CLB Hà Nội có cú ăn 3 lịch sử lần thứ 2

Trận tranh siêu cúp quốc gia giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng vừa diễn ra tạo nên cú hattrick lịch sử đối với đội bóng thủ đô. 

CLB Hà Nội đang nắm giữ lợi thế trước khi đối đầu
CLB Hà Nội đang nắm giữ lợi thế trước khi đối đầu

Tương quan giữa 2 đội trước trận khởi tranh 

Sau tết thể thao Việt Nam sôi động với sự trở lại của giải đấu V League. Mùa giải mới bắt đầu bằng trận tranh siêu cúp quốc gia giữa Hà Nội và Hải Phòng. Đây là 2 đội bóng có nhiều sự thay đổi trước khi ra quân. 

Trong khi CLB Hà Nội chia tay HLV trưởng Chun Jae Ho thay bằng HLV Bandovic. Bên cạnh đó họ cũng chia tay ngôi sao Đoàn Văn Hậu, Đức Huy. Đây là thời điểm mà những cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội sẽ có tài năng thể hiện bản thân. Trận tranh siêu cúp quốc gia là cú hick họ hướng đến mùa giải mới với mục tiêu lớn là vươn tầm châu Lục.

Còn với CLB Hải Phòng sau mùa giải thành công 2022, họ có thêm Xuân Trường. Đang muốn có khởi đầu tốt cho mùa giải 2023. 

Kết quả trận so kè giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng 

Đúng như dự đoán của người hâm mộ, trận đấu đã diễn ra ngang tài ngang sức trên sân hàng Đẫy. 

Hiệp đấu thứ nhất

Với lợi thế sân nhà CLB Hà Nội đã nhập cuộc khá tự tin. Ở phút thứ 7 Văn Vĩ đã có một pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc sau cú chọc khe của Văn Quyết. 2 đội mới đầu chơi khá cầm chừng và chờ đợi cơ hội đến. 

Bàn thắng đầu tiên cho CLB Hà Nội

Vào phút thứ 26, tình tiết thay đổi trận đấu đã xuất hiện; sau pha kiến tạo của tân binh William. Ngoại binh Lucao đã có một pha đánh đầu xuất sắc. Vượt qua thủ thành của CLB Hải Phòng, đem về bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Đây cũng được xem là bước ngoặt, giúp các cầu thủ chủ sân hàng đẫy trở nên tự tin, bản lĩnh hơn bao giờ hết. 

Sau khi có bàn thắng thì Hà Nội càng chơi càng hay, như hổ mọc thêm cánh. Tiếp tục tấn công dữ dội vào hàng môn Đình Triệu. Thủ môn của CLB Hải Phòng trận này bắt quá xuất sắc. Trong những phút thi đấu tiếp theo lần lượt Văn Quyết, William có những pha tấn công vô cùng nguy hiểm từ 2 cánh 2 bên. Tuy nhiên đều bị Đình Triệu đẩy bóng ra ngoài, giúp CLB Hải Phòng chỉ lọt lưới 1 bàn duy nhất ở hiệp đầu tiên. 

Diễn biến hiệp 2

Sau giờ giải lao, HLV Chu Đình Nghiêm bắt đầu có những phương án để dâng cao đội hình. Nâng cao tham vọng giành lấy bàn thắng gỡ hòa. Ở chiều ngược lại, CLB Hà Nội bắt đầu chơi với tâm thế chậm rãi. Chờ cơ hội để phản công chứ không tấn công dồn dập như hiệp 1. Cơ hội trong hiệp 2 rõ nét nhất của đội bóng đất cảng đến từ tình huống đối mặt của Mpande với Tấn Trưởng. Mặc dù 1 đối 1 nhưng tiền đạo này đã bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho CLB Hải Phòng

Chiến thắng xứng đáng

Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, Hải Phòng trả giá bằng bàn thắng thứ 2. Bàn thắng đến từ tiền vệ Văn Kiên giúp Hà Nội như chạm một tay đến chức vô địch. 

Trong những phút còn lại, Hải Phòng như rơi vào thế bế tắc trước hàng phòng thủ của CLB thủ đô. Trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc 2-0 thuộc về Hà Nội. 

Cú ăn 3 lịch sử của đội bóng thủ đô

CLB Hà Nội có cú ăn 3 lịch sử trong năm khi lần lượt vô địch V League, vô địch cúp quốc gia và cuối cùng là vô địch siêu cúp quốc gia. Một thành tích trong mơ mà đội bóng nào cũng muốn có được. 

Một trang sử mới lại tiếp tục được vẽ nên cho đội bóng thủ đô. Với lần vô địch này thì Hà Nội FC đã 5 lần đăng quang siêu cúp quốc gia, 4 lần vô địch liên tiếp. 

Chia sẻ sau trận đấu này, tiền đạo Văn Quyết nói: 

CLB Hà Nội xin chân thành cảm ơn tới người hâm mộ đội bóng. Mặc dù hôm nay mới mùng 8 nhưng lượng khán giả đến cổ vũ rất đông. 

Đã lâu chúng tôi mới thi đấu cùng nhau trong những trận quan trọng. Với CLB Hà Nội luôn muốn đặt mục tiêu cao nhất cho dù là giải vô địch quốc gia, cúp quốc gia hay là siêu cup quốc gia đi chăng nữa. 

Mặc dù năm qua chúng ta có sự thay đổi nhân sự đội bóng nhưng điều đó không làm mất đi tinh thần chiến đấu của anh em. 

Tôi thành thật cảm ơn sự quan tâm của BLĐ đã có những chiến thuật hợp lý nhất đưa đội bóng đi đến thành công như ngày hôm nay. 

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!”

Với cú ăn 3 lịch sử này chắc chắn là một trong những động lực to lớn cho CLB trong thời gian tới. Mùa giải 2023 sắp khởi tranh, chúng ta hãy cùng nhau chờ đón niềm tin vào CLB Hà Nội nhé. 

Xem thêm bài viết liên quan:

CLB Nam Định thay da đổi thịt cho mùa giải 2023

Quang Hải bất ngờ vắng mặt đề cử quả bóng vàng Việt Nam 2022

Cầu thủ nhận mức lương cao nhất V league 2023 là ai?