Tin chuyển nhượng 15/1: Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Mudryk

Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Mudryk

Vượt mặt Arsenal, Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Mudryk

Tin chuyển nhượng mới nhất vẫn là cái tên quen thuộc Chelsea. bổ sung cho hàng công đang dần mất đi sự động cơ và cái duyên ghi bàn. Ban lãnh đạo câu lạc bộ này đã mạnh tay đi chi khoản tiền lên tới 100 triệu bảng Mục tiêu vượt mặt Arsenal để giành chiến thắng về tân binh Mudryk.

Tin chuyển nhượng 15/1: Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Mudryk
Tin chuyển nhượng 15/1: Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Mudryk

Quá trình mang về bản hợp đồng Mudryk

Thời gian vừa qua, tất cả các nguồn tin đều cho biết Arsenal là câu lạc bộ quan tâm đến Mudryk khi cố gắng mang về chàng tiền đạo chất lượng Khuyến khích tăng cường cho hàng trong nửa mùa giải còn lại Premier League. Chính cầu thủ này cũng muốn đến với pháo thủ. Tuy nhiên, con số 80 triệu bảng không thể làm hài lòng các ông chủ tại Shakhtar Donetsk. 

Không phải chờ đợi quá lâu, chelsea đã nhanh tay chi đến gần 100 triệu bảng để nhận được cái gật đầu từ ban lãnh đạo. Trong đó The blues sẽ trả trước cho Shakhtar Donetsk 62 triệu bảng. Số tiền 35 triệu bảng còn lại cho các chi phí khác có liên quan. Bản hợp đồng có thời hạn trong vòng 7 năm.

Quá trình mang về bản hợp đồng Mudryk
Quá trình mang về bản hợp đồng Mudryk

Tiểu sử tân binh 100 củ của Chelsea 

Mykhailo Mudryk là tiền đạo trẻ tuổi đầy tiềm năng khi năm nay chỉ mới 22 tuổi. Ra đời tại Ukraine, quốc gia không quá nổi tiếng về bóng đá nhưng Mudryk được đánh giá là viên ngọc sáng sẽ phát triển trong thời gian tới. Nhờ vào mùa giải thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo Shakhtar Donetsk của Thổ Nhĩ Kỳ mà rất nhiều ông lớn của Châu Âu đã lên kế hoạch săn đón.  

Từ đầu mùa giải 2022/2023, anh trở thành nhân tố không thể thiếu của Shakhtar Donetsk khi đã thi đấu cực kỳ đa năng và nổi bật tại các vị trí chủ chốt. Cầu thủ này có thể đá tiền bảo vệ trung tâm, chạy cánh hoặc có thể đưa lên chơi ở vị trí hộ công. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã có cho mình 10 bàn thắng và 2 kiến ​​tạo chỉ với 10 lần ra sân thi đấu.

Tiểu sử tân binh 100 củ của Chelsea 
Tiểu sử tân binh 100 củ của Chelsea

Mức chi tiêu của Chelsea trong mùa chuyển nhượng

Tính đến thời điểm hiện tại, Chelsea đã chi số tiền lên tới 273 triệu bảng để mua sắm cầu thủ trong mùa giải vừa qua. Riêng tháng 1/2023, mức chi tiêu của câu lạc bộ đã lên tới hơn 150 triệu bảng. Thế nhưng kết quả mang lại vẫn là sự thất vọng không hiển thị cho người hâm mộ. Cùng điểm qua những tân binh mới cập bến Stamford Bridge trong tháng 1 vừa qua.

Chuyển nhượng Benoit Badiashile

Tin chuyển nhượng mùa đông đầu tiên của Chelsea có tên là Benoit Badiashile. Vượt qua chuỗi trận đáng thất vọng khi hàng thủ của The Blues liên tiếp phạm sai lầm để dẫn đến trận thua không xứng đáng. Graham Potter đã bổ sung thêm nhân tố chất lượng vào bộ tứ hàng thủ của mình.

Badiashile là cái nhân tố khá trẻ khi năm nay mới 21 tuổi. Trong 4 năm thi đấu tại Monaco, cầu thủ này đã có tới 106 lần ra sân. Đây cũng được đánh giá là nhân tố quan trọng trong lối chơi của đội bóng nước Pháp. Thế nên bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng là tài khoản ngân hàng xứng đáng cho tiềm năng phát triển của anh ấy.

Chuyển nhượng Benoit Badiashile
Chuyển nhượng Benoit Badiashile

Chuyển nhượng David Fofana

Mời vào phong độ ấn tượng của chàng cầu thủ 20 tuổi người Bờ Biển Ngà. Khi đã có tới 22 bàn thắng trong 39 lần ra sân cho Molde của Na uy. David Fofana đã lọt vào mắt xanh của Graham Potter. Huấn luyện viên này đã nhanh chóng đốc thúc ban lãnh đạo Chelsea ký hợp đồng ngay khi thị trường chuyển Mùa Đông vừa mở cửa.

Giá trị chuyển đổi của yêu cầu này là 10 triệu bảng. Thế nên với công việc không chịu đựng quá nhiều sức ép về giá trị. Việc làm tiền đạo trẻ này sẽ có xu hướng phát triển trong thời gian tới đây.

Chuyển nhượng Joao Felix

Tin chuyển nhượng bất ngờ nhất mà The Blues mang đến cho người hâm mộ chính là bản hợp đồng cho mượn Joao Felix. Với việc cập bến Chelsea trong thời hạn 6 tháng. Số tiền mà đội chủ sân Stamford Bridge bỏ ra lên tới 10 triệu bảng. 

Joao Felix là cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha. Anh từng được kỳ vọng rất lớn trong công việc thay thế Ronaldo dẫn dắt hàng công của Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, những chấn thương không đáng có cùng với việc không được ứng dụng quá nhiều tại Atletico Madrid khiến cho phong độ cầu thủ này không quá ổn định.

Mặc dù đã giành được chiến thắng trong cuộc đua cùng MU và Arsenal để có được đôi chân thon dài 23 tuổi. Tuy nhiên, theo đánh giá chung thì khoản phí thuê này được đánh giá khá cao. Minh chứng có thể được xác định rõ nhất khi ngay trận đầu ra quân. Bên cạnh không đóng góp quá nhiều vào lối chơi thì Joao Felix còn gây thất vọng khi phải nhận thẻ đỏ và bị cấm thi đấu 1 tháng.

Chuyển nhượng Joao Felix
Chuyển nhượng Joao Felix

Tổng quan về các mùa chuyển nhượng của Chelsea

Sau một mùa giải thăng hoa, Chelsea đang lớn dần để thấy bộ mặt bạc nhược của mình khi gặp vấn đề từ lệnh cấm huấn luyện đến cầu thủ. Sau sự ra đi của Tuchel, hàng loạt cầu thủ chủ chốt gặp chấn thương. Cùng với đó là sự vô duyên cùng phong độ yếu kém của các bản hợp đồng cũ như Lukaku, sự thất vọng từ các bản hợp đồng mới. Tất cả điều này đã làm cho bộ mặt The Blues rệu rã chưa bao giờ thấy.

Xem thêm:

M.U ‘không an toàn’, Ronaldo giao nhiệm vụ cho người đại diện

Real làm rõ lập trường về Mbappe

Rất nhanh chóng, Barca xác định thương vụ 0 đồng đầu tiên