Brazil đổ mồ hôi vì thể lực của Neymar sau khi tiền đạo bị loại khỏi trận đấu với Thụy Sĩ

Neymar trông có vẻ buồn bã sau khi anh ấy khập khiễng với một vấn đề về mắt cá chân

Brazil có thể vắng Neymar trong các trận đấu còn lại của vòng bảng World Cup sau khi anh bị chấn thương mắt cá trong trận thắng mở màn trước Serbia hôm thứ Năm.

Cả Danilo và Neymar có thể bỏ lỡ các trận đấu tiếp theo

Vào thứ Sáu, hiệp hội bóng đá Brazil (CBF) đã xác nhận cả Neymar và Danilo, hậu vệ phải cũng bị chấn thương mắt cá chân trong cùng một trận đấu, sẽ bỏ lỡ trận đấu tiếp theo của Brazil với Thụy Sĩ vào thứ Hai.

Nhưng các nguồn tin cho biết rằng cặp đôi này cũng có thể bỏ lỡ trận đấu cuối cùng của họ với Cameroon vào thứ Sáu tới.

Chấn thương của Neymar xảy ra sau khi tiền đạo của Paris Saint-Germain liên tục bị phạm lỗi trong chiến thắng 2-0 của Brazil, trước khi bị thay ra trong nước mắt ở phút 80.

“Neymar và Danilo đã bắt đầu điều trị vào ngày hôm qua ngay sau trận đấu,” bác sĩ người Brazil Rodrigo Lasmar cho biết trong một video được công bố hôm thứ Sáu. “Sáng nay họ đã được đánh giá lại.

“Các cuộc kiểm tra cho thấy chấn thương dây chằng bên ở mắt cá chân phải của Neymar, kèm theo phù nề xương nhỏ và chấn thương dây chằng giữa ở mắt cá chân trái của Danilo. Hiện tại các cầu thủ vẫn đang được điều trị.”

“Chúng tôi đã có thể nói rằng chúng tôi sẽ không có hai cầu thủ cho trận đấu tiếp theo nhưng họ vẫn đang được điều trị với mục tiêu của chúng tôi là cố gắng đưa họ trở lại kịp thời cho cuộc thi này.”

Nguy cơ chấn thương làm lu mờ chiến thắng

 

Neymar trông có vẻ buồn bã sau khi anh ấy khập khiễng với một vấn đề về mắt cá chân
Neymar trông có vẻ buồn bã sau khi anh ấy khập khiễng với một vấn đề về mắt cá chân

Đối với Neymar, đó là nỗi thất vọng mới nhất về chấn thương tại World Cup khi anh cũng bỏ lỡ trận thua ở bán kết năm 2014 trước Đức sau khi dính chấn thương trong trận tứ kết với Colombia .

“Không có gì trong cuộc sống của tôi là dễ dàng hoặc dễ dàng, tôi luôn phải chạy theo ước mơ và mục tiêu của mình”, anh viết trên Instagram . “Không bao giờ ước điều xấu cho ai nhưng giúp đỡ những người cần điều gì đó.

“Hôm nay trở thành một trong những khoảnh khắc khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi… và lại là ở một kỳ World Cup nữa. Đúng, tôi dính chấn thương, thật nhàm chán, sẽ đau nhưng tôi chắc chắn mình sẽ có cơ hội trở lại vì tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp đỡ đất nước, đồng đội và bản thân tôi.”

Neymar đã ghi 75 bàn sau 122 trận cho Brazil và hiện chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của Pele cho đội tuyển quốc gia nam đúng 2 bàn nữa.

Richarlison đã ghi hai bàn giúp Brazil giành chiến thắng trước Serbia tại Sân vận động Lusail khi họ hướng tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu kéo dài kỷ lục.

Danilo, người khởi đầu ở vị trí hậu vệ phải trong trận Brazil gặp Serbia, đã đăng một thông điệp trên Instagram nói rằng anh ấy đã bắt đầu trở lại thi đấu ở Qatar.

“Nếu cần, tôi sẽ điều trị 25 tiếng để hồi phục kịp thi đấu dù chỉ 1 phút. Trong lúc này, năng lượng của tôi là cùng đồng đội trong mọi tình huống của trận đấu”, Danilo viết. “Ngày trở lại của tôi đã gần hơn rồi! Cảm ơn tất cả các tin nhắn.”

Brazil dẫn đầu bảng G cùng với Thụy Sĩ, mở màn bằng chiến thắng trước Cameroon.

Bài viết gợi ý: