Chelsea đối đầu với Asenal, Tottenham gặp Liverpool

Tổng quan trước trận đấu Chelsea FC vs Arsenal

Chelsea và Tottenham có thể đối mặt với một kịch bản ác mộng trong lễ bốc thăm vòng 16 đội Champions League vào tuần tới sau bàn thắng muộn trong trận đấu đêm thứ Tư đã thay đổi cục diện của vòng loại.

Chelsea và Tottenham chia sẻ vị trí đầu bảng

The Blues và Spurs đều đứng đầu bảng của họ, Tottenham trong phong cách kịch tính vào đêm thứ Ba với bàn thắng muộn của họ trước Marseille, để đảm bảo họ được xếp hạt giống trong trận hòa vào thứ Hai cho vòng 16. Điều đó có nghĩa là họ sẽ tránh được các đội như Real Madrid và Bayern Munich ở vòng đấu tiếp theo.

Tuy nhiên, có một số đội bóng lớn đã về nhì trong bảng đấu của mình. Và có một gã khổng lồ châu Âu tụt xuống vị trí thứ hai trong bảng. Hai vòng loại ở bảng H đã được quyết định trước khi lượt trận cuối cùng diễn ra vào đêm thứ Tư, với Paris Saint-Germain và Benfica đều giành được vị trí của họ trong trận hòa vòng 16.

PSG có vẻ đã giành được điều đó nhờ bàn thắng sớm của Kylian Mbappe, nhưng họ đã bị Juventus chặn lại, trong khi Benfica cũng đang cầm hòa Maccabi Haifa ở hiệp một. Cả hai đội sau đó đều dẫn trước trong hiệp hai và với thành tích đối đầu thậm chí (hai đội hòa 1-1) đã đi xuống hiệu số bàn thắng để tách đôi bên, với PSG có lợi thế rõ ràng.

Benfica đã vượt lên dẫn trước 4-1 trên sân Maccabi để làm nên điều thú vị và ghi bàn thứ năm ở phút 88. PSG vẫn có lợi thế dẫn trước một bàn ở thời điểm đó, nhưng bàn thắng ở phút thứ 92 của đội bóng Bồ Đào Nha đã đưa mọi thứ san bằng.

Arsenal là đội gần nhất đánh bại Chelsea tại Stamford Bridge
Arsenal là đội gần nhất đánh bại Chelsea tại Stamford Bridge. Ảnh: Reuters.

Các tiêu chí xếp hạng của UEFA

PSG và Benfica sau đó có thành tích gần như giống nhau, cùng số trận thắng, hòa, bại, thành tích đối đầu, hiệu số bàn thắng bại, cùng số bàn thắng. Theo quy định của UEFA, các đội xếp hạng theo điểm được chia theo những cách sau:

  • Số điểm thu được cao hơn trong các trận đấu vòng bảng giữa các đội được đề cập.
  • Hiệu số bàn thắng bại vượt trội so với các trận đấu vòng bảng giữa các đội được đề cập.
  • Số bàn thắng ghi được cao hơn trong các trận đấu vòng bảng giữa các đội được đề cập.
  • Ba tiêu chí đó sau đó được áp dụng cho các đội khác trong nhóm.
  • Hiệu số bàn thắng bại vượt trội trong tất cả các trận đấu vòng bảng.
  • Số bàn thắng ghi được nhiều hơn trong tất cả các trận đấu vòng bảng.

Cả PSG và Benfica đều không ảnh hưởng bởi những tiêu chí đó và nó nằm ở tiêu chí thứ bảy để quyết định tìm ra đội chiến thắng ở vòng bảng, số bàn thắng sân khách ghi được trong tất cả các trận đấu ở vòng bảng cao hơn. Benfica ghi chín bàn, nhờ chiến thắng 6-1 trên sân khách ở Israel, trong khi PSG ghi sáu bàn.

Điều đó có nghĩa là PSG đứng thứ hai trong bảng và sẽ đi vào lễ bốc thăm vòng 16 vào thứ Hai với khả năng đối mặt với bất kỳ đội chiến thắng nào trong nhóm, ngoài Benfica ở vòng 16. Điều đó bao gồm những cái tên như Chelsea và Tottenham, cả hai đều sẽ muốn tránh các siêu sao người Pháp.

Tottenham không thắng Liverpool trong 10 lần đối đầu gần nhất. Ảnh: Reuters
Tottenham không thắng Liverpool trong 10 lần đối đầu gần nhất. Ảnh: Reuters

Bài viết tham khảo: