Hugo Lloris lên tiếng về trào lưu phản đối World Cup của các cầu thủ

Thủ môn Hugo Lloris của Pháp lần đầu lên tiếng về trào lưu phản đối World Cup của các cầu thủ bóng đá.

Đội trưởng tuyển Pháp Hugo Lloris cho biết những cầu thủ ra mặt phản đối World Cup năm nay sẽ phải đối diện với vô số áp lực. Qatar đã bị chỉ trích nặng nề về cách đối xử với người lao động nhập cư và những vấn đề nhạy cảm xoay quanh LGBTQ A+, khiến nhiều đội bóng tham gia bày tỏ lo ngại. Đất nước này đã phủ nhận những tin tức về việc công nhân bị bóc lột nhưng phản ứng này dường như vô hiệu.

Hugo Lloris lên tiếng về trào lưu phản đối World Cup của các cầu thủ Tháng trước, đội tuyển Úc đã lên tiếng phản đối những hành vi vi phạm nhân quyền và quyền lợi của LGBTQ A+ tại Qatar, trong khi các cầu thủ Đan Mạch sẽ đến World Cup một mình và không đem theo gia đình/người thân để phản đối hồ sơ nhân quyền của Qatar.

Các tiền vệ của Manchester United , Bruno Fernandes và Christian Eriksen là những cầu thủ bóng đá nổi tiếng mới nhất bị loại vào thời điểm diễn ra World Cup năm nay, nhiều ý kiến cho rằng điều này cũng liên quan đến các vấn đề phức tạp tại Quatar.

Hugo Lloris lên tiếng về trào lưu phản đối World Cup của các cầu thủ

Đầu tháng, FIFA kêu gọi các quốc gia gắn bó với bóng đá và không nên quá tập trung vào chính trị xung quanh nước chủ nhà. Thủ môn Lloris của Tottenham Hotspur nhân đó lên tiếng cho biết anh đồng ý với ý kiến của tổ chức này.

“Thành thật mà nói, tôi đồng ý với quan điểm của FIFA,” Lloris nói. “Có quá nhiều áp lực đối với các cầu thủ. Chúng tôi thực tế chỉ là những con tốt ở cuối chuỗi thức ăn mà thôi”

“Nếu bạn muốn gây áp lực để thay đổi hệ thống, hãy làm từ 10 năm trước. Bây giờ thì đã quá muộn. Bạn phải hiểu rằng đối với các cầu thủ, cơ hội này diễn ra 4 năm một lần và ai cũng muốn thành công. Phải tập trung vào sân cỏ. Mấy chuyện này là dành cho các chính trị gia. Chúng tôi là vận động viên.”

Hugo Lloris lên tiếng về trào lưu phản đối World Cup của các cầu thủ

Lloris hiện sẽ dẫn dắt các nhà đương kim vô địch thế giới bước vào giải đấu với Pháp đối đầu với Úc , Tunisia và Đan Mạch ở bảng D.

“Trở thành nhà đương kim vô địch không phải là nhiệm vụ dễ dàng,” Lloris nói thêm. “Nếu bạn nhìn vào ba nhà vô địch gần nhất trước đó, họ đã phải vật lộn rất nhiều và không thể vượt qua vòng bảng.

“Đây là mục tiêu ưu tiên của tôi. Chúng tôi phải chơi hết sức mình và đối mặt với một giải đấu khác từ vòng 16 đội. Trong một trận đấu, mọi thứ đều có thể xảy ra”.

Bài viết gợi ý: