Hàng tiền vệ rối loạn của Liverpool là trung tâm của vấn đề đối với đội bóng của Jurgen Klopp

Hàng tiền vệ của Klopp không còn đủ khả năng hay thể lực để bảo vệ hàng thủ của Liverpool hoặc hỗ trợ các tiền đạo. Vì vậy, nó giải thích tại sao hy vọng vô địch Premier League của họ đã hết và tại sao họ đang hướng tới vị trí á quân trong bảng đấu Champions League.

Liverpool cần chiến thắng lớn với Napoli

André-Frank Zambo Anguissa hạ Alisson nâng tỷ số lên 2-0 trong trận Napoli thắng Liverpool 4-1 ngày 7/9. Ảnh: ANSA
André-Frank Zambo Anguissa hạ Alisson nâng tỷ số lên 2-0 trong trận Napoli thắng Liverpool 4-1 ngày 7/9. Ảnh: ANSA

Liverpool cần thắng cách biệt 4 bàn trở lên trước Napoli trong cuộc đụng độ hôm thứ Ba để giành ngôi đầu bảng A, với chiến thắng 4-1 của Napoli trước đội bóng của Klopp ở Ý vào tháng 9 giúp họ có một bước đệm mạnh mẽ tại Anfield. Nếu họ không thực hiện được điều đó, thì những đội lọt vào trận chung kết bị đánh bại mùa trước sẽ phải chịu trận bốc thăm vòng 16 đội với tư cách là một đội vô địch và đối mặt với khả năng hòa với Bayern Munich hoặc đương kim vô địch Real Madrid. Lật ngược có thể dẫn đến một cặp đấu thuận lợi hơn với Club Brugge, đội sẽ đứng đầu bảng B miễn là họ đấu với Porto. Nhưng việc Liverpool không thể đối đầu với Napoli hai tháng trước đã khiến họ phải đi trên con đường nguy hiểm hơn nhiều ở giai đoạn sau.

Trong đêm khiêm tốn đó ở sân vận động Diego Armando Maradona, các hậu vệ của Liverpool là Joe Gomez và Trent Alexander-Arnold đã phải hứng chịu những lời chỉ trích vì thất bại nặng nề trước Napoli. Nhưng trong khi bộ đôi này mắc sai lầm và bị trừng phạt vì sự mất tập trung, thì chính hàng tiền vệ mới là vấn đề. Bộ ba Fabinho, James Milner và Harvey Elliott bị đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn và đáng trách không kém các hậu vệ Liverpool về kết quả cuối cùng.

Chuỗi tồi tệ liên tiếp của Liverpool

Klopp lo lắng khi Liverpool vẫn chưa đạt được độ ổn định cần thiết để vươn lên cao hơn, trở lại với cuộc đua top 4. Ảnh: AFP
Klopp lo lắng khi Liverpool vẫn chưa đạt được độ ổn định cần thiết để vươn lên cao hơn, trở lại với cuộc đua top 4. Ảnh: AFP

Khi Liverpool đi từ kết quả tồi tệ này đến kết quả tồi tệ khác, với một số chiến thắng đáng kinh ngạc trong suốt chặng đường, chỉ để nhắc nhở chúng ta rằng họ vẫn có khả năng bật lên khi mọi thứ đến với nhau.

Bournemouth ( 9-0 ), Rangers ( 7-1 ) và Ajax ( 3-0 ) đều đã bị đội bóng của Klopp đánh bại toàn diện, và Liverpool cũng tạo ra màn trình diễn tốt nhất của họ trong mùa giải để gây ra thất bại duy nhất cho Manchester City cho đến nay. chiến dịch. Nhưng hiện tại họ đã thua 5 trận trên mọi đấu trường và nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà trước Leeds United kể từ năm 2001 khi thua 2-1 trên sân Anfield hôm thứ Bảy. Đội bóng của Jesse Marsch, người bắt đầu trận đấu thứ hai từ dưới lên, chạy nhiều hơn 11 km so với đội bóng của Klopp, và chỉ số thống kê đó đã chỉ ra những vấn đề ở trung tâm của đội Liverpool.

Đội bóng Liverpool của Klopp, đội đã giành mọi danh hiệu lớn tại Europa League kể từ năm 2019, có cả một hàng thủ kiên quyết và chất lượng tấn công tuyệt vời, nhưng họ cũng có một hàng tiền vệ đáng gờm – giống như Manchester United , Arsenal, Chelsea , Barcelona và Real. Các đội bóng của Madrid đã có những năm tháng. Một hàng tiền vệ mạnh mẽ giúp giảm bớt áp lực lên hàng thủ và cũng đảm bảo một đội chiếm ưu thế trong việc kiểm soát bóng để giữ chân các tiền đạo. Khi một đội quyết định nhịp độ của một trận đấu, thì hàng tiền vệ sẽ thực hiện công việc quan trọng đó. Nhưng lúc này, hàng tiền vệ của Liverpool không còn có thể tin cậy để làm được những gì đã làm khi vô địch Champions League 2019 hay nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League một năm sau đó.

Điều đó phần lớn là do nhân sự không thực sự thay đổi trong suốt thời gian đó. Georginio Wijnaldum rời Paris Saint-Germain vào năm 2021 và không bị thay thế, trong khi Thiago Alcantara (31 tuổi) được thêm vào đội hình giành danh hiệu năm 2020. Curtis Jones (21), Harvey Elliott (19) và Fabio Carvalho (20) là những gương mặt trẻ được yêu cầu trở thành thế hệ tiếp theo, nhưng tất cả vẫn còn thiếu những gì Liverpool cần.

Tuy nhiên, Jordan Henderson (32 tuổi), James Milner (36 tuổi) và Alex Oxlade-Chamberlain (29 tuổi) không còn có thể cung cấp khả năng sẵn sàng nhất quán, và điều ít nhất được nói đến về Arthur Melo (26 tuổi), người được cho mượn từ Juventus đã là một câu chuyện về hết chấn thương vấn đề này đến vấn đề khác, càng tốt. Với việc Naby Keita (27 tuổi) thường xuyên dính chấn thương và không có mặt, Fabinho (29 tuổi) là tiền vệ mà Klopp có thể dựa vào, nhưng tuyển thủ Brazil đang không đạt phong độ cao nhất ở mùa giải này.

Hệ quả của những vấn đề như vậy ở hàng tiền vệ là Liverpool đang bắt đầu bị áp đảo bởi đối thủ, và hàng thủ của họ trở nên rời rạc hơn. Tuy nhiên, nếu Liverpool muốn trở lại như cũ, họ cần ưu tiên hàng tiền vệ trước khi quá muộn.

Bài viết tham khảo:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *