Cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới và những ứng cử viên

Cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới và những ứng cử viên

Lực sút là yếu tố vô cùng quan trọng mà một cầu thủ bóng đá cần phải sở hữu. Một cú sút mạnh có thể giúp cho cầu thủ đó ghi bàn từ khoảng cách xa hoặc phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Trong lịch sử bóng đá, đã có rất nhiều cầu thủ sở hữu lực sút mạnh mẽ. Vậy đâu là những cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới? Hãy cùng theo chân Tructiephomnay khám phá ngay sau đây nhé!

Danh sách những cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới bóng đá

Dưới đây chính là danh sách những cầu thủ có lực sút mạnh nhất trên toàn thế giới:

Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo là một trong các cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới
Cristiano Ronaldo là một trong các cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới

Cristiano Ronaldo là một trong các cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới. Và chắc hẳn, người hâm mộ của siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn chưa thể nào quên những pha nã đại bác từ khoảng cách xa mà anh đã tạo nên.

Đặc biệt, trong số đó phải nhắc đến cú sút từ khoảng cách gần 40m của anh vào lưới câu lạc bộ Porto năm 2009. Cú vung chân của Ronaldo bay với một tốc độ khủng khiếp đưa bóng găm thẳng vào góc xa khung thành và dù thủ thành Helton đã bay người hết cỡ nhưng cũng chỉ để làm nền cho siêu phẩm ấy.

Sau đó, pha nã đại bác của Ronaldo cũng đã được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất thời điểm năm 2009 của FIFA. Chính vì thế, chúng ta không thể bỏ quên Cristiano Ronaldo trong danh sách các cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới.

Zlatan Ibrahimovic là một trong các cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới

Khi nhắc đến những cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới, chúng ta không thể nào bỏ qua Zlatan Ibrahimovic. Với một đôi chân to và khỏe khoắn, huyền thoại người Thụy Điển đã không ít lần khiến mảnh lưới của các đội bóng đối đầu anh bị xé toang.

Zlatan Ibrahimovic sở hữu một lực sút khủng
Zlatan Ibrahimovic sở hữu một lực sút khủng

Và một trong những cú sút đã giúp Zlatan Ibrahimovic lọt vào danh sách những cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới đó là ở trận đấu anh ra mắt câu lạc bộ LA Galaxy. Ngay khi mới xuất hiện ở trên sân không lâu, anh đã tung ra một cú voley thần sầu từ khoảng cách lên đến 40m để gỡ hoà cho đội chủ nhà. Pha bóng ấy đã làm tất cả các khán đài tại sân vận động StubHub Center như muốn nổ tung trong niềm vui sướng tột đỉnh của các cổ động viên đội nhà.

Roberto Carlos

Roberto Carlos cũng là một trong những cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới. Đặc biệt, ông là người đã tạo ra một siêu phẩm để đời mà không có ngòi bút hay bất kỳ nhà vật lý nào có thể giải thích được quỹ đạo của trái bóng lẫn tốc độ vật lý của siêu phẩm ấy.

Đó là trong trận đấu giao hữu giữa 2 đội tuyển Pháp và Brazil diễn ra trên sân Stade de France vào thời điểm năm 1997, đội khách đến từ khu vực Nam Mỹ đã được hưởng một tình huống đá phạt ở khoảng cách áng chừng 32m. Người nhận trách nhiệm đứng trên chấm đá phạt đã quen thuộc và không ai khác ngoài cái tên Roberto Carlos.

Roberto Carlos cũng là một trong những cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới
Roberto Carlos cũng là một trong những cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới

Vẫn là những bước chạy đà quen thuộc, kèm với đó chính là cú nã đại bác kinh điển khiến cho thủ thành Fabien Barthez chỉ còn biết đứng nhìn cũng như làm nền cho kiệt tác nghệ thuật để đời ấy của bóng đá thế giới. Ở tình huống đó, quỹ đạo trái bóng đi lượn hình vòng cung qua sát hàng rào đối thủ và ghim thẳng vào góc xa khung thành của đội tuyển quốc gia Pháp.

Nhiều người cho rằng cú sút ấy của Roberto Carlos chỉ là may mắn, nhưng sau khi nghiên cứu một cách kỹ lưỡng thì các khoa học lại không nghĩ như vậy. Các số liệu thống kê đã ghi lại được cú sút của hậu vệ người Brazil lúc đó có vận tốc lên đến 85.2 mph (khoảng 137km/h).

Xem thêm các bài viết vô cùng hấp dẫn khác cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Adriano

Adriano là cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách các cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới. Người hâm mộ chắc hẳn không lạ gì “hoàng đế” Adriano với những tình huống “nã đại bác” bằng chân trái mà không cần quá nhiều đà để lập vô số siêu phẩm trong suốt năm tháng chơi bóng đỉnh cao của mình.

Adriano
Adriano

Một tiền đạo vừa sở hữu kỹ thuật vừa sở hữu tốc độ cũng như luôn sẵn sàng “khủng bố” khung thành của thủ môn bên phía đối phương bằng những cú sút xa kinh hoàng bất kỳ lúc nào. Thật khó để có thể miêu tả đầy đủ về sự xuất sắc của “hoàng đế” Adriano trong giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp từ khoảng thời gian 2004 cho đến năm 2006.

Hulk

Hulk hay người khổng lồ xanh chính là biệt danh mà các khán giả hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đã đặt cho cầu thủ sở hữu những pha sút xa giống như “tên lửa đạn đạo” này.

Anh sở hữu một thể hình đồ sộ cũng như đặc biệt là những cú rocket như búa bổ. Đã rất nhiều lần cầu thủ người Brazil này tạo ra được những siêu phẩm làm bàn không tưởng từ khoảng cách xa nhờ lực sút vô cùng mạnh mẽ.

Thậm chí, đã nhiều lần các ống kính máy quay ghi lại được hình ảnh trái bóng do Hulk sút bị nổ hoặc biến dạng. Và anh không thể nào vắng mặt trong danh sách những cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới.

Hulk
Hulk

Những cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới bóng đá khác

Ngoài những cầu thủ kể trên, vẫn còn rất nhiều các cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới bóng đá khác như:

  • Edgar David
  • Steven Gerrard
  • Radja Nainggolan
  • John Arne Riise
  • Gabriel Batistuta
  • Ronaldo de Lima
  • Rooney

Kết luận

Đến đây, bài viết về những cầu thủ có lực sút mạnh nhất thế giới bóng đá của chúng tôi cũng xin phép được khép lại. Nếu thấy hay, đừng quên hãy tiếp tục ủng hộ Tructiephomnay trong thời gian tới nhé!