Những người hùng ở phút bù giờ của Alejandro Garnacho giúp Manchester United vững vàng trong cuộc đua top 4

Manchester United thắng Fulham 2-1 ở vòng 16 Ngoại hạng Anh

Manchester United đã giành chiến thắng ở phút bù giờ trước Fulham tại Premier League vào Chủ nhật, với bàn thắng của Alejandro Garnacho ở phút thứ 93 để đảm bảo Quỷ đỏ rời Tây Nam London với trọn vẹn 3 điểm.

Christian Eriksen ghi bàn thắng đầu tiên cho United vào phút thứ 14, kết thúc chuỗi 19 trận cằn cỗi kể từ khi gia nhập câu lạc bộ với tư cách là cầu thủ tự do vào mùa hè. Daniel James đã ghi bàn vào lưới câu lạc bộ cũ của anh ấy ngay sau điểm giờ để kéo Fulham cấp độ và hít thở cuộc sống mới tại Craven Cottage, nhưng những kịch tính cuối cùng của Garnacho đã khiến khán giả nhà thất vọng.

Garnacho đã có đóng góp lớn cho trận đấu

Manchester United đã nhìn chằm chằm vào một kết quả đáng thất vọng trong trận đấu cuối cùng của Premier League trước khi màu giải World Cup tới,  trước khi Garnacho nhặt bóng trên vạch vôi trong thời gian bù giờ, lao vào vòng cấm và trao đường chuyền với Eriksen trước khi dứt điểm chân trái nhẹ nhàng vượt qua Bernd Leno. Đó là một pha đi bóng xuất sắc, gợi nhớ một cách mơ hồ đến người chiến thắng của Cristiano Ronaldo trong trận đấu này vào năm 2007, một chiến thắng 2-1 khác gần như không xứng đáng được giải quyết bởi một khoảnh khắc thiên tài từ cùng một khu vực của sân.

Erik ten Hag trước đây đã gợi ý “điều đó phụ thuộc vào thái độ của anh ấy” về việc cậu bé 18 tuổi có tài năng thiên bẩm này có thể đi bao xa, nhưng bàn thắng đầu tiên ở Premier League của anh ấy là bằng chứng về sự bền bỉ và khao khát có thể thúc đẩy sự nghiệp lâu dài ở mức cao nhất. Chỉ trong tháng 11, Garnacho đã ghi bàn quyết định vào lưới Real Sociedad , cung cấp hai đường kiến ​​tạo trong chiến thắng Carabao Cup trước Aston Villa và bây giờ là tại Craven Cottage.

Đồng đội mừng bàn ấn định chiến thắng cho Manchester United cùng Garnacho (số 49).
Đồng đội mừng bàn ấn định chiến thắng cùng Garnacho (số 49). Ảnh: AP

Manchester United lại giữ tốc độ muộn trong cuộc đua top bốn

Sau khi Newcastle United, Tottenham Hotspur và Liverpool đều giành chiến thắng trước đó vào cuối tuần, bảng có thể được đọc khó hiểu khi United mất thêm vị trí trong cuộc đua vào tốp 4 với Fulham. Sự can thiệp ấn tượng của Garnacho là bàn thắng thứ năm mà United ghi được trong hiệp hai ở phút bù giờ trên mọi đấu trường và là bàn thứ hai trong bốn trận ở Premier League, sau bàn thắng gỡ hòa cuối cùng của Casemiro tại Chelsea .

Mặc dù họ vẫn ở vị trí thứ năm, khoảng cách ba điểm với Spurs xếp thứ tư với một trò chơi trong tay sẽ mang lại cho đánh giá giữa mùa giải của Ten Hag một lợi thế tích cực hơn nhiều so với những gì đã xuất hiện trong thời gian dài ở đây, vì United cần David de Gea để thực hiện một chuỗi những pha cứu thua xuất sắc trong mỗi hiệp đấu để giúp Fulham không thể rời sân. Chín trận thắng sau 12 trận kể từ trận thua Manchester City vào ngày 2 tháng 10 cho Manchester United bằng chứng rõ ràng Ten Hag đang tạo ra tác động thực sự.

Eriksen đã mang đến sự đĩnh đạc và thông minh cho hàng tiền vệ của Manchester United kể từ khi ký hợp đồng chuyển nhượng tự do từ Brentford vào mùa hè. Vào Chủ nhật, ông ấy đã mang đến một sản phẩm cuối cùng: bàn thắng đầu tiên của ông ấy trong màu áo MU, kết thúc một pha phản công khéo léo bắt đầu bằng pha cản phá xuất sắc của Casemiro, tiếp tục với Anthony Martial và Bruno Fernandes phối hợp để Dane băng xuống dứt điểm đơn giản ở góc xa. Vai trò của tiền vệ này trong chiến thắng muộn màng của MU cũng không nên bị đánh giá thấp. Hai pha kết thúc một trận bằng một đường chuyền có trọng lượng hoàn hảo đã giúp Garnacho phát huy được điều kỳ diệu của mình.

Bài viết tham khảo: