Angel Di Maria – Chìa khóa cho giấc mộng vô địch World Cup của Argentina

Vì sao Angel Di Maria là chìa khóa cho giấc mộng vô địch World Cup của Argentina?

Khi tiếng còi kết thúc trận chung kết Copa America năm ngoái cất lên, toàn bộ Argentina hân hoan chạy về phía Lionel Messi. Argentina đã đánh bại Brazil với tỷ số 1-0 để giành chức vô địch ở giải hạng nhất sau 28 năm. Tại thời điểm đó, Messi cuối cùng đã có được một cúp bạc danh giá cho đất nước mình. Thậm chí làm lu mờ người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Angel Di Maria - Chìa khóa cho giấc mộng vô địch World Cup của Argentina

Nhưng Angel Di Maria vẫn có vẻ khá hạnh phúc dù phải làm cái bóng của kẻ khác. Trong lịch sử của bóng đá, khó có một tài năng với một lý lịch phi thường lại sống khiêm nhường như vậy. Anh rời Rosario Central khi còn là một thiếu niên, sau khi giúp Argentina vô địch World Cup 2007, nơi mà, như thể đã quen với vai trò tương tự trong tương lai, anh chỉ là một trong dàn diễn viên phụ cho Sergio Aguero . Sau đó, anh đã chơi cho Benfica , Real Madrid , Manchester United , Paris Saint-Germain và bây giờ là Juventus – năm câu lạc bộ nổi tiếng ở năm quốc gia khác nhau.

Thời gian ở Manchester United không diễn ra như mong đợi, nhưng có lẽ nguyên nhân chủ yếu đến từ các vấn đề của câu lạc bộ hơn là với Di Maria. Bởi vì ở khắp nơi anh đi qua, anh luôn có thể chứng minh bản thân là bản hợp đồng hàng thật giá thật. Anh đã giành được chức vô địch ở ba quốc gia và là một phần quan trọng trong chiến thắng Champions League của Real Madrid vào năm 2014.

Di Maria là một cầu thủ chạy cánh kiểu truyền thống với phong cách hỗ trợ, nhưng không kém phần tài năng và linh hoạt để thực hiện nhiệm vụ của một tiền vệ. Đây là kỳ World Cup thứ tư và chắc chắn là cuối cùng của anh ấy. Argentina sẽ nhớ anh. Messi sẽ nhớ anh.

Angel Di Maria - Chìa khóa cho giấc mộng vô địch World Cup của Argentina

Trước Copa năm ngoái, thành công lớn nhất của Messi với Argentina là ở Thế vận hội 2008, giải đấu dưới 23 tuổi với ba cầu thủ quá tuổi được phép tham dự. Argentina giành huy chương vàng, đánh bại Nigeria 1-0 trong trận chung kết. Và ai là người ghi bàn thắng duy nhất? Tất nhiên, đó là Di Maria với cách ghi bàn huyền thoại như anh đã làm trong trận đấu với Brazil mười ba năm sau, vượt qua hàng phòng ngự để đánh bại thủ môn bằng một cú dứt điểm lạnh lùng.

Ít ai có thể ngờ rằng anh vẫn có cơ hội đến Qatar – đặc biệt là dưới trướng HLV Lionel Scaloni. Ông đơn thuần là một huấn luyện viên theo kiểu chăm sóc, bị ảnh hưởng nặng nề bởi phong cách huấn luyện tại Pháp. Ông đã cố gắng thiết lập Argentina theo cách tương tự, và dĩ nhiên không hiệu quả.

Angel Di Maria - Chìa khóa cho giấc mộng vô địch World Cup của Argentina

Bị cô lập ở cánh trái, dù Di Maria bị thay ra thì vẫn sẽ không bàn thắng. Vào thời điểm này, có vẻ như sự nghiệp quốc tế của anh đã đến hồi kết thúc, đặc biệt là khi anh từng bị loại khỏi hai lượt trận đầu tiên của vòng loại World Cup. Nhưng Scaloni với ưu điểm là đức tính cởi mở vẫn để Di Maria nhẹ nhàng tái xuất trên băng ghế dự bị. 

Argentina sở hữu bộ ba tiền vệ phía sau sự hợp tác ăn ý của Messi và trung vệ Lautaro Martinez . Điều này giúp Di Maria có thể tự do tấn công vào khoảng trống ở hai bên cánh, để tìm ra những khoảng trống nhỏ để từ đó thực hiện phép thuật của mình. Minh chứng là bàn thắng ấn định chiến thắng của Di Maria tại Copa America 2021 khiến anh trở thành người hùng dân tộc – và anh cũng đã thể hiện rất tốt trong chiến thắng 3-0 trước Italia tại Wembley vào tháng 6.

Angel Di Maria - Chìa khóa cho giấc mộng vô địch World Cup của Argentina

Trong một kịch bản mà bóng đá châu Âu và Nam Mỹ có quá ít đội tuyển quốc gia, chiến thắng của Argentina sẽ khiến niềm tin tăng vọt, và để lại cho khán giả ấn tượng rằng đây là tập thể xuất sắc nhất mà Messi từng góp mặt.

Trong vài tuần tới, Messi có thể có cơ hội vô địch World Cup. Nếu vậy, chắc chắn rằng Di Maria sẽ là một phần của câu chuyện cổ tích này.

Bài viết gợi ý: