Sau thất bại ở Champions League, Barcelona đã được Lewandowski ghi bàn trong chiến thắng trước Valencia

Lewandowski ăn mừng bàn thắng ghi phút bù giờ cho Barcelona

Barcelona, ​​đội đầu tuần này đã bị loại khỏi Champions League, đang hướng tới một kết quả đáng thất vọng khác tại Mestalla trước khi Raphinha thực hiện đường chuyền về phía Lewandowski để ghi bàn thắng thứ 13 của tiền đạo người Ba Lan trong mùa giải.

Samuel Lino của Valencia nghĩ rằng anh ấy đã mở tỷ số ở phút thứ 4 trong hiệp hai và khán giả Mestalla đã vỡ oà, nhưng trọng tài đã bác bỏ bàn thắng đi sau khi kiểm tra VAR vì Marcos Andre đã chạm tay vào đường chuyền.

Đội chủ nhà sau đó đã bị giáng một đòn lớn vào phút thứ 18 khi cầu thủ ghi bàn hàng đầu của họ là Edinson Cavani, người đã ghi bốn bàn thắng cho câu lạc bộ trong ba trận gần nhất ra sân vì chấn thương mắt cá.

Kết quả là Barca có 31 điểm sau 12 trận, bằng với Real, đội tiếp đón đội cuối bảng Girona vào Chủ nhật.

Lewandowski cứu Barcelona một lần nữa

Robert Lewandowski đã mang về chiến thắng cho Barcelona
Robert Lewandowski đã mang về chiến thắng cho Barcelona (Nguồn: Internet)

Đó gần như là một đêm khó chịu khác đối với Barcelona cho đến khi Robert Lewandowski, người tích cực nhất từ đầu mùa giải đến nay, xuất hiện trong thời gian bù giờ để giành cho họ ba điểm quan trọng tại Valencia. Tiền đạo người Ba Lan đã dứt điểm tốt ở góc xa trong thời gian bù giờ để nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 18 trong mùa giải trên mọi đấu trường và quan trọng hơn là giúp Barca vượt lên dẫn trước Real Madrid. Hiện tại, họ đang thăng cấp so với những đội dẫn đầu, ít nhất là cho đến khi Madrid tiếp đón Girona vào Chủ nhật.

Có vẻ như mục tiêu sẽ không bao giờ đến. Một cuộc tình nóng bỏng chứng kiến ​​nhiều sự bùng nổ nhưng rất ít cơ hội thực sự. Khi Ferran Torres bỏ lỡ màn mở đầu trận đấu hay nhất vào cuối trận và Raphinha và Lewandowski kết hợp để tạo ra sự phục hồi, có vẻ như Barca sẽ tiếp tục bị loại khỏi Champions League vào giữa tuần bằng cách đánh mất điểm ở LaLiga lần thứ ba trong mùa giải này.

Khi Ferran Torres bỏ lỡ màn mở đầu trận đấu hay nhất vào cuối trận và Raphinha và Lewandowski kết hợp để tạo ra sự phục hồi, có vẻ như Barca sẽ tiếp tục bị loại khỏi Champions League vào giữa tuần bằng cách đánh mất điểm ở LaLiga lần thứ ba trong mùa giải này. Tuy nhiên, với chiến thắng muộn của Lewandowski, xảy ra sau khi Samuel Lino có bàn thắng bị loại cho Valencia vì một cú ném bóng của Marcos Andre. Các trận thắng đậm trước Villarreal và Athletic Club giờ đây được tiếp nối bằng những màn trình diễn dưới cơ trước Bayern Munich và bây giờ là Valencia.

Pique đóng vai trò lớn trong Barca

Eric Garcia và Jules Kounde đều không thể kết thúc trận đấu khi Barcelona một lần nữa buộc phải đá tạm thời với 4 người tại Mestalla. Garcia dính chấn thương háng trong hiệp một và Kounde theo anh sau giờ nghỉ. Hàng hậu vệ của Barca trong những phút cuối trận gồm 3 hậu vệ trái gồm Marcos Alonso, Jordi Alba và Alejandro Balde và Gerard Pique .

Họ đã không có Ronald Araujo và Andreas Christensen, cả hai đều đã phải ngồi ngoài trong nhiều tuần do dính chấn thương này đến chấn thương khác kể từ đợt nghỉ thi đấu quốc tế vừa qua. Hậu vệ phải Sergi Roberto cũng nghỉ thi đấu còn Hector Bellerin mới trở lại. Đây là lần thứ hai Barca mất Kounde vì chấn thương, và cuối cùng họ đã phải trả giá trong trận hòa 3-3 tại Champions League với Inter Milan, khiến họ bị loại một cách đầy cay đắng.

Xavi giờ sẽ chỉ hy vọng vượt qua ba trận đấu tiếp theo, Viktoria Plzen đang trải qua giai đoạn đầy khó khăn tại Champions League và các trận đấu với Almeria và Osasuna trước khi tập trung trở lại trong kỳ nghỉ World Cup. Loạt chấn thương này cũng đã mở lại cánh cửa cho Pique, người ở tuổi 35 đã bị gạt sang một bên trong phần lớn mùa giải nhưng bây giờ có thể một lần nữa được trao cơ hội để thể hiện bản thân trước kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Bài viết tham khảo:

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *