Manchester United đánh bại Aston Villa khi Martial tỏa sáng

Một Martial không bị chấn thương sẽ là chìa khóa cho Ten Hag khi anh ấy tìm cách chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu của United.

Manchester United đã giành tấm vé vào tứ kết Carabao Cup với chiến thắng 4-2 trước Aston Villa trên sân nhà Old Trafford. Bị Villa đánh bại 3-1 ở Premier League vào Chủ nhật, United đã có một số phục thù bằng hai lần đến từ phía sau để vượt qua đội bóng của Unai Emery.

Sau hiệp một, đội khách đã hai lần dẫn trước Ollie Watkins và một bàn phản lưới nhà của Diogo Dalot nhưng bị gỡ hòa từ Anthony Martial và Marcus Rashford, những người đã ăn mừng chức vô địch World Cup với bàn thắng thứ tám của anh ấy trong mùa giải. .

Bruno Fernandes đưa United vượt lên dẫn trước 12 phút trước khi Scott McTominay ghi thêm bàn thứ tư vào phút bù giờ khi Erik ten Hag tiếp tục nuôi hy vọng giành danh hiệu lần đầu tiên kể từ năm 2017.

Ten Hag đặt hy vọng vô địch trước World Cup

Phát biểu trước trận đấu, Erik ten Hag cho biết ưu tiên của ông trong mùa giải này là đưa United lọt vào top 4 và trở lại Champions League. Nhưng HLV người Hà Lan cũng biết tầm quan trọng của việc nhanh chóng chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 5 năm của câu lạc bộ và ngay cả khi World Cup diễn ra chỉ vài ngày nữa, không có ngày nghỉ nào cho các cầu thủ chủ chốt của ông.

Ten Hag đã thực hiện bảy sự thay đổi so với đội đã thua tại Villa Park vào Chủ nhật nhưng vẫn xuất phát với Harry Maguire, Martial, Dalot, Rashford và Fernandes. Ten Hag đủ thông minh để hiểu rằng ngay cả chiếc cúp quốc nội thứ hai của bóng đá Anh cũng đáng để ông ấy dành thời gian, đặc biệt là vì United đã không giành được bất cứ điều gì kể từ năm 2017 khi Jose Mourinho nắm quUnited cần Martial yền.

Tiến tới Carabao Cup có nghĩa là chơi lại chỉ vài ngày sau trận chung kết World Cup vào tháng 12, nhưng Ten Hag sẽ không quan tâm miễn là ông ấy có cơ hội giành được một số cúp bạc. Những màn ăn mừng của ông ấy khi tiếng còi mãn cuộc vang lên là bằng chứng cho thấy đây là chiếc cúp mà vị HLV này muốn giành được.

Manchester United vẫn cần Martial

Một Martial không bị chấn thương sẽ là chìa khóa cho Ten Hag khi anh ấy tìm cách chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu của Manchester United.
Một Martial không bị chấn thương sẽ là chìa khóa cho Ten Hag khi anh ấy tìm cách chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu của Manchester United. (Nguồn: Internet)

Martial là một trong những cầu thủ nổi bật của United trong chuyến du đấu trước mùa giải ở Thái Lan và Australia nhưng mùa giải của anh ấy đã bị gián đoạn bởi ba chấn thương riêng biệt. Trở lại với thể lực sung mãn và Cristiano Ronaldo đã phải nghỉ thi đấu vì bệnh tật, anh bắt đầu trận gặp Villa và ghi bàn thắng thứ tư chỉ sau lần ra sân thứ sáu của anh trong chiến dịch. Bàn thắng không phải là vấn đề đối với cầu thủ người Pháp trong mùa giải này, vấn đề đã được duy trì phù hợp.

Trở lại thi đấu, Martial có thể đóng một vai trò quan trọng cho United trong nửa sau của mùa giải. Bị loại khỏi đội tuyển Pháp tham dự World Cup, anh ấy nên được nghỉ ngơi đầy đủ khi Premier League khởi động lại sau Giáng sinh và Ten Hag hy vọng có anh ấy trở lại sẽ giúp United giải quyết vấn đề ghi bàn của họ.

Anh ấy phù hợp tự nhiên hơn Ronaldo trong vai trò tiền đạo trung tâm của Ten Hag và chắc chắn trong mùa hè, United trông là một đội tốt hơn khi anh ấy dẫn đầu. Anh ấy bị thay ra sớm và có lẽ là để đề phòng khi anh ấy tăng cường thể lực cho trận đấu, nhưng anh ấy sẽ rất quan trọng khi mùa giải tiếp tục sau World Cup. Ten Hag chỉ có thể hy vọng rằng anh ấy sẽ không bị thương.

Villa đã không giành được một danh hiệu lớn nào kể từ năm 1996,  đánh bại United trong trận chung kết League Cup. Trong khi người hâm mộ chắc chắn sẽ thất vọng khi một cơ hội thực tế giành được danh hiệu bạc mùa này đã biến mất, Emery có thể sẽ cảm thấy rằng nguy cơ xoay vòng của mình rất đáng giá vì anh ấy muốn làm quen với những người chơi mới của mình càng nhanh càng tốt.

Bài viết tham khảo: