Hành trình tạo nên những kỷ lục của Arsenal tại Premier League

Pháo thủ hiện chỉ có khoảng cách bốn điểm với ngôi đầu bảng. Mười trận, chín trận thắng, 27 điểm. Arsenal đã có khởi đầu tốt nhất từ ​​trước đến nay cho một mùa giải Premier League. Chưa bao giờ Pháo thủ tích lũy được nhiều điểm như vậy ở giai đoạn tương tự của các mùa giải trước, ngay cả khi ở đỉnh cao của đội hình được Arsene Wenger nắm quyền.

Arsenal đã làm nên thành tích đó như thế nào? 

Năng lượng từ các cầu thủ trẻ

Dĩ nhiên không thể không nhắc đến vai trò của của Gabriel Jesus đối với Arsenal. Sự xuất hiện của cầu thủ này từ Manchester City vào mùa hè đã thay đổi hoàn toàn cách thức tấn công của Mikel Arteta.

Cầu thủ người Brazil đã ghi 5 bàn sau 10 trận ở Premier League, nhiều hơn Lacazette ghi được trong cả mùa giải trước, đồng thời anh cũng có 3 pha kiến ​​tạo.

Arsenal có đội bóng trẻ thứ hai tại Premier League mùa này
Arsenal có đội bóng trẻ thứ hai tại Premier League mùa này

Gabriel Jesus cũng đã mang lại tâm lý chiến thắng cho một đội trẻ và đảm nhận vai trò lãnh đạo quan trọng cùng với đội trưởng Martin Odegaard và Granit Xhaka.

Arsenal có đội bóng trẻ thứ hai tại Premier League mùa này, sau Southampton, và chính sức trẻ là động lực quan trọng tạo nên thành công của Pháo thủ trong 10 trận mở màn.

Một cá nhân khác xuất sắc không kém chính là Bukayo Saka với việc làm nên chiến thắng với Leeds, và cũng là bàn thắng thứ 24 của Arsenal trong mùa giải này, với 9 trong số đó được ghi bởi các cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống. 

Đây cũng là bàn thắng thứ 55 của Arsenal được ghi bởi một cầu thủ 21 tuổi trở xuống trong thời gian Mikel Arteta nắm quyền; nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác trong nhiệm kỳ của ông.

Có một đội bóng trẻ như vậy có thể gây ra những hạn chế để đi đường dài đến cuối mùa giải, như từng xảy ra cuối mùa giải 2021-22 với Arsenal. Nhưng hiện tại, sức trẻ đó đang đóng góp một phần rất lớn vào sự khởi đầu tuyệt vời của Pháo thủ ở mùa giải mới.

Sự lãnh đạo của Arteta

Vị HLV xứng đáng nhận được tín nhiệm cho sự khởi đầu của Arsenal. Quyết định chọn đội trưởng Martin Odegaard rõ ràng đã mang lại hiệu quả,bên cạnh sự hậu thuẫn vững chắc của Granit Xhaka

Arteta cũng rất coi trọng việc phòng thủ khi chọn đôi đá cặp William Saliba và Gabriel Magalhaes ở vị trí trung vệ và chuyển Ben White sang đá hậu vệ phải thay vì Takehiro Tomiyasu dù cho nhiều người nghi ngờ độ hiệu quả của các quyết định này.

HLV Arteta xứng đáng nhận được tín nhiệm cho sự khởi đầu của Arsenal.
HLV Arteta xứng đáng nhận được tín nhiệm cho sự khởi đầu của Arsenal.

Quyết định của Arteta để Tomiyasu đá hậu vệ trái trong trận thắng Liverpool là một quyết định đầy cảm hứng. Nhưng Tomiyasu đã khiến Mohamed Salah bị đuổi khỏi sân khi còn 20 phút quyết định trận đấu

Thực tế, Arteta vẫn còn tương đối trẻ và thiếu kinh nghiệm, nhưng cho đến nay ở mùa giải này, phần lớn các quyết định đã được chứng minh là đúng.

Những bước chuẩn bị hoàn hảo trước mùa giải

Các bản hợp đồng mới Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko đã được quyết định từ sớm, cũng như William Saliba – nhanh chóng tạo nên những cú hit nâng cao tinh thần của toàn đội

Arsenal đã kết thúc giai đoạn tiền mùa giải bằng cách đánh bại Sevilla với tỷ số 6-0 để giành Cúp Emirates. 

Fabio Vieira cũng đã cho thấy lý do tại sao Arsenal đầu tư 30 triệu bảng để đưa anh về Porto. Cầu thủ này là một tài năng thực sự và chắc chắn đã bổ sung vào chiều sâu đội hình mà Arteta hướng tới

Lần đầu tiên kể từ khi Arteta được bổ nhiệm, HV này đã từng bước mang tới một đội hình mang tính di sản của riêng mình, và các CĐV có thể thấy điều đó qua kết quả và màn trình diễn trên sân.

Những bài học từ thất bại mùa trước

Những trận thua đau đớn cuối mùa giải trước đối với Arsenal là bài học đáng quý cho đội hình trẻ. Cảm giác đau lòng vì bỏ lỡ Champions League ngay trong tuần cuối cùng là điều khó có thể nguôi ngoai và dĩ nhiên nó có thể dễ dàng gây ra tác động tiêu cực đến mùa giải mới. Nhưng các cầu thủ, thay vào đó coi đây là điều tích cực và lấy sự thất vọng làm động lực để thành công.

“Những kinh nghiệm ở cuối mùa giải trước đang tiếp thêm tinh thần và trí lực toàn đội của chúng tôi,” thủ môn Aaron Ramsdale khẳng định sau trận Derby Bắc London trước Spurs.

“Không chỉ những cầu thủ vào sân mới mang lại tâm lý chiến thắng. Tất cả chúng tôi đều có ngọn lửa bùng cháy bên trong…”

Những trận thua đau đớn cuối mùa giải trước đối với Arsenal là bài học đáng quý cho đội hình trẻ
Những trận thua đau đớn cuối mùa giải trước đối với Arsenal là bài học đáng quý cho đội hình trẻ

Arteta đã làm việc chăm chỉ kể từ mùa hè để tạo niềm tin cho đội. Ông không muốn các cầu thủ của mình quên đi cảm giác thất bại. HLV muốn họ nhớ lại cảm giác đó và sẽ làm mọi cách để đảm bảo rằng họ sẽ không bao giờ phải trải qua cảm giác đó nữa.

Arsenal liên tục bị xem là đội bóng có tâm lý thi đấu bạc nhược trong những năm gần đây. Điều đó dường như đã thay đổi trong mùa giải năm nay

Cổ động viên trung thành

Không có chỉ số nào hơn mức độ ủng hộ mà Arsenal nhận được từ người hâm mộ. 

Arteta đã ca ngợi tầm quan trọng của người hâm mộ hết lần này đến lần khác, và tất cả các cầu thủ cũng đã ghi nhận điều đó.

Mối liên hệ giữa cơ sở người hâm mộ và đội từng rạn nứt khi Arteta nhậm chức và đó là lý do tại sao HLV rất quyết tâm cố gắng khôi phục mối quan hệ đó.

Bất cứ khi nào Arsenal để thủng lưới hoặc mắc sai lầm, các cổ động viên sẽ vẫn hết sức khuấy động không khí, như khi họ đứng lên vỗ tay và cổ vũ William Saliba sau bàn thắng của anh trước Leicester.

Mời bạn đọc thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *