Xung đột giữa VPF và Hoàng Anh Gia Lai về nhà tài trợ 2023

vpf vs hoàng anh gia lai

Nguyên nhân gì tạo nên xung đột giữa VPF và Hoàng Anh Gia Lai. Hãy cùng cập nhật và theo dõi ngay bài viết sau đây của chúng tôi. 

CLB Hoàng Anh Gia Lai
CLB Hoàng Anh Gia Lai

Nguồn xung đột giữa VPF và Hoàng Anh Gia Lai 

Với bóng đá trong nước tết đã hết, lịch thi đấu dày đặc sắp tới. Nếu quý vị quan tâm tuần đầu tiên tháng 2 sẽ diễn ra trận đầu tiên của V-league. 

Ngày 28/1/2023 có một chuyện quan trọng khác gây xôn xao dư luận là  xung đột giữa VPF và Hoàng Anh Gia Lai liên quan đến lùm xùm hợp đồng tài trợ bắt đầu từ trước tết nguyên đán.

Lùm xùm xoay quanh nhãn hàng nước tăng lực sâm ngọc linh khi có bản hợp đồng tài trợ cho V league đến năm 2024. Trong khi đó trước thềm V League năm 2023 khởi tranh, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã nhận được gói tài trợ đã nhận được gói tài trợ khủng từ nhãn hàng nước tăng lực nước ngoài.

Quy chế bóng đá điều chỉnh xung đột giữa VPF và Hoàng Anh Gia Lai.

Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và điều lệ của V League nhiều năm qua có quy định về ngành hàng độc quyền tài trợ chính cho giải vô địch quốc gia. Cụ thể quy định: 

“Nhà tài trợ chính được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến giải.

Nhà tài trợ chính được treo các băng rôn cổ động có logo của giải, logo nhà tài trợ và logo công ty VPF tại các vị trí mặt tiền sân, trên khán đài hoặc cổng ra vào sân và nội dung trên các băng rôn do Công ty VPF phê duyệt. “

Trách nhiệm của các CLB 

“CLB không được khai thác tài trợ với các nhãn hàng và ngành hàng cạnh tranh với Nhà tài trợ chính kể từ ngày Điều lệ giải ban hành hoặc khi có thông báo chính thức từ công ty VPF”

Vì thế ngày 18/01/2023 VPF đã có công văn gửi CLB Hoàng Anh Gia Lai đề nghị đội bóng này không sử dụng hình ảnh quảng cáo của nước tăng lực nước ngoài trong phạm vi hoạt động liên quan tới V league 2023. 

Ngay lập tức đội bóng phố núi đã có văn bản phúc đáp công văn của VPF, bầu Đức cũng khẳng định đội sẽ bỏ giải đấu nếu Liên đoàn bóng đá Việt Nam cấm quảng cáo cho nhà tài trợ. 

Bầu Đức cũng không ngồi yên sau vụ này

Đây chính là nguồn xung đột giữa VPF và Hoàng Anh Gia Lai

Đáp trả giữa VPF và CLB Hoàng Anh Gia Lai 

Lý lẽ của VPF trước xung đột giữa VPF và Hoàng Anh Gia Lai

Các đội bóng trước khi tham gia vào giải đấu quốc gia đều phải biết đến việc quy chế thi đấu bóng đá của VPF. VPF cho rằng trong hội thảo bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ngày 26/12/2022 đơn vị này đã thông báo về ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính V League 2023.

01/5/2023 VPF cũng đã có văn bản gửi tới các đơn vị về việc các đội bóng có thể thoải mái các ngành hàng trừ nước tăng lực mà nhà tài trợ chính đã đăng ký. Thậm chí VPF còn yêu cầu đại diện các đội bóng phải phản hồi. Lý lẽ của VPF trước xung đột giữa VPF và Hoàng Anh Gia Lai chắc chắn là lợi thế lớn. 

Phản hồi của CLB Hoàng Anh Gia Lai 

Và đại diện Hoàng Anh Gia Lai đã phản hồi tới tổng thư ký của VPF là đồng ý với các điều lệ vào ngày 16/1/2023. Tuy nhiên rắc rối thì vẫn xảy ra. 

Quy định, quy chế cũng đã rõ ràng thì tranh chấp cũng nên giải quyết một cách chính thống bằng văn bản hoặc gặp gỡ trực tiếp. Thế nhưng vụ việc lại bị đẩy đi xa bằng các tuyên bố trên mạng xã hội. Điều này đã làm ảnh hưởng nhiều bên và đẩy sự việc vào chỗ bế tắc. 

Trên trang thông tin chính thức của CLB Hoàng Anh Gia Lai đã đưa thông tin nhà tài trợ Carabao của CLB sẵn sàng là nhà tài trợ chính thức của V league 2023-2024 để thay thế cho nhà tài trợ hiện tại của  VPF. 

Lùm xùm xung đột giữa VPF và Hoàng Anh Gia Lai 

Không lâu sau đó báo chí lại tiếp tục thông tin nhà tài trợ hiện tại là nước tăng lực Sâm Ngọc Linh sẵn sàng nhượng quyền tài trợ V League cho nhà tài trợ của CLB Hoàng Anh Gia Lai thay thế cho toàn bộ giải đấu nếu đảm bảo một số điều kiện. 

Đại diện Sâm Ngọc Linh đã lên tiếng

Tuy nhiên đây mới chỉ là phản hồi qua lại giữa 2 bên mà chưa có một thông báo chính thức nào từ VPF. Quan trọng nhất vẫn là buổi làm việc giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam với CLB Hoàng Anh Gia Lai tới đây. Để tìm ra các phương án giải quyết mâu thuẫn tốt nhất hiện nay. Tất cả cần được sớm giải quyết trước khi V League khởi tranh vào ngày 3/2 tới đây. 

Buổi làm việc về luật kết hợp với đàm phán tình cảm giữa các bên sẽ là lựa chọn tối ưu nhất hiện nay để giải quyết xung đột giữa VPF và Hoàng Anh Gia Lai. 

Xung đột giữa VPF và Hoàng Anh Gia Lai đang là chủ đề nóng hổi hiện nay được nhiều người quan tâm. Chúng ta sẽ cùng nhau chờ đợi trong thời gian tới để có được phán quyết chính xác nhất từ phái 2 bên. 

Xem thêm:

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã làm được gì?

Xếp hạng Top 6 tiền đạo hay nhất thế giới hiện tại

Độc lạ Jose Mourinho và cái tên “người đặc biệt”