Bayern Munich đánh bại Barcelona ở Champions League để giành vé đi tiếp

Barcelona vs Bayern Munich tại Camp Nou

Bayern Munich đã đánh bại Barcelona với tỷ số 3-0 tại Camp Nou vào đêm thứ Tư để tiến vào vòng 16 đội Champions League với tư cách đội vô địch. Đội bóng của Xavi Hernandez bước vào trận đấu với tinh thần họ đã không còn cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp trong năm thứ hai liên tiếp sau khi Inter Milan đánh bại Viktoria Plzen 4-0 vào sớm hôm thứ Hai.

Bayern Munich nổ pháo trên sân Camp Nou

Các bàn thắng trong hiệp một của Sadio Mane và Eric Maxim Choupo-Moting giúp Bayern giành được vị trí đầu bảng C với 15 điểm sau một trận đấu, trong khi Inter Milan đứng thứ hai. Barcelona, ​​đội sẽ đứng thứ ba bất kể kết quả vào ngày thi đấu cuối cùng, sẽ hướng đến Europa League.

“Chúng tôi phải đối mặt với thực tế mới của mình, hôm nay chúng tôi thậm chí còn không có đủ trình độ để thi đấu”, Xavi nói sau trận đấu. “Tôi tin rằng hôm nay mặt tâm lý đã đè nặng lên chúng tôi, khi bước vào trận đấu khi biết rằng chúng tôi đã bị loại.

“Chúng tôi đã bắt đầu mùa giải với những kỳ vọng rất cao, nhưng cuối cùng lại rơi vào một bảng đấu rất phức tạp và không thể ở mức cần thiết để cạnh tranh với họ. Đó là một sự thất vọng rất lớn.”

Hàng công của Bayern Munich Choupo-Moting nổ phát súng đầu sau 30 phút trận đấu
Hàng công của Bayern Munich Choupo-Moting nổ phát súng đầu sau 30 phút trận đấu (Nguồn: Internet)

Bayern đã vươn lên dẫn trước với bàn thắng sớm do công của Mane, người đã chạy tới một đường chuyền chính xác từ Serge Gnabry , cản phá Hector Bellerin của Barca và khéo léo dứt điểm qua người Marc-Andre ter Stegen

Choupo-Moting nhân đôi cách biệt cho đội khách ngay ở phút thứ 30, dứt điểm từ góc hẹp qua chân Ter Stegen sau khi bị thủ môn Gnabry chuyền một đường bóng khác.

Hàng công của Barca gặp nguy ngay từ chấm phạt đền trước giờ nghỉ, nhưng trọng tài Anthony Taylor đã đảo ngược tình thế khi lời kêu gọi của ông khi tiền đạo người Ba Lan đã phạm lỗi trong khu vưc khi đạp vào hậu vệ Robert Lewandowski.

Gnabry sút bóng đập đất loại bỏ toàn bộ hàng thủ Barca, vô tình thành đường kiến tạo cho cầu thủ vào sân thay người Pavard dễ dàng đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern.

Khi trận đấu kết thúc, cầu thủ vào thay người Benjamin Pavard đã ghi bàn ở cột dọc sau cú sút chéo góc của Gnabry giúp anh ghi bàn thắng cuối cùng cho Bayern vào buổi tối.

“Cách chúng tôi giành chiến thắng mang lại cho chúng tôi rất nhiều năng lượng. Tôi không nghĩ Barca lại kỳ vọng chúng tôi thắng đậm như vậy. Nhưng bạn phải làm điều đó khi đối đầu với Barcelona”, HLV Julian Nagelsmann của Bayern cho biết sau trận đấu. “Chúng tôi đã ghi hai bàn thắng đáng yêu và ghi thêm bàn thứ ba vào cuối trận. Chúng tôi đã phòng ngự với rất nhiều niềm đam mê đúng như  tuyên bố mà toàn đội đã đưa ra tối nay.”

Thầy trò HLV Xavi phải xuống chơi ở Europa League.

Barca chính thức bị loại khỏi cup C1
Barca chính thức bị loại khỏi cup C1 (nguồn: Internet)

Kể từ khi giành chức vô địch Champions League lần cuối cùng vào năm 2015, Barca chỉ vào bán kết một lần vào năm 2019. Họ thua Bayern 8-2 ở tứ kết năm 2020, bị loại ở vòng 16 đội trước PSG vào năm 2021, và đã không thể vượt qua vòng bảng trong hai giải đấu gần đây nhất.

Năm ngoái, việc Barca bị loại ở vòng bảng diễn ra sau sự ra đi của Lionel Messi đến Paris và cuộc khủng hoảng tài chính khiến toàn bộ ban lãnh đạo CLB phải từ chức.

Tuy nhiên, trong mùa giải này, sau những bản hợp đồng tiền tỷ của Robert Lewandowski , Raphinha và Jules Kounde , một kết quả tốt hơn đã được mong đợi. Cho đến nay, họ mới chỉ thắng một trong năm trận tại vòng bảng và sẽ đi tiếp vào vòng loại hạng hai Europa League sau khi đứng thứ ba trong bảng trong năm thứ hai liên tiếp.

Bài viết tham khảo:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *