UEFA Women’s Champions League – Những thách thức thú vị mà trọng tài đối mặt tại

UEFA- Women's Champions League

Đây thực sự là những thách thức thú vị mà các trọng tài sẽ phải đối mặt tại UEFA Women’s Champions League lần này. Các trọng tài nữ của châu Âu đã sẵn sàng cho một chiến dịch 2022/23 sôi động, với UEFA đưa ra thông điệp rõ ràng: “Cơ hội là có nếu bạn làm tốt – hãy tận dụng mọi cơ hội để cho chúng tôi thấy bạn giỏi như thế nào”. 

Những thách thức thú vị mà trọng tài đối mặt tại UEFA Women's Champions League
Các trọng tài đã tiến hành đào tạo thể lực tại khóa học trước mùa giải của họ ở Nice (Nguồn: Internet)

UEFA Women’s Champions League

UEFA đã nhìn lại và trông đợi với các quan chức trận đấu hàng đầu của nữ trong thời gian gần đây. Một khóa học trước mùa giải ở Nice, với sự tham dự của 40 trọng tài ưu tú và hạng nhất, đã tạo cơ hội hoàn hảo để đánh giá EURO nữ mùa hè này ở Anh, cũng như chuẩn bị cho chương trình UEFA Women’s Champions League chuyên sâu.

“Khóa học đã giúp chúng tôi đảm bảo rằng tất cả mọi người đều ở cùng một trang cho mùa giải,” giám đốc trọng tài UEFA Dagmar Damková. “Chúng tôi đã phân tích các chủ đề chính khác nhau, kiểm tra thể lực của các trọng tài và quan trọng là tận dụng cơ hội để truyền đạt các hướng dẫn và xem xét các sự cố và quyết định từ các cuộc thi gần đây nhất.”

Mục tiêu quan trọng trong mùa giải tới sẽ là các nữ trọng tài châu Âu phấn đấu để phù hợp với mục tiêu đang được nâng cao bởi số lượng cầu thủ xuất sắc ngày càng tăng trong các giải bóng đá nữ ưu tú của UEFA Women’s Champions League.

Mục tiêu mới của UEFA Women’s Champions League

Việc bắt đầu một mùa giải mới của UEFA Women’s Champions League trong tuần này, mùa thứ hai có vòng bảng gồm 16 đội và tăng khả năng truyền thông tốt và truyền hình toàn cầu. Nhằm mang đến những thách thức quan trọng cho các trọng tài, do số lượng trận đấu nhiều hơn và cầu thủ chuyên nghiệp được yêu thích bởi các trận đấu.

“Những yếu tố này sẽ thúc đẩy tất cả các trọng tài, đặc biệt là các trọng tài hạng nhất, những người ban đầu sẽ được chỉ định cho các trận đấu vòng bảng,” Damková nói. “Đây sẽ là một bước tiến lớn đối với họ – và nếu họ gây ấn tượng, họ biết rằng họ có thể mong muốn vươn tới những điều lớn lao hơn”.

Bắt kịp với những đổi mới của giải đấu

Trưởng ban trọng tài của UEFA, Roberto Rosetti tiếp tục về chủ đề này. Ông nhấn mạnh sự cần thiết của các nữ trọng tài hàng đầu châu Âu để bắt kịp với sự phát triển không ngừng về kỹ thuật và chiến thuật của trận đấu dành cho nữ ưu tú.

“Từ quan điểm bóng đá, EURO thật tuyệt vời và các trọng tài hàng đầu của chúng tôi nhận thức rằng họ cũng phải không ngừng cải thiện để có thể phù hợp với những tiêu chuẩn này, đặc biệt là về thể lực, trí lực và sự chuẩn bị kỹ thuật trước trận đấu.”, ông nói.

Rosetti nói thêm: “Chúng tôi đang tìm kiếm các trọng tài của mình để liên tục hướng tới mục tiêu tốt hơn, làm việc chăm chỉ, phân tích màn trình diễn của họ và không bao giờ sợ tự chỉ trích bản thân. “Chúng tôi phải hướng tới mục tiêu này là luôn ở cùng đẳng cấp với các cầu thủ.”

Đối thoại giữa trọng tài và cầu thủ được quan tâm

UEFA Women's Champions League
Các trọng tài cũng xem xét các sự cố và quyết định từ các cuộc thi gần đây (Nguồn: Internet)

Một sự khởi đầu mới cho UEFA trong các hoạt động trọng tài nữ là hai cựu cầu thủ nữ hàng đầu – Karen Carney của Anh và Rebecca Smith của New Zealand, tham gia khóa học trước mùa giải để trao đổi ý kiến ​​và ý tưởng với các trọng tài và các trưởng ban trọng tài UEFA. Sự hiện diện của hai nhân vật mang tính biểu tượng với tổng cộng hơn 200 lần ra sân cho các đội tuyển quốc gia tương ứng của họ đã chứng tỏ là người hướng dẫn và truyền cảm hứng. Đồng thời củng cố mục tiêu trọng tài tổng thể của UEFA nhằm phát triển hơn nữa cuộc đối thoại giữa các trọng tài và các cầu thủ bóng đá giàu kinh nghiệm đã chơi ở các cấp độ cao nhất.

“Chúng tôi đã suy nghĩ về việc làm điều này một thời gian với các trọng tài nữ của chúng tôi,” Damková giải thích, “và tôi rất vui vì điều đó đã xảy ra. Điều cực kỳ quan trọng là các trọng tài có thể lắng nghe kinh nghiệm và ý kiến ​​của Karen và Rebecca và đưa ra phản hồi của riêng họ. Chúng tôi đã có một số cuộc trao đổi tuyệt vời, đặc biệt là trong các cuộc thảo luận nhóm, về những gì người chơi mong đợi từ trọng tài và ngược lại. ”

Bài viết tham khảo:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *