World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển USA

Gregg Berhalter đã loại bỏ những cựu binh mờ nhạt đã thất bại trong vòng loại World Cup 2022 vừa qua, để tập hợp một nhóm những cầu thủ trẻ đầy triển vọng và thiết lập một phong cách pressing năng động, giữ được tinh thần và năng lượng đặc trưng của Hoa Kỳ nhưng phức tạp hơn và thiên về kiểm soát bóng hơn so với cách tiếp cận trực tiếp của Mỹ thế hệ trước.

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển USA

Berhalter thừa nhận rằng các cầu thủ thiếu tự tin “dưới mức bình thường” trong hai trận đấu cuối cùng của World Cup, thất bại 2-0 trước Nhật Bản và trận hòa không bàn thắng với Ả Rập Saudi.

Nhìn chung, Mỹ gặp khó khăn trong việc ghi bàn trên sân khách và tầm thường trước các đối thủ ngoài khu vực Concacaf. Có rất nhiều cầu thủ chạy cánh và hàng tiền vệ khá sáng sủa, nhưng các vị trí trung vệ và tiền đạo lại gặp vấn đề và những chấn thương thường xuyên đã khiến Berhalter không thể tung ra đội hình tốt nhất của mình.

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển USA

Cũng không rõ ràng rằng Hoa Kỳ có đủ giỏi về bóng để chơi tốt hơn các đội mạnh nhất thế giới hay không. Vì quá gắn bó với tuổi trẻ và tinh thần thể thao nên Berhalter thực sự thiếu kinh nghiệm tham dự World Cup trong đội, mặc dù điều đó một phần là do Mỹ đã bỏ lỡ năm 2018.

Với rất nhiều cầu thủ chưa được thử thách – chưa kể đến huấn luyện viên – thật khó để dự đoán liệu họ sẽ vượt qua thời cơ, bị khuất phục bởi nó hay thể hiện tài năng của họ – Với một khởi đầu tốt đấu với Wales, họ có thể vượt qua vòng bảng, có thể là ở vị trí thứ hai, sau đó bị quốc gia lớn đầu tiên mà họ đối mặt ở vòng loại trực tiếp vượt qua.

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển USA

Sau 14 tháng tìm kiếm người kế nhiệm Bruce Arena, Gregg Berhalter được bổ nhiệm vào tháng 12 năm 2018 sau thời gian phụ trách câu lạc bộ Thụy Điển Hammarby và đội MLS Columbus Crew. Điều này khiến những người hâm mộ lo lắng, các CĐV muốn có một huấn luyện viên trưởng có xuất sắc hơn – nhưng người gốc New Jersey 49 tuổi chu đáo và thấu đáo này đã thắng 36 và chỉ thua 10 trong số 56 trận mà ông nắm quyền. Sự nghiệp thi đấu của Berhalter ở vị trí hậu vệ bao gồm một mùa giải ở Crystal Palace và 44 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Ông đã có hai lần ra sân tại World Cup 2002 khi Hoa Kỳ lọt vào tứ kết và là một thành viên dự bị vào năm 2006.

Christian Pulisic sẽ băng vào từ cánh trái và trách nhiệm đè nặng lên vai người đội trưởng, nhất là khi Mỹ không có tiền đạo trung tâm chất lượng. Ở tuổi 24, tiền đạo của Chelsea không còn là đứa trẻ hung hãn, không biết sợ hãi như đã nổi lên trong chiến dịch vòng loại thất bại năm 2018. Đối với đất nước của mình, anh hiện có xu hướng lùi xuống hàng tiền vệ để tìm kiếm bóng. Đó là bởi sức nặng của sự kỳ vọng (và những chấn thương) đôi khi quá lớn. Thậm chí còn có một quảng cáo xe hơi trong đó anh ấy ngả người trên chiếc ghế dài của nhà trị liệu và chui vào tủ quần áo để trốn tránh giới truyền thông.

World Cup 2022: Tổng hợp các thông tin về đội tuyển USA

Vào năm 2021 , Yunus Musah đã chọn đại diện cho Hoa Kỳ thay vì Anh, Ý hoặc Ghana và tầm cỡ của những người theo đuổi anh là bằng chứng cho khả năng của cầu thủ này. Nở rộ ở Valencia, anh là một cầu thủ phá vỡ hàng tiền vệ tràn đầy năng lượng, luôn bình tĩnh trước áp lực khi có bóng dưới chân. Nếu anh có thể ghi thêm bàn thắng và kiến ​​tạo, cầu thủ 19 tuổi này là một siêu sao tiềm năng, mặc dù điều đó có thể không rõ ràng nếu anh đóng vai trò lùi sâu hơn để giải phóng Weston McKennie và hoạt động như một bức tường chắn trước những đối thủ vượt trội.

Bài viết gợi ý: