HLV Park Hang Seo ra đi, ai sẽ là người thay thế 2023

Tin đồn HLV người Pháp Philippe Troussier sẽ thay thế Park Hang Seo

Như vậy là sau một mùa giải AFF năm 2022 kết thúc, HLV Park Hang Seo chính thức rời khỏi vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Vậy ai là người thay thế, hãy cùng theo dõi 

Tin đồn ông Troussier sẽ là người thay thế Park Hang Seo 

Theo thông tin nội bộ mà chúng tôi có được, nhiều khả năng HLV người Pháp Philippe Troussier sẽ là nhà cầm quân mới cho đội tuyển Việt Nam. 

Tin đồn HLV người Pháp Philippe Troussier sẽ thay thế Park Hang Seo
Tin đồn HLV người Pháp Philippe Troussier sẽ thay thế Park Hang Seo

Ngày 31/1/2023 vừa qua Park Hang Seo chính thức hết hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Chiếc ghế HLV trưởng vẫn đang bỏ ngỏ. Có tin đồn ông Troussier sẽ thay thế, ngồi vào trí ghế nóng. Tuy nhiên đây chỉ là tin đồn vì VFF vẫn chưa có thông cáo báo chí chính thức. 

Điểm qua một vài tiểu sử của ông Troussier 

Philippe Troussier sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo của nước Pháp hoa lệ. Từ nhỏ ông đã có tài năng thiên bẩm với trái bóng tròn, năm 21 tuổi ông thi đấu cho đội Angoulême Charente – chính thức tham dự giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên. Tuy nhiên đến năm 29 tuổi  Troussier treo giày để bước sang một vai trò mới làm HLV. Kể từ đây ông chính thức gia nhập vào LĐBĐ Pháp. 

Một trong những chiến lược gia có dấu ấn cá nhân lớn
Một trong những chiến lược gia có dấu ấn cá nhân lớn

Mang trong mình tư duy bóng đá hiện đại và cái đầu nhạy bén, Troussier được mời làm HLV cho các đội bóng quốc nội US Alencon, Red Star 93 và Creteil.

Ngoài ra ông được mời dẫn dắt nhiều đội tuyển quốc gia như: Bờ Biển Ngà, Nigeria, Morocco, Nhật Bản, Nam Phi. Trong số đó phải kể đến tiếng vang khi đội Nhật Bản xuất sắc lọt vào vòng ⅛ của 1/8 World Cup 2000. Đưa tên tuổi của ông bay cao, bay xa hơn nữa. Từ đây người ta biết đến vị thuyền trưởng người Pháp này với lối bóng đá hiện đại. 

Phù hợp với chiến lược bóng đá của VFF

Sau triều đại của HLV Park Hang Seo, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang rất muốn tìm kiếm một vị thuyền trưởng có thể chèo lái nền bóng đá nước nhà chinh phục những đỉnh cao mới. Một trong số đó là có tấm vé tham dự được vòng chung kết World Cup. Điều này đòi hỏi yêu cầu HLV phải là người từng dẫn dắt đội bóng tham dự WC. Trong các CV nhắm tới thì chắc chắn Troussier là cái tên đầu tiên. 

Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên VFF làm việc với chiến lược gia người Pháp. Trước đây đã có thời gian, HLV Troussier dẫn dắt các tuyển thủ U19 Việt Nam. Do không đạt được mức lương xác đáng nên đã chấm dứt hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Ông từng nhận xét rằng: “Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á. 

Tại châu lục với lối chơi phòng ngự chờ cơ hội để phản công với các đội bóng lớn là phương án tối ưu nhất. Tuy nhiên đó không phải là cái đích mà đội bóng nên hướng tới”.   

Cái bóng của Park Hang Seo quá lớn 

Người tiền nhiệm là chiến lược gia người Hàn Quốc đã ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ. Những thành tích ấn tượng cùng những giải thưởng danh giá là minh chứng cho tài năng của HLV Park Hang Seo

Không thể phủ nhận cái bóng của ông Park Hang Seo để lại là quá lớn
Không thể phủ nhận cái bóng của ông Park Hang Seo để lại là quá lớn

Chính điều này đã khiến cho HLV mới phải là người cực kỳ trách nhiệm và chịu được áp lực lớn. 

Trước mắt trong năm 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự Sea Games 32 trên đất Campuchia vào tháng 5 này. Nhiệm vụ của tân HLV trưởng chắc chắn vẫn sẽ là bảo vệ tấm huy chương vàng. Cùng với đó đội tuyển U23 sẽ tham dự giải U23 châu Á ASIAD. Một mùa giải sôi động nữa lại sắp sửa khởi tranh. Chúng ta có quyền hy vọng vào vai trò cũng như trọng trách mới từ tân HLV trưởng Việt Nam trong thời gian tới. 

Ngoài ra theo như chúng tôi được biết, chiến lược gia Philippe Troussier cũng đặt ra nhiều yêu cầu khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Ngoài việc nhận mức lương khủng, trợ lý của ông cũng phải đảm bảo theo người mà ông chỉ định. 

Chúng ta hãy cùng nhau chờ đợi trong thời gian tới, HLV Philippe Troussier có đạt được thỏa thuận chính thức với Liên đoàn bóng đá Việt Nam hay không. Một kỷ nguyên mới sắp được mở ra, hy vọng nhiều thành tựu mới lại được thiết lập với bóng đá nước nhà như dưới thời HLV Park Hang Seo

Xem thêm một số bài viết liên quan:

Bầu Hiển thưởng khủng cho CLB Hà Nội 5 tỷ

SHB Đà Nẵng quyết tâm giành huy chương tại V League 2023

Ai sẽ là nhà tài trợ cho V league năm 2023?