Senegal 0-2 Hà Lan: Cody Gakpo và Davy Klaassen giúp Hà Lan khởi đầu toàn thắng tại World Cup

Gakpo đánh bại Mendy để ghi bàn thắng đầu tiên cho Hà Lan

Cặp bàn thắng muộn của Cody Gakpo và Davy Klaassen đã giúp Hà Lan giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ ở bảng A là Senegal trong trận mở màn World Cup 2022 vào thứ Hai.

Người Hà Lan đã đánh bại Senegal như thế nào

Gakpo ăn mừng khi đưa Hà Lan vượt lên dẫn trước Senegal
Gakpo ăn mừng khi đưa Hà Lan vượt lên dẫn trước Senegal (Nguồn: Internet)

Gakpo đã thực hiện một pha xử lý hoàn hảo để đánh đầu ghi bàn sau quả tạt có trọng lượng đẹp mắt từ Frenkie de Jong. Klassen đã ghi thêm một giây vào phút cuối cùng của trận đấu để đảm bảo đội bóng của Louis van Gaal có một khởi đầu thuận lợi cho chiến dịch của họ.

Hà Lan hiện bất bại 16 trận dưới thời HLV Louis van Gaal. Họ cũng kéo dài kỷ lục bất bại trong trận mở màn tại World Cup kể từ năm 1938.

Hà Lan đã chơi trận đấu đầu tiên tại World Cup kể từ năm 2014, sau khi không thể vượt qua vòng loại của giải đấu trước đó ở Nga vào năm 2018.

Senegal, đội đã giành chức vô địch Cúp bóng đá châu Phi năm ngoái, đã bay tới Qatar với nhiều kỳ vọng nhưng đã phải chịu một cú sốc lớn vào tuần trước khi ngôi sao Sadio Mane bị loại khỏi World Cup vì chấn thương ở chân, và sự vắng mặt của anh ấy đã được thể hiện.

Hà Lan chiếm ưu thế trong hiệp một và thường xuyên gây sức ép quanh vòng cấm Senegal, nhưng lại tỏ ra kém cỏi trước khung thành. Đội Hà Lan đã phung phí một cơ hội tuyệt vời để vượt lên dẫn trước ở phút thứ sáu khi Gakpo chuyền bóng cho đồng đội Steven Bergwijn , người đã bị cản phá.

Một cơ hội khác đến vào phút thứ 18 khi tiền vệ Frenkie de Jong nhận thấy mình có nhiều khoảng trống và vừa bị thủ môn đối phương Edouard Mendy đánh bại, nhưng anh ấy mất quá nhiều thời gian để thực hiện cú sút xa và pha di chuyển bị hỏng.

Trong khi đó, Senegal trông có vẻ lạc lõng trong tấn công khi họ bỏ lỡ cơ hội nguy hiểm của Mane.

Hà Lan có vẻ ít kiểm soát hơn trong hiệp hai phần lớn buồn tẻ, và Senegal đã có được một vài cơ hội đầy hứa hẹn vào cuối trận khi thủ môn Hà Lan Andries Noppert – có trận ra mắt quốc tế – buộc phải cản phá Idrissa Gueye, và sau đó là Ismaila Sarr .

Nhưng Hà Lan đã tìm thấy liên lạc lâm sàng của họ muộn. Gakpo phá vỡ thế bế tắc khi đón đường chuyền sâu đẹp mắt của De Jong và đưa Hà Lan vượt lên dẫn trước.

Trọng tài Wilton Pereira Sampaio ra hiệu cho thêm tám phút nữa, và Hà Lan đã tận dụng thành công khi cú sút của Memphis Depay buộc Mendy phải cản phá Klaassen, người đã thực hiện một pha chạm bóng thoải mái.

Hà Lan chia sẻ vị trí đầu bảng A với Ecuador, đội đã giành chiến thắng 2-0 trước Qatar trong trận mở màn giải đấu vào Chủ nhật.

Gakpo xuất hiện trên sân khấu lớn

Cody Gakpo bắt đầu gây chú ý ở Anh khi anh trở thành mục tiêu của Manchester United, Leeds và Southampton trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sau khi gây ấn tượng cho PSV.

Cầu thủ 23 tuổi tiết lộ các cuộc đàm phán đã được tổ chức với Man United, nhưng cuối cùng họ đã ký hợp đồng với Antony trong khi Gakpo vẫn ở lại Eindhoven, một quyết định dường như mang lại lợi ích cho cầu thủ người Hà Lan.

Gakpo dẫn đầu về cả số bàn thắng và kiến ​​tạo ở Eredivisie mùa này, có nghĩa là các câu lạc bộ có chất lượng cao hơn Leeds và Southampton có thể sẽ mời gọi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại vào tháng Giêng.

Màn trình diễn ấn định chiến thắng của tiền đạo này cho Hà Lan trước Senegal sẽ không làm giảm đi sự nhiệt tình từ các câu lạc bộ quan tâm.

Bài viết tham khảo: