Argentina vượt qua Ba Lan tại World Cup để giành chiến thắng ở bảng C

Các cầu thủ ăn mừng khi Argentina vượt qua Ba Lan tại World Cup.

Argentina và Lionel Messi đã thể hiện một màn trình diễn vượt trội để đánh bại Ba Lan 2-0 tại World Cup để giành chiến thắng ở bảng C và tiến vào vòng 16 đội tại Sân vận động 974 ở Qatar vào thứ Tư.

Messi sút hỏng phạt đền nhưng Argentina vẫn đứng đầu bảng

Các cầu thủ ăn mừng khi Argentina vượt qua Ba Lan tại World Cup.
Các cầu thủ ăn mừng khi Argentina vượt qua Ba Lan tại World Cup.

Các bàn thắng trong hiệp hai của Alexis Mac Allister và Julian Alvarez là rất nhiều cho Argentina, đội đã bị Ả Rập Saudi gây sốc trong trận mở màn vòng bảng, để tiếp tục hành trình giành chức vô địch World Cup đầu tiên kể từ năm 1986.

Mac Allister nói với các phóng viên: “Thật xúc động đối với tôi, đối với toàn đội. Đó là một giấc mơ trở thành sự thật”. “Tôi đã ra mắt đội bóng này, tôi rất tự hào về điều đó. Và bây giờ đã ghi được bàn thắng ở World Cup. Tôi rất hạnh phúc.

“Sau khi Messi sút hỏng quả phạt đền, chúng tôi đã cố gắng giữ thái độ tích cực, giữ bình tĩnh. Chúng tôi không cảm thấy thất vọng và chúng tôi cố gắng lạc quan. May mắn thay, chúng tôi đã giành chiến thắng và đi tiếp.”

Dù bị chơi lấn lướt trong suốt 90 phút, Ba Lan cũng lọt vào vòng loại trực tiếp với vị trí nhì bảng nhờ hơn Mexico về hiệu số bàn thắng bại và sẽ gặp đội nhất bảng D Pháp vào Chủ nhật. Argentina sẽ đối đầu với Australia vào thứ Bảy với một suất vào tứ kết.

Messi đang chơi trận thứ 22 tại World Cup – và là trận thứ 999 trong sự nghiệp của anh ấy cho câu lạc bộ và quốc gia – phá vỡ mối ràng buộc với Diego Maradona về số lần nhiều nhất của một người Argentina trong giải đấu lớn nhất thế giới.

Thủ môn Ba Lan Wojciech Szczesny đã cản phá được quả phạt đền của Messi do VAR thực hiện khi Argentina chiếm ưu thế trong 45 phút đầu tiên nhưng không thể hiện được điều gì với tỷ số 0-0 trong giờ nghỉ giải lao.

Szczesny đã phải bận rộn trong suốt hiệp một khi hàng thủ Ba Lan bị thủng lưới hết lần này đến lần khác, nhưng thủ môn của Juventus đã kiên quyết cản phá những cầu thủ Argentina ngày càng tự tin hơn trong mỗi đợt tấn công.

Đầu tiên, anh từ chối Alvarez, người đã phá bẫy việt vị trước khi đưa bóng đi vọt xà ngang của Angel Di Maria khi đồng đội ở Juve của anh cố gắng ghi bàn trực tiếp từ một quả phạt góc.

Bàn mở tỷ số cho Argentina đến ngay sau khi trận đấu bắt đầu lại khi tiền đạo Mac Allister của Brighton chuyển hướng đường chuyền của Nahuel Molina bằng cú sút đầu tiên vượt qua Szczesny và đi chệch cột dọc.

Chàng thiếu niên Alvarez của Manchester City đã khẳng định mình trên đấu trường thế giới và nhân đôi cách biệt cho Argentina ở giữa hiệp hai, đón đường chuyền của Enzo Fernandez trong vòng cấm và tung cú sút qua Szczesny để giành trọn 3 điểm.

Ba Lan sẽ phải thi đấu gay cấn với Mexico nhằm giành vé vào vòng bảng

Với việc giành vé vào vòng 16 đội của Ba Lan có vẻ như sẽ phải thi đấu sòng phẳng (tích lũy thẻ vàng và thẻ đỏ) với Mexico, huấn luyện viên Ba Lan Czeslaw Michniewicz đã chỉ đạo các cầu thủ của mình tránh nhận thẻ vàng không cần thiết khi trận đấu diễn ra.

Michniewicz nói trong một cuộc họp báo: “Tôi không bảo các cầu thủ bỏ bóng ra, nhưng tôi đã nói với họ rằng hãy tránh những thẻ phạt ngớ ngẩn. “Chúng tôi thậm chí đã nói về những chiếc thẻ vàng dành cho những người ngồi trên băng ghế dự bị, bởi vì chỉ trước trận đấu, sau cuộc họp với người đại diện, chúng tôi mới biết rằng thẻ dành cho những cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị không được tính để phân loại fair-play.”

“Chúng tôi sợ rằng một trong số các cầu thủ sẽ nhảy ra ngoài, hoặc huấn luyện viên, sẽ bị phạt thẻ và do đó chúng tôi có thể không tiến xa hơn. Nhưng tôi cũng yêu cầu chúng tôi không khiêu khích, không kéo áo họ, không tranh cãi với trọng tài. ”

Bài viết tham khảo: