Sadio Mane vắng mặt tại World Cup

Sadio Mane sẽ là ngôi sao lớn tiếp theo không thể dự World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

Sadio Mane dính chấn thương chưa đầy hai tuần trước khi bắt đầu World Cup sau khi bị buộc phải nghỉ thi đấu trong trận hủy diệt 6-1 của Bayern Munich trước Werder Bremen.

Sadio Mane dính chấn thương, nhưng vẫn được triệu tập cho đội tuyển Senegal

Sadio Mane sẽ là ngôi sao lớn tiếp theo không thể dự World Cup 2022.
Sadio Mane sẽ là ngôi sao lớn tiếp theo không thể dự World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

Mane tập tễnh rời sân vì chấn thương ở chân chỉ sau 20 phút của trận đấu, khi chỉ còn 13 ngày nữa là trận mở màn của Senegal gặp Hà Lan.

Tiền đạo Senegal Sadio Mane sẽ bỏ lỡ “trận đấu đầu tiên” của đội tuyển tại World Cup vì chấn thương ở chân, một thành viên hội đồng quản trị liên đoàn bóng đá Senegal cho biết hôm thứ Ba.

Abdoulaye Sow cho biết Senegal sẽ phải đối phó với việc không có cầu thủ tốt nhất của họ khi bắt đầu giải đấu và sẽ phát huy tối đa những gì đang có tại World Cup.

Theo các chẩn đoán trước đó, Mane được dự đoán sẽ phải vắng mặt toàn bộ giải World Cup 2022. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của Mane tại đội tuyển quá lớn, nên Senegal vẫn quyết định triệu tập anh để hy vọng anh kịp bình phục chấn thương

“Chúng tôi sẽ phải dựa vào việc chơi những trận đầu tiên mà không có Sadio và giành chiến thắng mà không có Sadio vì chúng tôi có 25 cầu thủ ngoại trừ Sadio,” Sow nói. “Không ai muốn nó, nhưng đó là những gì đã xảy ra với chúng tôi.”

Sow không nói rõ Sadio Mane dự kiến ​​sẽ vắng mặt bao nhiêu trận và cũng chưa có thông báo chính thức nào từ Senegal hay Bayern Munich.

Mane dính chấn thương cách đây một tuần trong trận đấu ở giải VĐQG Đức giữa Bayern và Werder Bremen. Anh bị thay ra ở phút thứ 20 trong chiến thắng 6-1 của Bayern. Bayern cho biết cầu thủ từng 2 lần xuất sắc nhất châu Phi dính chấn thương đầu xương mác ở cẳng chân phải.

Trận đấu đầu tiên sẽ không có Sadio Mane

Hầu hết đội tuyển Senegal đến Qatar dự World Cup vào Chủ nhật mà không có Mane. Trận đấu đầu tiên của đội ở Qatar gặp Hà Lan diễn ra vào thứ Hai nhưng Mane vẫn đang chờ đội ngũ y tế của Bayern kiểm tra thêm.

Senegal, đương kim vô địch châu Phi, đấu với chủ nhà Qatar bốn ngày sau khi đối đầu với Hà Lan. Trận đấu cuối cùng của họ ở bảng A là trận gặp Ecuador vào ngày 29 tháng 11.

Mane đã được huấn luyện viên Aliou Cisse điền tên vào đội hình 26 người của Senegal tham dự World Cup vào tuần trước, người đã nói vào thời điểm đó rằng Senegal hy vọng Mane vẫn có thể sẵn sàng bắt đầu giải đấu. Nhưng huấn luyện viên của Bayern, Julian Nagelsmann, đã nghi ngờ vào thứ Sáu về sự tham gia của Mane khi ông nói rằng cầu thủ này sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 10 ngày nữa ngay cả trước khi các cuộc kiểm tra tiếp theo để xác định mức độ chấn thương chính xác.

“Rõ ràng là Senegal muốn anh ấy thi đấu,” Nagelsmann nói với ESPN. “Nhưng nếu anh ấy bị đau, anh ấy không thể thi đấu. Vấn đề y tế quan trọng hơn vấn đề thể thao, đó là trường hợp của chúng tôi và của những người khác.”

Senegal đã giành danh hiệu lớn đầu tiên tại Cúp bóng đá châu Phi vào tháng 2, khi Mane ghi bàn thắng quyết định trong loạt sút luân lưu để đánh bại Ai Cập trong trận chung kết. Mane cũng đã ghi bàn thắng quyết định trong trận play-off giúp Senegal có một suất ở Qatar.

Với Senegal, với Mane hiện đang  được nhiều người đánh giá là đội bóng hay nhất châu Phi từng tham dự World Cup.

Bài viết tham khảo: