Liệu CLB Arsenal có vô địch Ngoại hạng Anh Sau 20 Năm

Với những cầu thủ trẻ được Mikel Arteta chuẩn bị cho tương lai, hành trình 5 năm để phục hưng Arsenal. Nhưng mới 3 năm “Pháo thủ” đã mang đến cho người hâm mộ một hình ảnh hoàn toàn khác. Liệu CLB Arsenal có vô địch khi các đội bóng còn lại ở Ngoại hạng Anh đang gặp các vấn đề khác nhau. 

Mikel Arteta và triết lý xây dựng bóng đá

Chuyển từ trợ lý tại Manchester City sang CLB Arsenal, triết lý phát triển bóng này vẫn được giữ nguyên nhưng khi bắt đầu sự nghiệp sa bàn thì đội hình “Pháo thủ” lúc này không đủ nhân lực để thực hiện. 

Có những lúc CLB Arsenal là phiên bản tiền tệ hơn của Manchester City khi cuộc phụ lưu của hai đội bóng này khác nhau đôi chút, tất nhiên là “Pháo thủ” tệ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khác trong mùa giải này và điều mà mọi cổ động viên của pháo thủ hy vọng chính là liệu CLB Arsenal đều vô địch

Mikel Arteta sẽ có những thành công như “Giáo viên” Arsene Wenger trong tương lai

Ổn định phòng thay đồ

Những người hỗ trợ lý do cũng như cách làm việc của Mikel Arteta là trực tiếp, ông thầy người Tây Ban Nha sẵn sàng đối đầu với những bạn học trò gây ảnh hưởng cho toàn đội. Trường hợp có thể dễ dàng nhận thấy nhất cũng giống như giấy mực của báo chí là tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang. Lúc đó đang là đội trưởng của “Pháo thủ” nhưng lại vô kỷ luật và thăng tiến lên Barcelona.

Một số cái tên khác nữa đó là Mattéo Guendouzi, tiền vệ người Pháp chơi cực tốt và được coi là tài năng mới cho CLB Arsenal nhưng khi có những dấu ấn của ngôi sao thì chỉ sau 1 mùa giải phải xa câu lạc bộ. Với những biện pháp khắc phục rắn săn mồi đó, CLB Arsenal đang ngày tốt hơn khi kỷ luật là sức mạnh của câu lạc bộ, liệu CLB Arsenal có vô địch với thần lý này?

Ngăn cản Manchester City bằng cú hattrick Ngoại hạng Anh

LiệuCLB  Arsenal có vô địch Ngoại hạng Anh hay không đang là câu hỏi mà ngay cả những người hâm mộ một đội bóng chính này cũng đặt ra. Chắc chắn các cổ động viên “Pháo thủ” không quên mùa giải tranh tài với Leicester City 2015 2016. CLB Arsenal đã có quá nhiều lợi thế nhưng rồi những vòng đấu cuối cùng họ thở phào và để “Bầy cáo” dựng chuyện cổ tích cho riêng mình.

Năm nay bài học đó cần phải được nhắc lại từ ngay bây giờ, bởi họ cũng có cơ hội cực lớn và chỉ giành được lợi thế nhỏ trước Manchester City mà thôi. Thêm nữa “Nửa xanh thành Manchester” và “Pháo thủ’ không đối đầu nhau bất cứ trận nào ở Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay, thế nên CLB Arsenal cần phải chắt chiu từng điểm số thì mới có thể tạo ra khoảng cách.

Chính sách chuyển nhượng mang hy vọng CLB Arsenal vô địch

Chỉ có 2 bản hợp đồng gần nhất mà câu lạc bộ mang về nó không phục vụ cho tương lai Leandro Trossard và Jorginho đã được ký hợp đồng. Sự việc quá tải của Saka và Gabriel Martinelli cũng như việc mua bán Mykhaylo Mudryk đã khiến Arteta cùng các trợ lý phải mang về Trossard như một bản hợp đồng ăn liên.

Đối với trường hợp của Jorginho thì đây không chỉ là chia lửa cho Thomas Partey, cầu thủ quan trọng hàng đầu của câu lạc bộ. Nó còn giúp cho “Pháo thủ” có thêm kinh nghiệm của người từng vô địch Euro và cả UEFA Champions League. Với việc chi mạnh tay thì Liệu CLB Arsenal có vô địch hay không thì người hâm mộ đội bóng này sẵn sàng trả lời là có trong mùa giải này.

Một tập đoàn và hòa đồng đang được xây dựng và liệu CLB Arsenal có vô địch
Một tập đoàn và hòa đồng đang được xây dựng và liệu CLB Arsenal có vô địch

Ngoài sân Ngoại hạng Anh còn có UEFA Europa League

Nếu như CLB Arsenal không thể vô địch giải đấu hấp dẫn nhất hành động tinh nhưng lại có danh hiệu cúp châu lục như UEFA Europa League thì cũng không phải là quá tệ. Lượt về thực lực, Liệu Arsenal có vô địch châu Âu hay không khi đó sự xuất hiện của những cái tên sừng sỏ rơi xuống từ UEFA Champions League.

Người hâm mộ Arsenal thì đang đặt mục tiêu có danh hiệu của mùa giải này, họ đã bị loại khỏi Carabao Cup cũng như FA Cup và chỉ còn 2 giải đấu này để lên ngôi vô địch mà thôi. Với đội hình sâu như lúc này, mỗi vị trí đều có người dự kiến ​​chất lượng thì việc chinh chiến và dàn trải có thể tạo lực cho các cầu thủ nằm trong khả năng của Mikel Arteta.

Vô địch Ngoại hạng Anh hoặc UEFA Europa League sẽ giúp Arsenal lấy lại vị trí thế giới

Tháng 4 thời điểm quyết định CLB Arsenal liệu có vô địch Ngoại hạng Anh

Còn 2 tháng nữa, lịch thi đấu tại Ngoại hạng Anh của Arsenal vô cùng căng thẳng, họ gặp Liverpool, West Ham, Manchester City, Chelsea và Newcastle những đối thủ có khả năng đánh bại câu lạc bộ thủ tại thành phố London này. 5 trận đấu khó khăn đó thì có tới 4 trận “Pháo thủ” phải đá trên sân đối thủ, đấy là chưa nói đến lịch sử đá tại UEFA Europa League nếu lọt sâu vào.

Nếu không vượt qua được các đối thủ khó khăn đó, cơ hội vô địch của Arsenal tại Ngoại hạng Anh trở nên vô cùng mong manh. Nhưng từ giờ đến lúc đó còn nhiều thời gian để “Pháo thủ” tích lũy điểm số và có thể đặt câu hỏi Liệu Arsenal có vô địch  hay CLB Arsenal sẽ vô địch.

Kết luận

Liệu CLB Arsenal có vô địch thì phải xem bản lĩnh của các cầu thủ trẻ, họ có thể thể hiện tốt nhưng khi giai đoạn căng thẳng nhất diễn ra thì Mikel Arteta phải trí nếu không xử lý sức lực từ đầu mùa sẽ đổ sông đổ bể . is.