày vàng Premier League cũng như hai lần được đưa vào Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA.

Theo những số liệu thống kê về Sergio Agüero, anh ấy là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ năm mọi thời đại tại giải đấu Premier League và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất không phải quốc tịch Anh trong giải đấu, với tổng cộng 184 bàn thắng. Agüero đã giữ kỷ lục cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Premier League cho bất kỳ câu lạc bộ nào cho đến khi bị tiền đạo Harry Kane của Tottenham vượt qua vào năm 2022.

Những số liệu về Sergio Agüero trong màu áo Barcelona

Sergio Agüero trong màu áo Barcelona
Sergio Agüero trong màu áo Barcelona

Năm 2021, anh gia nhập câu lạc bộ Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi giành được những thành công với Manchester City. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina đã phải từ giã sự nghiệp bóng đá ở tuổi 33 vì những vấn đề về sức khỏe cùng năm. Theo những số liệu thống kê về Sergio Agüero, anh chỉ chơi năm trận cho câu lạc bộ Tây Ban Nha này với bàn thắng duy nhất của anh ấy ghi được trong trận El Clásico đầu tiên của mùa giải 2021–22.

Số liệu thống kê về Sergio Agüero trong màu áo Argentina

Sergio Agüero trong màu áo Argentina
Sergio Agüero trong màu áo Argentina

Ở cấp độ quốc tế, Sergio Agüero đã đại diện cho đội tuyển U-20 Argentina khi họ giành chức vô địch Giải vô địch bóng đá U-20 thế giới năm 2005 và 2007. Anh thi đấu tại Thế vận hội Mùa hè năm 2008, ghi được hai bàn thắng trong trận bán kết gặp Brasil để giúp Argentina giành tấm huy chương vàng.

Theo những số liệu thống kê về Sergio Agüero, anh là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba mọi thời đại của đội tuyển quốc gia Argentina và đã có hơn 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia này cũng như đại diện cho đội tuyển cao cấp thi đấu tại ba kỳ FIFA World Cup (2010, 2014 và 2018) bên cạnh năm kỳ Copa América (2011, 2015, 2016, 2019 và 2021) hay lên ngôi vô địch Copa América năm 2021.

Kết luận

Những số liệu thống kê về Sergio Agüero đã được chúng tôi tổng hợp thông qua nội dung bài viết ngày hôm nay. Nếu thấy nó hữu ích, đừng quên hãy tiếp tục đồng hành và theo dõi Tructiephomnay trong thời gian sắp tới đây nhé!