Barcelona vẫn thể hiện mình là gã khổng lồ tại Tây Ban Nha

Barcelona vẫn thể hiện mình là gã khổng lồ tại Tây Ban Nha

Khác với bộ mặt bạc nhược tại cúp châu âu khi phải xếp thứ 3 và xuống đá Europa League. Tại La Liga, Barcelona vẫn là một thế lực đáng gờm khi hiên ngang xếp vị thứ 1 trên bảng xếp hạng. Ở lượt trận gần nhất, trong trận chung kết Siêu cúp TBN, Barcelona đã giành thắng lợi 3-1 trước đại kình địch của mình để lên ngôi vô địch.

Clb Barcelona giành siêu cúp TBN
Clb Barcelona giành siêu cúp TBN

Toàn cảnh chiến thắng trước Real Madrid tại siêu cúp TBN

Không ngoài dự đoán của các chuyên gia. Ngay từ khi nhập cuộc Barcelona đã chủ động về lối chơi và tỷ lệ kiểm soát bóng. Thành quả đến nhanh chóng khi ngay từ phút 33, Gavi đã mở tỷ số cho Barca. Tiếp đến là bàn thắng phút 45 do Lewandowski và 69 do Pedri. Đến phút 90 + 3, Benzema mới có được bàn thắng danh dự cho đoàn quân của Ancelotti.

Đánh giá về đội hình

Có thể đánh giá, trước khi vào trận đấu, đội hình của 2 đội bóng đem đến gần như là mạnh nhất. Không chỉ chiếc cúp danh giá mà cả 2 đều đối thủ đầy duyên nợ của nhau. Đặc biệt, Barca rất muốn trả lại món nợ gần đây khi đã thua Real trong trận siêu kinh điển 22/23.

Về phía bên barca, chỉ có thêm 2 cái tên là Christensen vs Araujo được giao nhiệm vụ ngăn chặn khởi xướng hàng thủ. Bên cạnh đó thì Gavi được thay thế cho Raphinha. Còn lại toàn bộ đội hình vẫn giữ nguyên như trận El Clasico tháng 10/2022.

Bên phía Real, chỉ có duy nhất 2 sự thay đổi trong đội hình do Tchouameni và Alaba dính chấn thương. Thay thế cho 2 vị trí này chính là Rudiger và Camavinga. Vậy nên toàn bộ sức mạnh của Los Blancos không có gì đáng suy giảm so với trận siêu kinh điển trước đó.

Đánh giá về thế trận

Cả 2 đội đã nhập cuộc một cách rất chậm rãi. Thời gian 30 phút đầu có cảm giác tẻ nhạt khi phần lớn các đường bóng không quá sắc nét. Điểm đột phá chỉ diễn ra khi Gavi mở tỷ số cho Barca tại phút 34.

Tưởng chừng, các ngôi sao bên phía Real sẽ bừng dậy để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thì lối chơi của các cầu thủ áo trắng ngày càng rơi vào thế bí. Điều này dẫn đến trận đấu không quá kịch tính như mong muốn của tất cả các cổ động viên trên thế giới. Thế trận có vẻ nghiêng hoàn toàn về gã khổng lồ xứ Catalan. Khi toàn bộ đội hình hoàng gia TBN đã một cách thiếu sức sống và quyết tâm.

Vậy quả 3-1 cũng là kết quả xứng đáng cho thầy trò Xavi. Họ vẫn còn nguyên cơ hội ăn 3 khi đang xếp thứ nhất trên bảng xếp hạng La Liga và vẫn còn thi đấu tại đấu trường cúp C2.

Trận cầu siêu kinh điển giữa Barca và Real
Trận cầu siêu kinh điển giữa Barca và Real

Nhận định chung về Barcelona tại La Liga

Hiện tại, khoảng cách giữa Barcelona và đội xếp thứ 2 Real Madrid là 3 điểm. Sự vực dậy của Barca dựa vào các bản hợp đồng chất lượng như Lewandowski, phong độ tốt của Dembele và các tài năng trẻ ngày càng phát triển mình như Gavi, Pedri.

Tuy nhiên cuộc đua song mã giữa Barca và Real vẫn có thể kéo dài đến cuối mùa giải khi khoảng cách giữa 2 đội không quá lớn. Nhưng khác với C1, ở đấu trường La Liga, đoàn quân của Xavi vẫn luôn chiếm được ưu thế và có khả năng vô địch cao hơn so với đội bóng hoàng gia TBN.

Ở các vòng đấu tiếp theo, đối thủ mà cả 2 đội phải gặp không quá chênh lệch về trình độ. Vậy nên chỉ cần 1 cú sảy chân, cơ hội để lên ngôi vô địch sẽ trở nên khó khăn rất nhiều.

Sức mạnh của Barca tại Europa league 

Đấu trường châu Âu vẫn luôn trở nên khó khăn với barca. Từ ngày messi rời đi, đội bóng không thể tiến sâu và giành được chức vô địch như trước. Đặc biệt mùa giải này, họ chỉ xếp thứ 3 và buộc phải xuống C2 đá với MU để tranh vé vào vòng sau.

Cuộc cạnh tranh tại Europa league trở nên khó khăn khi đối thủ của họ đang có một phong độ rất cao. Mu chỉ xếp thứ 2 do thua về hiệu số bàn thắng. Mới đây nhất, đoàn quân của thầy trò Ten Hag còn đánh bại một MC hùng mạnh.

Ngoài Barcelona thì rất nhiều các ông lớn cũng sảy chân tại C1. Do vậy, mùa giải năm nay C2 trở nên nóng bỏng và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Vậy nên cơ hội để đoàn quân thầy trò Xavi lên ngôi sẽ không dễ dàng chút nào. Để bước tiếp, việc đầu tiên họ phải vượt qua hòn đá tảng lớn nhất mang tên MU.

Barca tại Europa League
Barca tại Europa League

Barca có thể khẳng định được vị thế của mình như xưa?

Nhờ vào các đòn bẩy kinh tế, mùa giải gần đây Barca đã có những chuyển biến tích cực. Thế nhưng điều đó vẫn chưa đủ khi các bản hợp đồng bom tấn vẫn chưa thể hiện được hết tiềm năng của mình. Đấu trường châu Âu vẫn là bài toán ngang giải khi họ chưa thể tìm lại vinh quang của chính mình.

Tuy nhiên đội bóng xứ Catalan vẫn còn có những viên ngọc quý ngày càng khẳng định mình. Các ngôi sao trẻ này hứa hẹn sẽ đưa Barcelona về đúng với vị thế xứng đáng mà họ có. Chúng ta cùng chờ đợi sự thay đổi ngoạn mục của đoàn quân Xavi trong các mùa giải tiếp theo.

Xem thêm: