Những điểm nổi bật tại vòng loại 2 UEFA Women’s Champions League

UEFA- Women's Champions League

Vòng bảng UEFA Women’s Champions League 2022/23 tiếp tục diễn ra vào thứ Tư và thứ Năm với loạt trận thứ hai, sau đây là những điểm nổi bật tại vòng loại 2 UEFA

Những điểm nổi bật tại vòng loại 2 UEFA Women’s Champions League

Paris tìm kiếm sự thay đổi

Paris Saint-Germain không chỉ vượt qua vòng bảng đầu tiên mùa trước mà còn ở trong một đội những đội bóng đáng mong chờ trong mùa giải này, thắng cả 6 trận và ghi 25 bàn không gỡ. Nhưng kỷ lục không dấu vết đó đã biến mất ngay lập tức vào ngày 5 vừa qua khi Chelsea đến thủ đô nước Pháp và giành chiến thắng 1-0 hiệu quả.

Hiện tại, Paris và Real Madrid đã một trận thua, cùng với chiến thắng của Chelsea trước Vllaznia, sẽ khiến các đội lọt vào bán kết mùa trước bỏ xa hai đội đầu bảng 6 điểm. Madrid là một trong những đối thủ của Paris mùa trước, đội bóng Pháp thắng 2-0 trên sân khách và 4-0 trên sân nhà, mặc dù 3 trong số 6 bàn thắng đó được ghi bởi Marie-Antoinette Katoto và hiện phải ngồi ngoài sau chấn thương tại VCK EURO 2022.

Những điểm nổi bật tại vòng loại 2 UEFA
Paris tăng sáu điểm trong tháng 10 (Nguồn: Internet)

Cũng vắng mặt trong trận gặp Chelsea là Lieke Martens, và Paris sẽ rất muốn có được ngôi sao của họ trở lại sau khi phải nghỉ dưỡng ở Madrid, vì cô ấy đã tạo thành một hàng công đáng gờm bên cạnh Kadidiatou Diani, Ramona Bachmann và Grace Geyoro. Madrid đã được thực hiện để giành chiến thắng mở màn 2-0 trước Vllaznia ở Albania nhưng đang tìm kiếm một mục tiêu khó khăn trong mùa giải này, như Manchester City đã tiết lộ ở vòng đầu, và sẽ hy vọng có Caroline Weir trở lại để tiếp tục gây ấn tượng cùng với Esther González.

Turtin đoàn tụ

Các đội Pháp chịu thất bại trên sân nhà trước các câu lạc bộ London là chủ đề của trận đấu đầu tiên, và được chơi ở Fortissimo vào thứ Tư vừa rồi khi Lyon, bắt buộc phải rút Ada Hegerberg do bị thương, Catarina Macario và Griedge Mbock Bathy, trong số những người khác bắt đầu bảo vệ danh hiệu của họ với 5 -1 trong trận thua Arsenal. Đó là lần ngược dòng UEFA  nặng nề nhất chưa từng có kể từ khi FC Lyon trở thành Olympique Lyonnais vào năm 2004.

Những điểm nổi bật tại vòng loại 2 UEFA
Paris đã thất bại trong cuộc gặp gần đây nhất với Lyon (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, chuyến đi đến sân vận động Juventus vào tháng Năm có thể chứng minh một liều thuốc bổ vì ở đó Lyon đã hạ bệ Barcelona để giành chức vô địch Champions League thứ tám của câu lạc bộ. Họ cũng đã hạ gục Juventus ở tứ kết, mặc dù đội bóng của Ý đã bắt đầu với chiến thắng ngược dòng 2-1 ở Turin trước khi trận đấu diễn ra ở Pháp.

“Chúng tôi có những cầu thủ giỏi hiện đang phải điều trị trong nhiều tuần nhưng chúng tôi có sẵn một đội hình luôn sẵn sàng”, HLV Sonia Bompastor của Lyon cho biết. “Chúng tôi sẽ không tìm thấy bất kỳ cầu thủ mới nào trong vài ngày tới. Tôi và các cầu thủ sẽ phải lấy lại tinh thần tự tin và thực hiện tham vọng thi đấu với Juventus và thể hiện một màn trình diễn ở đó để trở lại vị trí trên bảng xếp hạng.”

Về phần đối thủ, họ đã có được bàn thắng mở tỷ số 2-0 trên sân của Zurich với cả hai bàn thắng đều đến trong 20 phút cuối. Hai chiến dịch  cuối cùng của họ đã kết thúc bởi Lyon, nó sẽ gửi một thông điệp quan trọng nếu Juve có thể giữ chân những người đứng sau họ trong nhóm, đặc biệt là khi họ đối mặt với cú đúp danh hiệu với Arsenal sau khi trận đấu tiếp tục vào cuối tháng 11.

Bài viết gợi ý:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *