Arsenal bị loại khỏi Carabao Cup khi hàng công không thể tận dụng và thủ môn gặp khó khăn

Arsenal thua ngược Brighton tại Emirates

Hy vọng nâng cúp Carabao Cup lần thứ ba của Arsenal đã kết thúc khi Pháo thủ chịu thất bại 3-1 trước đội bóng đồng hương tại Premier League Brighton & Hove Albion tại Emirates.

Eddie Nketiah đưa Arsenal vượt lên dẫn trước trên sân nhà Emirates, nhưng Seagulls đã đánh đầu trở lại nhờ quả phạt đền của Danny Welbeck, trước khi các bàn thắng trong hiệp hai do công của Kaoru Mitoma và Tariq Lamptey khiến trận đấu trở nên khó tin.

Đây chỉ là lần thứ hai trong 20 mùa giải Arsenal không thể vượt qua vòng thứ ba của giải đấu này, trong khi đối với Brighton, đó là lần đầu tiên kể từ năm 2011, họ đánh bại một đội bóng hàng đầu trong cuộc thi này.

Tuy nhiên, thất bại có thể là một may mắn ngụy trang cho Pháo thủ, nếu họ tiếp tục dẫn đầu Premier League.

Brighton trở lại để lọt vào tứ kết

Tariq Lamptey thoải mái đi bóng vào vùng cấm trước khi dứt điểm từ góc hẹp, ấn định thắng lợi 3-1 cho "Mòng biển"
Tariq Lamptey thoải mái đi bóng vào vùng cấm trước khi dứt điểm từ góc hẹp, ấn định thắng lợi 3-1 cho “Mòng biển” (Nguồn: Internet)

Arsenal chỉ mất 20 phút để tìm ra bàn gỡ khi Fabio Vieira đột phá trong đường chuyền của Nketiah, người bình tĩnh dứt điểm hạ gục Jason Steele trong khung thành Brighton.

Tuy nhiên, bảy phút sau, Seagulls đã san bằng. Đó là khoảnh khắc đáng quên đối với Karl Hein trong trận ra mắt, khi cầu thủ 20 tuổi trượt chân khi chạy ra ngoài khung thành để hạ gục Welbeck, trước khi hạ gục anh khi cố gắng gỡ lại tình huống. Welbeck sau đó băng lên và đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn từ cự ly 12m.

Bất chấp lỗi đã xoay chuyển trận đấu, Mikel Arteta đãquyết định không chơi Aaron Ramsdale hoặc số 2 Matt Turner như thường lệ.

Arsenal bắt đầu hiệp hai mạnh mẽ hơn và đi gần hơn mặc dù Nketiah đã phá bóng vào bên trong của cột dọc, nhưng chính Brighton mới là đội vượt lên dẫn trước ở phút 58 khi Jeremy Sarmiento chạy và chuyền cho Mitoma trong vòng cấm, và anh ấy dứt điểm qua Hein để nâng tỷ số lên 2-1.

Và họ đã có bàn thắng thứ ba ở phút 71 khi Lamptey đột phá vào vòng cấm bên cánh trái, thể hiện tốc độ bùng nổ đặc trưng của anh ấy trước khi dứt điểm dưới sự bất lực của Hein.

Arsenal cần phải làm nhiều thứ hơn để cải thiện hơn tại Premier League

 

Đó là cơ hội để một số trong chuỗi thứ hai của Arsenal thử sức mình trước đối thủ ở Premier League, bất kỳ ai được Arteta gọi nếu cần trong chuyến bay cao nhất.

Nhưng đây là một đêm mà mà cả đội sẽ chỉ muốn quên lãng. Sự sụt giảm giữa giai đoạn xuất phát và những gì diễn ra tiếp theo sẽ là mối quan tâm nếu Arsenal muốn kéo dài chặng đường và tiếp tục vươn lên dẫn đầu giải đấu.

Một vài tân binh vào tháng Giêng sẽ không thể bỏ qua nếu đội bóng tiếp tục hoạt động hiện tại vì một loạt lỗ hổng ở sai vị trí sẽ nhanh chóng làm chệch hướng sự tiến bộ của cả đội.

“Đó là đội hình mà chúng tôi có,” Arteta thừa nhận. “Chúng tôi phải cố gắng và tận dụng nó tốt nhất có thể. Nhưng hôm nay chúng tôi đã thiếu sót. Chúng tôi đã không làm những gì cần làm trong cả hai ô để giành chiến thắng trong trận đấu”.

“Chúng tôi biết mình đang ở đâu và chúng tôi gặp chấn thương trong một đội hình vốn đã thiếu hụt. Chúng tôi phải xoay sở điều đó trong tình huống tốt nhất có thể.”

Cả hai bên đều có lịch thi đấu cuối cùng tại Premier League trước World Cup vào cuối tuần này. Arsenal đối đầu với Wolves trên đêm thứ Bảy, trong khi Brighton tiếp Aston Villa vào chủ nhât.

Bài viết tham khảo: