Câu lạc bộ Miami và những cầu thủ nổi bật

Câu lạc bộ Miami và những cầu thủ nổi bật

Câu lạc bộ Miami là một trong những đội bóng giàu tham vọng Mỹ. Dù chỉ mới được được thành lập vào năm 2018 nhưng họ đã cho thấy được điều đó qua việc sở hữu cũng như mang về nhiều bản hợp đồng chất lượng. Vậy đâu là những cầu thủ nổi bật từng và đang chơi cho câu lạc bộ Miami? Hãy cùng theo chân Tructiephomnay làm rõ thông qua nội dung của bài viết ngày hôm nay nhé!

Đôi nét về câu lạc bộ Miami

Câu lạc bộ Miami có tên đầy đủ là Club Internacional de Fútbol Miami (dịch ra là câu lạc bộ bóng đá quốc tế Miami) hoặc còn được gọi là Inter Miami CF. Như đã đề cập thì đây là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp giàu tham vọng của Mỹ. Và đội bóng này có trụ sở chính nằm tại thành phố Fort Lauderdale thuộc bang Florida.

Câu lạc bộ Miami mới chỉ được thành lập vào thời điểm năm 2018 và chính thức bắt đầu thi đấu ở Eastern Conference (khu vực miền Đông) của giải nhà nghề Mỹ – Major League Soccer (MLS) kể từ mùa giải 2020. Trước khi được nhiều người biết đến như ngày hôm nay, câu lạc bộ này đã thu hút và nhận được sự chú ý lớn của quốc tế trước khi được thành lập nhờ chủ tịch câu lạc bộ cùng với đồng sở hữu là cựu danh thủ David Beckham.

Những cầu thủ nổi bật của câu lạc bộ Miami

Như đã đề cập, trong bài viết của ngày hôm nay, Tructiephomnay sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về chủ đề những cầu thủ nổi bật từng hoặc đang khoác áo câu lạc bộ Miami. Và dưới đây sẽ là một vài cái tên đáng chú ý:

Lionel Messi 

Khi nhắc đến những cầu thủ từng hoặc đang khoác áo câu lạc bộ Miami thì chúng ta không thể nào bỏ qua được cái tên Lionel Messi. Đây có lẽ là bản hợp đồng lớn nhất trong lịch sử đội bóng này tính đến thời điểm hiện tại. Thậm chí, trong những năm tới cũng khó có ai có thể vượt qua được chân sút người Argentina.

Messi là bản hợp đồng lớn nhất của câu lạc bộ Miami
Messi là bản hợp đồng lớn nhất của câu lạc bộ Miami

Sau khi xảy ra những bất đồng với ban lãnh đạo Paris Saint-Germain cũng như không còn cảm thấy hạnh phúc ở Pháp, Lionel Messi đã quyết định rời đi. Lúc đó, có rất nhiều các đội bóng lớn ở châu Âu hay thậm chí là Ả Rập trải thảm đỏ muốn mời chân sút người Argentina này về chơi bóng. Nhưng tuy nhiên, trước sự thuyết phục của David Beckham, cựu sao Barca đã chọn câu lạc bộ Miami làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Và ngay lập tức, bản hợp đồng mang tên Messi đã tạo ra một hiệu ứng lớn với truyền thông cũng như chính câu lạc bộ. Miami từ một đội bóng yếu đã thi đấu vô cùng xuất sắc khi giành được danh hiệu Leagues Cup 2023.

Jordi Alba là một trong những cầu thủ nổi bật của câu lạc bộ Miami

Như đã đề cập, bản hợp đồng Messi đã tạo ra một hiệu ứng lớn với truyền thông cũng như chính câu lạc bộ. Điều đó được thể hiện qua việc ngay sau khi anh chuyển đến Mỹ chơi bóng. Đã có rất nhiều cầu thủ hay đồng đội cũ của Messi cũng muốn gia nhập câu lạc bộ Miami. Và một trong số đó chính là Jordi Alba.

Cầu thủ người Tây Ban Nha gia nhập câu lạc bộ Miami từ Barcelona sau khi mùa giải 2022/2023 của bóng đá châu Âu chính thức khép lại. Dù vẫn được ban lãnh đạo đội bóng đề nghị ký thêm hợp đồng nhưng Jordi Alba muốn ra đi để tìm kiếm những thử thách mới cũng như môi trường bóng đá khác.

Jordi Alba là một trong những cầu thủ nổi bật của câu lạc bộ Miami
Jordi Alba là một trong những cầu thủ nổi bật của câu lạc bộ Miami

Xem thêm các bài viết vô cùng hấp dẫn khác cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Sergio Busquets

Bên cạnh Jordi Alba, Sergio Busquets cũng là cái tên đã gia nhập câu lạc bộ Inter Miami sau khi nghi tin người đồng đội cũ Messi chuyển đến. Qua đó chính thức khép lại khoảng thời gian gần 20 năm chinh chiến trong màu áo Barcelona – Nơi anh giành được gần như mọi danh hiệu cả ở quốc nội lẫn châu lục hay thế giới.

Sergio Busquets
Sergio Busquets

Gonzalo Higuaín

Gonzalo Higuaín – đồng hương của Messi là một trong số những cầu thủ nổi bật đã từng khoác áo câu lạc bộ Miami. Ngôi sao người Argentina chơi cho đội bóng này từ khoảng thời gian năm 2020 cho đến 2022. Và mặc dù không thể nào giúp câu lạc bộ giành được những danh hiệu nhưng riêng cá nhân Gonzalo Higuaín đã để lại một số dấu ấn nhất định. Theo thống kê, Gonzalo Higuaín ghi được tổng cộng 29 bàn thắng kèm với đó là 11 đường kiến tạo sau 70 trận khoác áo câu lạc bộ Miami.

Gonzalo Higuaín
Gonzalo Higuaín

Blaise Matuidi

Danh sách các cầu thủ từng khoác áo câu lạc bộ Miami có sự góp mặt của tiền vệ Blaise Matuidi – Nhà vô địch World Cup năm 2018 cùng đội tuyển bóng đá nam quốc gia Pháp. Anh gia nhập đội bóng của Mỹ từ Juventus và khoác áo cho câu lạc bộ này từ 2020 cho đến hết 2022. Sau đó, anh cũng chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu trong màu áo Inter Miami.

Blaise Matuidi
Blaise Matuidi

Kết luận

Như vậy, chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu và biết được đâu là những cầu thủ nổi bật từng hoặc đang khoác áo câu lạc bộ Miami. Nếu thấy bài viết này hay, đừng quên hãy tiếp tục ủng hộ cũng như đồng hành với Tructiephomnay trong các bài viết hấp dẫn sắp tới đây nhé!