Sau chuyển nhượng liệu phong độ Man City còn ở vị trí số 1?

Với vị trí là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch năm nay tuy nhiên khả năng đội chủ sân Etihad mất danh hiệu vẫn là vô cùng lớn. Sau những biến động vào ngày cuối cùng của trường chuyển đổi năng lực với nhân lực đã được thay đổi đáng kể. Khả năng vô địch lại có sự biến động cho cuộc đua đường dài sắp tới và đặc biệt phong độ Man City đang như thế nào?

Phong độ của đội bóng chủ sân Etihad đến thời điểm hiện tại

Những trận đấu gần đây không quá khó để chấp nhận những điều bất thường đối với Man City trong cách vận hành lối chơi. Liệu có khó khăn nào ảnh hưởng đến phong độ Man City ?

Joao Cancelo rời Man City trong phút chốc sang Bayern

Tin tức bất ngờ nhất hiện nay về phong độ Man City chính là việc Joao Cancelo sẽ sang Bayern Munich theo dạng cho mượn theo điều khoản mua sắm vào mùa hè. Người ta biết đây là chuyến đi dễ dàng khó về của chàng hậu vệ này. Không ngờ sau trận thắng Arsenal 1-0 ở vòng 4 Cúp FA, HLV Pep chỉ đích thân cầu thủ mà không mừng cho Nathan Ake. Và không ai khác người đó chính là hậu vệ Bồ Đào Nha.

Ra nhập Man City vào năm 2019 với mức phí chuyển đổi 74 triệu cầu thủ quang đã biến Cancelo thành hậu vệ cánh đắt giá nhất thế giới vào thời điểm đó. Và tài năng của anh đã được chứng minh qua bàn tay ma thuật của Pep. Không quá khi nói Cancelo là hậu vệ hay nhất thế giới thời điểm hiện tại của bóng đá thế giới.

Tuy nhiên, những nơi tiếp khách với HLV Pep đã khiến ông xa hơn và khó khăn hơn để trở về sân Etihad. Việc mất Cancelo cũng sẽ làm tăng thêm phần khó khăn trong phong độ Man City với việc xoay tua đội hình của Pep với việc nhiều mục tiêu cần phải hoàn thành. 

Cancelo bất ngờ sang Bayern Munich
Cancelo bất ngờ sang Bayern Munich

Erling Haaland trở lại là quái vật ngoại hạng

Sau 4 giờ im lặng trên mọi đấu trường, người ta đã nghi ngờ về phong độ của cầu thủ Erling Haaland. Tuy nhiên tất cả đã phải nín thở khi anh có bàn thắng vào lưới Tottenham trong chiến thắng 4 – 2. Sau bàn thắng đó anh tiếp tục có thêm một cú Hattrick nữa để tăng số Hattrick của mình ở mùa giải này lên con số 5 .

Việc trở lại là tay săn bàn hồi phục của Haaland là điều vô cùng quan trọng lúc này đối đầu với phong độ Man City . Ngoài việc phải bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh, Còn mơ chinh phục C1 còn dang dở đối đầu với Pep và tất cả những người hâm mộ.

Không chỉ là hậu vệ ghi bàn, Haaland còn làm mục tiêu để thu hút hậu vệ đối phương giúp Jack hay Poden không có khoảng thời gian để chơi bóng. Chính vì vậy công việc này trở lại giúp anh giải tỏa cơn khát bàn thắng và loại bỏ hơn nữa các đối thủ còn lại trong cuộc đua vua phá lưới của giải đấu cao nhất nước Anh.

Erling Haaland trở lại là quái vật ngoại hạng
Erling Haaland trở lại là quái vật ngoại hạng

Pep có chiến thuật gì để cân bằng đội bóng?

Với việc Arsenal còn cách 5 điểm trên bảng xếp hạng không phải là quá khó đối với đoàn quân của Pep Guardiola. Việc làm đối đầu trực tiếp sẽ là trận đấu mang tính quyết định trong cuộc đua canh tranh gianh hiệu vô địch lần này của Man City. Hơn thế nữa đội hình Man City còn có rất nhiều sự thay thế chất lượng đảm bảo cho chiến thắng trong các trận đấu tiếp theo.

Chỉ cần chiến thắng trước đối thủ trực tiếp và không có bất kỳ cú sẩy chân đáng tiếc nào thì phong độ Man City vô địch Premier League năm nay đã là trong tầm với. Và điều đó sẽ giúp cho đoàn quân của Pep có thêm động lực để tập trung cho C1. Đây mới là mục tiêu quan trọng mà người hâm mộ Man City đang mong chờ tan thành mây khói lâu nay.

Khả năng xoay của đội hình

Việc xoay tua đội hình với những tên tuổi chất lượng sẽ giúp Pep trong công việc nâng cao thời gian nghỉ ngơi cho toàn đội bóng. Kelvin đang có phong độ cực cao bên cạnh Poden cũng chơi rất năng nổ. Không thể không kể đến việc Jack Grealis đang chơi cực kỳ lửa trên hàng công.

Điều đó sẽ giúp Pep có nhiều sự lựa chọn hơn so với các mục tiêu khác nhau trong mùa giải này. Tiến tới vòng 5 FA Cup với đối thủ dễ dàng là Bristol City thì sẽ không quá khó để giành chiến thắng trước những cầu thủ còn lại trong đội hình. Và điều đó sẽ làm tăng phong độ của Man City trong mùa giải này với các trận đấu sắp diễn ra.

Ai sẽ là thủ lĩnh với đội chủ sân Etihad để nâng cao phong độ cho Man City?
Ai sẽ là thủ lĩnh với đội chủ sân Etihad để nâng cao phong độ cho Man City?

Ai sẽ là thủ lĩnh với đội chủ sân Etihad?

Và khả năng chiến thuật cao băng đội trưởng của đội chủ sân Etihad vẫn sẽ được trao cho Bernardo Silva. Tiền vệ người Đức vẫn thể hiện được mình trong tất cả những lần anh góp mặt và xứng đáng với vị trí thủ quân mà Pep đã tin tưởng. Anh đang là người đi theo lối chơi tốt giúp phong độ Man City đi lên.

Trong nhiều trường hợp nếu phong độ Man City sa lầy ,  chiếc băng đội trưởng sẽ được giao cho Kevin De Bruyne khi anh không có mặt. Đã không ít lần trong mùa giải này Kevin chứng minh được vai trò của mình cho đội bóng. Và vị trí của anh ấy không thể không nhắc tới trong mọi pha phản công mẫu mực của anh ấy. Hướng tới công việc vẫn sẽ là chân tốt nhất Ngoại Hạng Anh trong mùa giải.

Kết luận

Trên đây là những nhận định về tình hình và phong độ Man City mà mình muốn gửi tới các bạn. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhật những tin tức thể thao nóng bỏng nhất trên toàn thế giới.   

Xem thêm:

Đội hình Barca – chậm mà chắc phá vỡ những hoài nghi

Lịch thi đấu, dự đoán kết quả Everton vs Arsenal 19h30 04/02

Enzo Fernandez: Ngôi sao trị giá 106 triệu bảng của Chelsea