Cầu thủ Bale và cái kết sự nghiệp không được trọn vẹn

Cầu thủ Bale và cái kết sự nghiệp không được trọn vẹn

Cầu thủ Bale có một sự nghiệp thi đấu vô cùng rực rỡ kể từ khi chỉ là một tài năng trẻ cho đến khi trở thành một ngôi sao lớn. Anh giành được gần như tất cả những danh hiệu cao quý nhất mà bất cứ ai cũng muốn có được. Tuy nhiên, điểm kết trong sự nghiệp của Bale lại không thật sự trọn vẹn. Hãy cùng với Tructiephomnay nhìn lại quãng hình trình gắn bó với bóng đá của cầu thủ này thông qua bài viết hôm nay nhé!

Đôi nét về cầu thủ Bale

Bale hay còn được biết đến với tên đầy đủ là Gareth Frank Bale MBE. Anh chàng sinh ngày 16 tháng 7 năm 1989 tại thủ đô Cardiff của xứ Wales và là một cựu cầu thủ bóng đá người xứ Wales thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh. Tuy nhiên, Bale từng chơi như một hậu vệ cánh ở những năm đầu sự nghiệp.

Bale là một cựu cầu thủ bóng đá người xứ Wales thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh
Bale là một cựu cầu thủ bóng đá người xứ Wales thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh

Cầu thủ từng được biết đến là cầu thủ bóng đá có tốc độ nhanh nhất trên thế giới. Nếu như bạn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của anh chàng này thì có lẽ vẫn chưa quên được những pha bứt tốc “xé gió” đếm từ Bale khiến mọi hàng thủ đối phương phải cảm thấy khiếp sợ.

Sự nghiệp thi đấu của cầu thủ Bale

Sau đây, các bạn hãy cùng theo chân Tructiephomnay nhìn lại sự nghiệp thi đấu của cầu thủ Bale nhé!

Sự nghiệp thi đấu cấp độ câu lạc bộ của Gareth Bale

Cầu thủ Gareth Bale trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ Southampton. Nhưng tuy nhiên, quãng thời gian khoác áo đội bóng thành London, Tottenham Hotspur mới là lúc mà anh chàng này gây được tiếng vang lớn đối với người hâm mộ khi có lần đầu tiên trở thành cầu thủ hay nhất Premier League trong mùa giải 2012/13.

Ngay sau đó, anh chàng chuyển tới khoác áo câu lạc bộ Real Madrid vào mùa hè năm 2013 với mức giá kỷ lục 100 triệu euro. Cầu thủ Bale chơi 8 mùa giải cho “Kền kền trắng” và cùng với đội chủ sân Santiago Bernabeu đem về tổng cộng 16 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, chúng ta không thể không kể đến 5 chức vô địch UEFA Champions League.

Về mặt thành tích cá nhân, Bale ghi được tổng cộng 106 bàn thắng cho Real Madrid, vượt hơn cả những huyền thoại như Ronaldo “béo”, Zinedine Zidane hay Luis Figo. Trong số đó, có rất nhiều pha lập công quan trọng giúp “Kền kền trắng” giành lấy các danh hiệu.

Cầu thủ Bale thành công trong màu áo Real Madrid
Cầu thủ Bale thành công trong màu áo Real Madrid

Trước khi trải qua mùa giải cuối cùng trong màu áo Real Madrid, cầu thủ Bale đã quay trở về đội bóng cũ là Tottenham Hotspur theo dạng cho mượn 1 năm.

Tuy nhiên, những năm tháng cuối của cầu thủ Bale trong màu áo Real Madrid không thật sự trọn vẹn. Anh thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị vì không được trọng dụng. Anh cũng thường xuyên bỏ tập và có những hành động khiến cổ động viên đội bóng cảm thấy khó chịu.

Cuối mùa giải 2021/22, Bale chính thức kết thúc hợp đồng với câu lạc bộ Real Madrid để chuyển sang chơi bóng tại Mỹ trong màu áo Los Angeles FC ở giải nhà nghề Mỹ (MLS). Tuy nhiên, chỉ sau một nửa mùa giải, cầu thủ người Xứ Wales quyết định giải nghệ.

Xem thêm các bài viết hấp dẫn khác cùng chuyên mục câu chuyện bóng đá:

Sự nghiệp thi đấu cấp độ đội tuyển của cầu thủ Bale

Cầu thủ Bale đã từng có khoảng thời gian thi đấu cho các lứa trẻ của xứ Wales trước khi chính thức được gọi vào đội tuyển vào cuối mùa giải 2005/06. Anh chàng có trận đấu quốc tế đầu tiên khi vào sân thay người ở chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đội tuyển Trinidad và Tobago ngày 27 tháng 5 năm 2006. Điều đó cũng giúp anh trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất từng chơi cho đội tuyển khi mới 16 tuổi và 315 ngày.

Vào tháng 5 năm 2021, cầu thủ Bale có vinh dự được đeo tấm băng đội trưởng của tuyển Xứ Wales tham dự UEFA Euro 2020. Anh giúp Xứ Wales vượt qua vòng đấu bảng và phải dừng chân ở vòng 16 đội sau khi nhận thất bại chung cuộc 4-0 trước Đan Mạch.

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2022, trong trận chung kết lượt trận play-off FIFA World Cup 2022 với Ukraina, Bale đã thực hiện một cú đá phạt khiến cho đội trưởng Andriy Yarmolenko bên phía Ukraina phản lưới nhà, qua đó giúp đội tuyển Xứ Wales tham dự vòng chung kết World Cup sau 64 năm chờ đợi.

Bale không thể cùng Wale giành được một danh hiệu nào
Bale không thể cùng Wale giành được một danh hiệu nào

Tại giải này, anh chàng chỉ có được một bàn thắng duy nhất ở trong trận hòa Mỹ 1-1. Tuy vậy, đội tuyển xứ Wales đã rời khỏi giải đấu khi chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm sau 1 trận hòa và 2 trận thua (chỉ ghi được 1 bàn thắng cũng như bị thủng lưới 6 bàn).

Như đã đề cập, sau giải đấu đó, Gareth Bale chính thức chia tay đội tuyển quốc gia Xứ Wales sau 16 năm gắn bó. Tổng cộng, anh đã thi đấu 111 trận và ghi được tất cả 41 bàn thắng, trở thành chân sút vĩ đại nhất của Wales.

Những danh hiệu cầu thủ Bale từng giành được trong sự nghiệp

Học viện Southampton

  • Premier Academy League: 2006

Tottenham Hotspur

  • Football League Cup: 2007–08
  • Giành ngôi Á quân Football League Cup : 2008 -09

Real Madrid

  • Giành ngôi vô địch La Liga: 2016–17, 2019–20, 2021–22
  • Giành ngôi vô địch Copa del Rey: 2013–14
  • Giành Supercopa de España: 2017, 2019–20, 2021–22
  • Giành ngôi vô địch UEFA Champions League: 2013-14, 2015–16, 2016–17, 2017–18, 2021–22
  • Giành UEFA Super Cup: 2014, 2016, 2017
  • Giành ngôi vô địch FIFA Club World Cup: 2014, 2016, 2017, 2018

Los Angeles FC

  • MLS Cup: 2022
  • Supporters’ Shield: 2022

Kết luận

Như vậy, chúng ta đã vừa cùng nhau nhìn lại sự nghiệp thi đấu của cầu thủ Bale trong bài viết ngày hôm nay. Có thể thấy, những năm cuối trong sự nghiệp của cầu thủ người Xứ Wales không được thật sự trọn vẹn. Anh bị hắt hủi ở Real Madrid cũng như không thể cùng đội tuyển quốc gia đặt được một thành tựu gì đáng kể.

Tuy nhiên, với Tructiephomnay thì Gareth Bale vẫn mãi là một huyền thoại của làng bóng đá thế giới. Người ta sẽ còn nhớ mãi đến những pha bứt tốc nhanh như gió của anh.