Saudi Arabia làm choáng Messi và Argentina trong một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử World Cup

Lionel Messi nhìn Argentina gục ngã

Saudi Arabia đã tạo ra một trong những cú sốc World Cup lớn nhất từ ​​​​trước đến nay để đánh bại Argentina 2-1 vào thứ Ba.

Argentina, một trong những ứng cử viên vô địch, đã chiếm ưu thế trong hiệp một và vượt lên dẫn trước nhờ quả phạt đền trong hiệp một của Lionel Messi . Nhưng một cuộc phản công tuyệt vời từ Ả Rập Xê Út sau giờ nghỉ đã chứng kiến ​​​​Saleh Al-Shehri và Salem Al-Dawsari đều ghi bàn trong khoảng thời gian năm phút để khiến Argentina bị đánh bại lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm 2019, một chuỗi 36 trận đáng kinh ngạc.

Saudi Arabia gây ra một trong những cú sốc lớn nhất từ ​​trước đến nay

Salem Al-Dawsari ăn mừng bàn thắng đẹp mắt cho Saudi Arabia.
Salem Al-Dawsari ăn mừng bàn thắng đẹp mắt cho Saudi Arabia.

Argentina không bắt đầu World Cup tốt, nhưng đây là một sự thất vọng đáng kinh ngạc ngay cả đối với họ. Saudi Arabia, xếp hạng 51 trên thế giới (giữa Qatar và Hy Lạp), đã ghi hai bàn trong năm phút hỗn loạn đầu hiệp hai để ghi một trong những cú sốc lớn nhất từ ​​trước đến nay của giải đấu, tương tự như việc Cameroon đánh bại các nhà đương kim vô địch của Diego Maradona năm 1990.

Saudi Arabia hầu như không tham gia trận đấu trong 45 phút đầu tiên do Argentina áp đảo và bị dẫn trước khỏi sân sau hiệp một trông giống như một đội bám trụ. Nhưng các bàn thắng của Saleh Al-Shehri và Salem Al-Dawsari – một cú sút bằng chân phải đưa bóng vào góc cao và là ứng cử viên sớm cho bàn thắng của giải đấu – đã tạo ra một sự thay đổi đáng kể.

Và khi xung lực dồn về phía Argentina và đội trưởng Lionel Messi để tìm đường lội ngược dòng, họ lại thiếu sự điềm tĩnh và chính xác trước khung thành.

Argentina sẽ bám lấy sự thật rằng sau khi thua Cameroon ở trận mở màn World Cup 1990, họ vẫn lọt vào trận chung kết. Nhưng sau khi đến Qatar với tư cách là nhà đương kim vô địch Nam Mỹ và sau chuỗi 36 trận bất bại, chiến dịch này có ý nghĩa khác. Giống như những gì họ đã làm tại Nga 2018, có vẻ như họ sẽ lại phải cố gắng vượt qua vòng bảng một lần nữa.

Argentina chỉ biết tự trách

Đội bóng của Lionel Scaloni lẽ ra đã bị khuất phục trong hiệp một nhưng bằng cách nào đó họ lại bị dẫn trước vào đầu hiệp hai. Họ chỉ biết tự trách mình nếu cẩn thận hơn một chút, họ có thể đã dẫn trước 5-0 sau giờ nghỉ.

Messi có cơ hội ngon ăn bị Mohammed Al-Owais cản phá. Sau quả phạt đền, họ có 3 bàn thua do lỗi việt vị, 2 bàn do công của Lautaro Martinez và 1 bàn của Messi.

Ả Rập Xê Út bước vào World Cup với tiếng tăm là khó tìm được bàn thắng. Mặc dù không ghi được một cú sút nào trong hiệp một, nhưng họ đã đánh bại được Emi Martinez hai lần trong năm phút ở hiệp hai.

Điều khiến Scaloni lo lắng nhất là Argentina đã có hơn 30 phút sau khi bị dẫn trước để buộc phải gỡ hòa hoặc thậm chí giành chiến thắng trong trận đấu, nhưng họ đã nhanh chóng dùng đến những quả tạt vào vòng cấm mà hàng thủ Saudi Arabiađã dễ dàng cản phá. Với các trận đấu với Ba Lan và Mexico sắp tới, Argentina vẫn sẽ tin rằng họ có thể giành quyền vào vòng loại trực tiếp nhưng đó không phải là khởi đầu mà họ mong đợi.

Saudi Arabia lấy lại niềm tin cho người hâm mộ

Những người ủng hộ Saudi Arabia đã vượt qua biên giới sang Qatar với số lượng hàng ngàn người và thực sự hy vọng sánh được với thành tích của họ tại World Cup 1994 ở Hoa Kỳ khi họ lọt vào vòng 16 đội.

Có lẽ trước khi giải đấu khởi tranh, họ mới là những người tin vào điều đó nhưng giờ thì không còn nữa. Hầu hết những người ủng hộ đã đến sân vận động Lusail vào sáng sớm thứ Ba thừa nhận rằng họ không mong đợi nhiều từ trận đấu với Argentina và nghĩ rằng họ có thể sẽ phải giành điểm trước Ba Lan và Mexico để vượt qua bảng C.

Chỉ sau hiệp một, họ mới bắt đầu phòng ngự như một đội đã giữ sạch lưới sáu trận ở vòng loại. Kỳ World Cup gần đây nhất của họ bắt đầu với chiến thắng 5-0 trước chủ nhà Nga, nhưng bốn năm có thể tạo ra sự khác biệt như thế nào, một ngày sẽ đi vào lịch sử của cả bóng đá Saudi Arabia và World Cup.

Bài viết tham khảo: