Cầu thủ Algeria – Những ngôi sao của bóng đá châu Phi

Cầu thủ Algeria - Những ngôi sao của bóng đá châu Phi

Đội tuyển quốc gia nam Algeria là một cái tên đáng chú ý ở khu vực châu Phi khi họ đã giành được nhiều thành tích đáng kể. Đặc biệt nhất là 2 chức vô địch châu Phi vào lần lượt các năm 1990 cũng như 2019. Và để có được thành công này, chúng ta không thể nào không nhắc đến những cầu thủ Algeria vô cùng xuất sắc. Trong bài viết này, hãy cùng Tructiephomnay đến với một vài cái tên nổi bật của nền bóng đá nước này nhé!

Đôi nét về đội tuyển bóng đá quốc gia Algeria

Đội tuyển bóng đá quốc gia Algeria có vinh dự đại diện cho Algeria thi đấu môn bóng đá nam quốc tế cũng như được quản lý bởi Liên đoàn bóng đá nước này. Đội chơi các trận đấu của mình trên sân nhà tại Sân vận động 5 tháng 7 ở Algiers cùng với Sân vận động Miloud Hadefi ở Oran. Algeria gia nhập và trở thành thành viên FIFA vào ngày 1 tháng 1 năm 1964 – một năm rưỡi sau khi đất nước này giành được độc lập.

Như đã đề cập, đội tuyển Bắc Phi này là một cái tên đáng chú ý ở khu vực châu Phi. Họ đã nhiều lần vượt qua vòng loại World Cup bên cạnh việc giành được những danh hiệu. Chúng ta có thể liệt kê một vài thành tích đáng chú ý của đội tuyển bóng đá nam quốc gia Algeria bao gồm: hai lần vô địch Cúp bóng đá châu Phi, một lần vào thời điểm năm 1990 – khi họ đăng cai giải đấu cũng như một lần nữa ở Ai Cập vào thời điểm 2019.

Ngoài ra, họ cũng là nhà vô địch của FIFA Arab Cup năm 2021, Cúp bóng đá châu Á năm 1991 và giải bóng đá nam của Đại hội thể thao toàn châu Phi 1978. Chưa hết, đội tuyển bóng đá quốc gia Algeria còn từng lên ngôi tại giải bóng đá nam của Đại hội thể thao Địa Trung Hải 1975.

Cầu thủ Algeria nổi bật nhất 

Dưới đây sẽ là danh sách những cầu thủ Algeria nổi bật nhất:

Islam Slimani

Islam Slimani
Islam Slimani

Cái tên đầu tiên mà chúng ta phải nhắc đến trong danh sách những cầu thủ Algeria nổi bật nhất đó chính là Islam Slimani. Anh là một chân sút hàng đầu mà bóng đá nước này từng sản sinh ra. Và tính đến hiện tại, Islam Slimani vẫn đang cống hiến cho đội tuyển quốc gia nước này. Thành tích tốt nhất mà anh giành được cùng với Algeria đó chính là chức vô địch châu Phi năm 2019.

Suốt sự nghiệp thi đấu của mình, anh đã từng chơi cho rất nhiều các câu lạc bộ nổi tiếng ở châu Âu. Ví dụ như Newcastle, Leicester City, Anderlecht, AS Monaco, Olympique Lyon, Fenerbahce hay Sporting Lisbon,…

Riyad Mahrez là cầu thủ Algeria nổi tiếng nhất 

Có thể nói Riyad Mahrez chính là cầu thủ Algeria nổi tiếng nhất trong lịch sử nền bóng đá nước này. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Mahrez đã từng khoác áo những câu lạc bộ nổi tiếng ở Anh như Manchester City hay Leicester City.

Riyad Mahrez là cầu thủ Algeria nổi tiếng nhất 
Riyad Mahrez là cầu thủ Algeria nổi tiếng nhất

Đáng chú ý khi anh chính là nhân tố quan trên trong hành trình gặt hái thành công của các đội bóng đó. Đặc biệt, chúng ta không thể nào bỏ qua chiến tích ăn 3 bao gồm Ngoại hạng Anh, UEFA Champions League cùng với FA Cup mà Mahrez đã đạt được trong màu áo Manchester City.

Còn trong màu áo tuyển, thành công lớn nhất của anh với Algeria đó chính là chức vô địch châu Phi 2019. Đặc biệt, anh đã từng được vinh danh khi nhận giải thưởng Quả bóng vàng châu Phi năm 2016.

Xem thêm các bài viết hấp dẫn khác cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Ismaël Bennacer

Ismaël Bennacer là một tiền vệ trung tâm trẻ, một cầu thủ Algeria vô cùng tài năng. Anh hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ AC Milan và đội tuyển quốc gia Algeria.

Ismaël Bennacer là một cầu thủ Algeria tài năng
Ismaël Bennacer là một cầu thủ Algeria tài năng

Bennacer là một cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng tốt bên cạnh kỹ năng chuyền bóng chính xác. Anh chính là mảnh ghép quan trọng trong việc giúp AC Milan giành Serie A mùa giải 2021–22 cũng như chức vô địch châu Phi 2019 của đội tuyển bóng đá nam quốc gia Algeria.

Houssem Aouar 

Houssem Aouar đã từng thi đấu cho các lứa trẻ của đội tuyển quốc gia Pháp. Tuy nhiên sau đó, anh quyết định trở thành cầu thủ Algeria và chơi trong màu áo đội tuyển nước này.

Quyết định đó được đưa ra vào ngày ngày 16 tháng 3 năm 2023. Với tài năng chơi bóng của mình, Houssem Aouar hứa hẹn sẽ giúp cho bóng đá nước này phát triển hơn nữa trong tương lai.

Houssem Aouar 
Houssem Aouar

Mohamed Saïd Benrahma

Khi nhắc đến những cầu thủ Algeria nổi bật nhất, chúng ta cũng không thể nào bỏ qua cái tên Mohamed Saïd Benrahma. Cầu thủ sinh năm 1995 được biết đến với việc thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh trái trong màu áo câu lạc bộ Premier League West Ham United. Tại đây, anh đã phát triển thành một ngôi sao hàng đầu.

Mohamed Saïd Benrahma
Mohamed Saïd Benrahma

Tuy chưa có nhiều cống hiến trong màu áo Algeria nhưng Mohamed Saïd Benrahma hiện vẫn còn trẻ. Và anh vẫn còn nhiều thời gian để cùng nền bóng đá nước này đạt được những thành công ở tương lai phía trước.

Kết luận

Như vậy, chúng ta đã vừa cùng nhau đến với một vài những cầu thủ Algeria nổi bật nhất. Nếu như thấy bài viết này hay, đừng quên hãy tiếp tục ủng hộ và theo dõi Tructiephomnay nhé!