HAGL nhiều khả năng bỏ ngỏ tham gia V League 2023

vpf vs hoàng anh gia lai

Đầu xuân năm mới mà đã có biến, HAGL nhiều khả năng bỏ giải thi đấu vô địch quốc gia năm 2023. Chuyện gì đây hãy cùng theo dõi ngay. 

Sự việc xảy ra xung đột

Vào một ngày đẹp trời trong khi cả tất cả các đội bóng đang tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới thì CLB Hoàng Anh Gia lại nhận được bản hợp đồng tài trợ khủng. Công ty tài trợ là một công ty nước tăng lực của Thái Lan – Curabao. Chuyện chẳng có gì to tát khi mà nhãn hàng đang tài trợ cho VPF mùa giải 2023 là nước tăng lực của Việt Nam. Sự việc tranh chấp trong việc tài trợ của 2 công ty cùng một lĩnh vực đã khiến cho 2 bên khó giải quyết. 

Nước tăng lực sâm ngọc linh tài trợ cho V league 2023

Ngay lập tức VPF đã tổ chức một cuộc gặp gỡ vào ngày 28/1/2023 nhằm mục đích gỡ rối cho CLB Hoàng Anh Gia Lai. Thậm chí trước đó bầu Đức đã từng phát ngôn rằng, CLB HAGL sẽ không tham dự V league nếu như VPF không đồng ý nhà tài trợ của HAGL

VPF có công văn chính thức

Sau cuộc gặp ngày 28/01/2023, tối ngày 30/1/2023 VPF đã có văn bản chính thức gửi báo chí và đội bóng phố núi:
“Công ty VPF đã có những trao đổi với công ty Sâm Ngọc Linh Kon Tum – nhà tài trợ chính của V league 2023 về những đề đạt của CLB HAGL. Đại diện nhà tài trợ cho rằng sẵn sàng chia sẻ với các CLB trong đó có CLB HAGL trên tinh thần tuân thủ các quy định, quy chế của bóng đá Việt Nam. Không vi phạm các điều lệ mà các đội đã cam kết và đồng ý với BTC. Không làm khó cho nhà tài trợ và các đội bóng tham dự giải.”

Qua những căn cứ nêu trên, VPF đề nghị CLB Hoàng Anh Gia Lai vẫn triển khai tuân thủ theo Công văn số 16/VPF-TrT ngày 18/01/2023. 

Bên cạnh đó tại cuộc họp cả 2 bên đã thống nhất rằng VPF cũng sẽ là đại diện phát ngôn chức thức của đôi bên trong vấn đề. 

CLB HAGL cũng có công văn đáp trả

Ngay lập tức đội bóng bầu Đức cũng không chịu ngồi yên trên đống lửa, họ thẳng thắn đáp trả lại ngay: 

“HAGL nhiều khả năng sẽ không thể tham dự mùa giải V- League 2023 do không đủ tài chính duy trì hoạt động vì CLB phụ thuốc rất lớn vào nguồn thu của nhà tài trợ đồng thời để Ban tổ chức giải chủ động sắp xếp lại Lịch thi đấu mùa giải Night Wolf V – League 2023.

Bầu Đức có đang bảo vệ tốt cho CLB HAGL
Bầu Đức có đang bảo vệ tốt cho CLB HAGL

Trong thời gian này HAGL cũng sẽ tích cực đàm phán với nhà tài trợ về việc tham dự giải đấu. Nếu có được sự đồng ý thì chúng tôi sẽ có văn bản thông báo lại.” 

Văn bản này được xem là một trong những lời dằn mặt VPF của bầu Đức. Khi ông mạnh miệng tuyên bố rằng đội HAGL có thể bỏ giải. Trong khi đó V league 2023 đang đến rất gần rồi chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh. Lý do mà CLB này đưa ra là hoàn toàn không thuyết phục khi không có kinh phí để duy trì đội bóng. Chúng ta cũng biết rằng tiềm lực kinh tế của bầu Đức là vô cùng lớn. Lấy lý do này có chăng là một lời thách thức VPF khi HAGL bỏ ngỏ cho mùa giải mới. 

Nguy cơ xuống hạ 3 thi đấu nếu CLB HAGL bỏ giải

Bầu Hiển từng lên báo chí khẳng định, nếu vi phạm hợp đồng với nhà tài trợ nước tăng lực của Thái Lan. Đội bóng của ông sẽ không có kinh phí tham dự mùa giải mới. Tuy nhiên nếu bỏ giải, khả năng cao đội HAGL sẽ phải xuống hạng 3 thi đấu ở mùa giải sau. 

Theo điều lệ bóng đá chuyên nghiệp nêu rõ: 

“Nếu bất kỳ một CLB nào đã đăng ký nhưng tự ý bỏ giải không tham hoặc trong quá trình giải diễn ra, tự ý rút lui hoặc bị loại sẽ phải xuống hạng ba quốc gia mùa giải năm 2023-2024. Bên cạnh đó đội bóng sẽ phải chịu hình thức kỷ luật từ liên đoàn bóng đá Việt Nam.”

Điều này được xem là hình phạt đối với bất kỳ đội bóng nào có ý định bỏ giải ở mùa giải này. 

VPF không nhân nhượng với HAGL nhưng vẫn mong bầu Đức đừng bỏ giải

Một tuần trở lại đây, thông tin HAGL bỏ giải đã gây xôn xao cộng đồng fan hâm mộ bóng đá. Sáng ngày 31/1/2023 VPF đã có buổi họp báo giới thiệu mùa giải mới. Tại đây VPF đã phát biểu khẳng định, tất cả CLB phải tuân thủ quy chế, quy định của bóng đá chuyên nghiệp. VPF không nhân nhượng và đảm bảo công bằng đối với mọi đội bóng. Đồng thời mong CLB HAGL, bầu Hiển đừng bỏ giải. 

Bầu Đức cũng không ngồi yên sau vụ này

Hy vọng với những thông tin trên của chúng tôi đã cung cấp cho người độc thông tin cần thiết về việc HAGL có bỏ giải hay không. Chúng ta cùng chờ đợi thời gian tới để xem thông báo chính thức từ phía 2 bên. 

Xem thêm một số bài viết liên quan:

Bầu Hiển thưởng khủng cho CLB Hà Nội 5 tỷ

SHB Đà Nẵng quyết tâm giành huy chương tại V League 2023

Ai sẽ là nhà tài trợ cho V league năm 2023?