Brentford khiến Man City choáng váng với pha ghi bàn của Ivan Toney ở phút cuối cùng

Ivan Toney của Brentford ăn mừng sau khi ghi bàn thắng đầu tiên

Một cú đúp của tiền đạo Ivan Toney đã giúp Brentford có chiến thắng sốc 2-1 trước Manchester City tại Etihad vào thứ Bảy, chấm dứt chuỗi 16 trận toàn thắng của Man City trên sân nhà.

Foden đã thực hiện một cú vô lê tuyệt vời ở phút bù giờ của hiệp một để san bằng tỷ số cho đội chủ nhà, sau khi Toney đánh đầu xứng đáng trong bàn mở tỷ số ở phút thứ 16.

Man City, đội đã bỏ lỡ cơ hội lên ngôi đầu Premier League khi thể hiện nỗi thất vọng trước sự kết hợp giữa dứt điểm kém, chuyền bóng không được đều trước hàng phòng ngự kiên cường của Brentford, đặc biệt là khi Toney có màn trình diễn bằng pha chạm bóng nhạy bén ở phút 97.

Cách Toney mở tỷ số cho Brentford

Ivan Toney của Brentford ăn mừng sau khi ghi bàn thắng đầu tiên
Ivan Toney của Brentford ăn mừng sau khi ghi bàn thắng đầu tiên (Nguồn: Internet)

Toney, người không được chọn trong đội hình tham dự World Cup của đội tuyển Anh tuần này, đã mở tỷ số cho Brentford ở phút thứ 16 của trận đấu khi anh sút tung lưới nhà từ cú đánh đầu của Ben Mee .

Đội chủ nhà đã bị từ chối một quả phạt đền khi VAR phán quyết Rico Henry đã xử lý bóng ngay bên ngoài vòng cấm trước ngay khi một quyết định khác được bác bỏ vì Kevin De Bruyne băng xuống dưới sự truy cản của hậu vệ trái.

Man City đã tìm được bàn gỡ hòa ngay trước khi hiệp một kết thúc khi Phil Foden kết nối với một quả bóng bị lệch hướng và đưa nó đi vào góc trên bên phải của khung thành. Bàn thắng dẫn đến một khoảng thời gian áp đảo ở đầu hiệp hai, nhưng Ilkay Gundogan lại bỏ lỡ một cơ hội rõ ràng và Man City đã phải vất vả đưa Erling Haaland, người đã trở lại sau chấn thương để vào sân. Nhưng chính Toney mới là người hùng khi anh sút tung lưới ở cự ly gần ở phút 98 để mang về cho Brentford chiến thắng.

Man City có tới 29 cơ hội ghi bàn nhưng chỉ có được sáu mục tiêu tốt do hàng thủ của Brentford bóp nghẹt hàng công của họ và hạn chế tiền đạo Erling Haaland trong một vài cơ hội.

Điều đó đã tạo tiền đề cho người chiến thắng của Toney khi Brentford tiến sâu vào thời gian bù giờ của hiệp hai, và cầu thủ 26 tuổi đã không mắc sai lầm khi anh ấy nổ súng về nhà để đảm bảo một chiến thắng tuyệt đẹp.

“Rõ ràng bị loại khỏi đội tuyển Anh là một sự thất vọng nhưng tôi biết tôi có khả năng và tôi sẽ không để điều đó khiến tôi thất vọng, tôi sẽ tiếp tục và tiếp tục làm tốt cho Brentford” Toney trả lời phỏng vấn với Reuters.

“Động lực là các chàng trai và những người hâm mộ như bạn có thể thấy khi chúng tôi làm việc chăm chỉ, đây là điều chúng tôi có thể làm.”

Man City xếp vị trí thứ hai tại Premere League

Trận thua khiến Man City ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, kém hai điểm so với đội dẫn đầu Arsenal, đội đối đầu với Wolverhampton Wanderers vào cuối ngày thứ Bảy, trong khi Brentford ngồi ở vị trí thứ 10.

“Đội mạnh nhất đã thắng, chúng tôi đã gặp khó khăn ngay từ đầu và chúng tôi không thể đối phó với những đường bóng dài của họ. Thông thường bạn sẽ ấn bóng để giành được nó, nhưng điều này lại khác. Họ phòng ngự rất sâu và quá tốt” HLV Pep Guardiola của Man City cho biết. .

“Chúng tôi đã làm rất tốt ở Champions League và ở Premier League. Chúng tôi sẽ trở lại và chuẩn bị cho nửa sau của mùa giải ngay bây giờ.”

Bài viết tham khảo: