Raphael Varane: Giải nghệ vì MU, lỡ hẹn với băng đội trưởng ở tuổi 29

Raphael Varane nối nghiệp đam mê của cha

Raphael Varane bất ngờ giã từ sự nghiệp thi đấu với đội tuyển Pháp ngày 2/2 vừa qua. Việc này đã khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối cho trung vệ chưa đến 30 tuổi này. Chưa kể, anh còn lỡ hẹn với chiếc băng đội trưởng của đội tuyển quốc gia. Hãy cùng khám phá câu chuyện bóng đá của anh để hiểu quyết định này của Varane.

Vài nét về Raphael Varane

Raphael Varane tiếp nối đam mê từ cha

Raphael Varane có tên đầy đủ là Raphael Xavier Varane. Cầu thủ sinh ngày 25 tháng 4 năm 1993. Anh có nhiều dấn ấn sự nghiệp với vị trí hậu vệ tại Real Madrid. Hiện tại, cầu thủ chơi như trung vệ tại Manchester United sau kỳ chuyển nhượng năm 2021 Quỷ đỏ đã chi 50 triệu bảng để chiêu mộ được nhà vô địch World Cup lúc bấy giờ.

Raphael Varane sinh ra tại thành phố Lille, Pháp. Đó cũng chính là nơi đã sản sinh ra những tài năng cho bóng đá thế giới. Vì vậy, trung vệ MU được tạo điều kiện để học tập và rèn luyện trên con đường sự nghiệp bóng đá của mình. Đặc biệt, cha anh là người đưa con mình đến với môn thể thao vua.

Từ khi còn rất nhỏ, Raphael Varane đã cùng cha tham gia các trận đấu của đội bóng trong khu vực. Trở về nhà, cha anh là ông Gaston đã không ngần ngại đặt một quả bóng vào giữa hai bàn chân của cậu con trai để cậu tập luyện. Cha Raphael Varane hạnh phúc khi chia sẻ rằng bóng đá là niềm đam mê của ông. Ngoài thành công, ông ấy muốn Varane hiểu và thực sự yêu bóng đá.

Raphael Varane nối nghiệp đam mê của cha
Raphael Varane nối nghiệp đam mê của cha

Theo lời của cha kể,  Raphael Varane luôn được dạy là bảo vệ quả bóng bằng cách kiểm soát nó và anh có thể cải thiện kỹ thuật của mình. Cậu bé Raphael luôn thích thú với việc tập luyện. Cha của anh chưa bao giờ phải nhắc nhở con trai mình bởi anh ấy chăm chỉ và cần mẫn. Chưa kể, điểm mạnh của anh ta là sự tập trung.

Nhờ cha, Raphael Varane đã trở nên quen thuộc với bóng đá. Sau đó, niềm đam mê này đã đưa anh vào con đường chuyên nghiệp. Raphael Varane đã ký hợp đồng với câu lạc bộ bóng đá đầu tiên của mình là AS Hellemmes vào năm 15 tuổi.

Raphael Varane và bảng thành tích vàng

Varane cũng may mắn gặp người thầy gốc Pháp Zidane để tiến xa trong sự nghiệp. Sau khi vô địch World Cup cùng đội tuyển Pháp, Raphael Varane đã có cho mình năm 2018 công nhất trong sự nghiệp của. Anh là cầu thủ duy nhất vô địch hai giải đấu lớn là UEFA Champions League 2017-2018 và World Cup 2018, những thành tích đó giúp anh được đề cử Quả Bóng Vàng.

Sau đó, Real Madrid suy yếu sau sự ra đi của huấn luyện viên Zinédine Zidane và chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo. Phong độ của Varane cũng vì vậy mà suy giảm. Năm 2019, Zinédine Zidane trở lại trên băng ghế huấn luyện và Raphael Varane dần lấy lại phong độ.

Raphael Varane được xem là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới trong vòng 15 năm qua. Anh nổi lên ở Lens khi mới 17 tuổi và được Real Madrid chiêu mộ 1 năm sau đó. Tại Bernabeu, Varane từng bước trưởng thành và trở thành trụ cột của Los Blancos từ mùa giải 2014/2015.

Tính tổng cộng, Varane khoác áo Real Madrid tròn 10 mùa giải, giành 3 chức vô địch La Liga và 4 cúp Champions League cùng nhiều danh hiệu khác. Tại MU, thành tích của anh cũng khá mờ nhạt vì liên tục gặp chấn thương. Chỉ mới đây nhất, Raphael Varane lần thứ hai liên tiếp tiến vào chung kết World Cup vào năm 2022 và dừng chân ở vị trí Á quân.

Raphael Varane kế thừa tính cách của một người chồng tốt

Raphael Varane là một người đàn ông chung thủy. Trong khi các ngôi sao khác hẹn hò với hàng loạt chân dài và người nổi tiếng với thời gian chóng vánh thì Raphael Varane lại khác. Anh đã kết hôn với mối tình thời còn trung học của mình là Camille Tytgat vào năm 2015. Cô ấy ít khi xuất hiện và cũng kín tiếng trên mạng xã hội. Nhưng khi có dịp tất cả các máy quay đều tập trung vào cô ấy.

Camille Tytgat có nhan sắc hơn người, hiện cô là một luật sư có tiếng. Dù khá kiệm lời nhưng Raphael Varane dành nhiều thời gian chia sẻ hình ảnh hạnh phúc cùng gia đình trên mạng với lời lẽ đáng yêu. Điều này lại trái ngược với vợ của anh. Họ đã có với nhau hai nhóc tì bụ bẫm và cả gia đình hay đến xem Raphael Varane thi đấu.

Raphael Varane hạnh phúc cùng vợ xinh đẹp
Raphael Varane hạnh phúc cùng vợ xinh đẹp

Raphael Varane vô cùng ấm áp như vẻ ngoài của anh. Anh và Camille Tytgat thích tận hưởng những khoảnh khắc ngoài trời đầy nắng và nhiều mây. Vợ chồng trung vệ người Pháp luôn dành thời gian để có những giây phút tuyệt vời bên nhau. Anh được cho là thừa hưởng sự điềm tĩnh và yêu thương gia đình từ cha.

Raphael Varane và sự cố bị trộm ghé thăm nhà

Theo truyền thông đưa tin, một sự cố dở khóc dở cười đã xảy ra với ngôi nhà của Raphael Varane. Một số tên trộm đã lẻn vào nhà của trung vệ người Pháp lúc khoảng 9 giờ tối. Bọn chúng có lẽ cũng đã có dự tính kỹ càng vì đây là thời điểm trận đấu của anh bắt đầu. Hàng xóm xung quanh cũng bận theo dõi nên không hề cảnh giác.

Sau trận đấu thua trên chấm 11m và tạm thời xếp hai Champions League đó, anh hốt hoảng phát hiện nhà mình bị trộm. Chúng đã nhắm phải cầu thủ giàu có. Raphael Varane cũng thông báo mình đã đánh cắp đồng hồ sang trọng, đồ trang sức, tiền mặt và quần áo. Có lẽ, tên trộm cũng là fan hâm mộ cầu thủ này.

Raphael Varane và thời gian ám ảnh vì những chấn thương

Từ trước khi sang Man United, những chấn thương đã bắt đầu xảy ra với Raphael Varane. Sau đó, Raphael Varane tiếp tục dính chấn thương khi chơi cho tuyển Pháp khiến anh phải nghỉ thi đấu 3 trận cho Quỷ đỏ. Cổ động viên đã vô cùng lo lắng cho MU vì lúc đó đội bóng đối mặt với tình hình khó khăn.

Đến nổi, nhà cầm quân Didier Deschamps đã phải có những chia sẻ nhanh để xoa dịu fan MU. Ông cho rằng chấn thương của Raphael Varane không quá nghiêm trọng nhưng anh ấy cần nghỉ ngơi. Trung vệ sinh năm 1993 lại bị chấn thương gân khoeo chỉ một tuần sau khi phục hồi. Sau đó, anh mất một tháng bình phục.

Raphael Varane thường xuyên bị chấn thương
Raphael Varane thường xuyên bị chấn thương

Một lần khác, Raphael Varane nằm sân đau đớn sau va chạm khi chơi trong trận MU gặp Chelsea làm đồng đội và người hâm mộ lo lắng. Tại MU, Varane liên tiếp gặp một số chấn thương nặng. Thâm chí, anh còn suýt bỏ lỡ World Cup 2022. Đây được xem là một trong những lý do thúc đẩy trung vệ này chia tay tuyển Pháp sớm hơn tưởng tượng của người hâm mộ.

Raphael Varane với cách dạy lạ của Mourinho

Raphael Varane từng tâm sự anh đã trải qua một thời kỳ hơi kỳ lạ. Đó là thời kỳ của Mourinho cầm quyền tại Real Madrid. Nhà cầm quân đã không cho trung vệ này chơi ở bất kỳ trận đấu nào vào đầu mùa giải. Đến mức, cầu thủ phải hỏi huấn luyện viên để tìm ra lỗi của mình. Chiến lược gia đã đáp rằng tại sao cầu thủ không ở mức của chính mình. Từ đó, Raphael Varane tự nhủ phải cố gắng gấp 3 lần.

Ba ngày sau, Jose Mourinho đã đưa Raphael Varane vào đội hình xuất phát trong trận đấu với Manchester City. Đó là một trận đấu rất khó và Raphael Varane đã hoang mang về cách làm của Mourinho. Nhưng anh cũng xem đó là thử thách ở tuổi 19.

Sau đó, trận đấu diễn ra rất tốt và Raphael Varane dần thay đổi bản thân hơn. Với trường hợp của Varane, không ai dám đặt tranh cãi nào cho cách dạy đặc biệt của Mourinho. Chính ông cũng là người đã làm tất cả để đem anh về Real và không để anh làm gì. Đến bây giờ, trung vệ vẫn không quên sự quan tâm lạ kỳ mà độc đáo mà người thầy đã dạy.

Raphael Varane bất ngờ giã từ đội tuyển Pháp vì MU, Mbappe hưởng lợi

Ngày 2/2 vừa qua, Raphael Varane đã có tuyên bố giã từ đội tuyển Pháp khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Chia sẻ với truyền thông, anh nói mình đã luôn cống hiến hết mình, chơi bằng cả trái tim và quyết giành chiến thắng mỗi khi vào sân. Cầu thủ gốc Pháp đã cân nhắc điều này trong vài tháng và đã quyết định rằng đây là thời điểm thích hợp để anh giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Được biết, anh muốn dừng lại vì để bảo vệ thể lực của mình sau hàng loạt các chấn thương. Có lẽ, trung vệ 29 tuổi biết được sức khỏe của mình đã không còn sung mãn. Anh nghĩ rằng mình nợ MU một ân tình và cần dồn sức cho sự nghiệp tại câu lạc bộ này.

Anh được phỏng đoán là muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Trong tâm trí của anh có lẽ vẫn ám ảnh trận chung kết World Cup 2022. Anh đã trải qua nỗi thất vọng cay đắng về thất bại trên chấm luân lưu 11m chắc chắn góp phần nuôi dưỡng suy nghĩ từ giã đội tuyển. Chỉ có vậy, những kỷ niệm đẹp nhất của anh và đội tuyển Pháp mới còn lưu giữ trước khi các thành tích không tốt xảy ra.

Raphael Varane chờ mong được cống hiến cho MU
Raphael Varane chờ mong được cống hiến cho MU

Chia sẻ trên trang cá nhân, Varane cho biết: “Đại diện cho đất nước vĩ đại của chúng tôi trong một thập kỷ là một trong những vinh dự lớn nhất trong cuộc đời tôi. Mỗi lần khoác trên mình màu áo xanh đặc biệt này, tôi lại cảm thấy vô cùng tự hào”. Theo tờ báo địa phương, trận đấu thứ 93 của Raphael Varane gặp Argentina ở chung kết World Cup 2022 vào ngày 18/12 cũng chính là lần ra sân cuối cùng của anh.

Đây được coi là sự lựa chọn gây bất ngờ, thậm chí gây sốc đối với một cầu thủ chưa đến 30 tuổi. Thậm chí, với sự ra đi của Hugo Lloris, anh là người được đánh giá sẽ đảm nhận chiếc băng đội trưởng ngay sau người gác đền. Tuy vậy anh đã từ bỏ vị trí danh giá này của đương kim á quân cúp thế giới.

Raphael Varane giã từ tuyển Pháp vì MU
Raphael Varane giã từ tuyển Pháp vì MU

Chính quyết định này đã giúp Mbappe hưởng lợi. Tiền đạo 24 tuổi giờ đây chắc suất giữ vị trí đội tưởng tuyển quốc gia. Có lẽ, mọi thứ chỉ còn chờ cái gật đầu từ anh.

Dù có cuộc chia tay đầy tiếc nuối với tuyển Pháp, nhưng có lẽ Raphael Varane sẽ vui lòng. Sau những chấn thương, anh hy vọng được trở lại và cống hiến nhiều hơn cho Quỷ đỏ. Hơn nữa, đó cũng là lựa chọn tốt cho thể lực của cầu thủ. Chúng ta chỉ biết chúc Raphael Varane bảo trọng và hạnh phúc bên gia đình cũng những quyết định của anh.

Xem thêm

“Động cơ vĩnh cửu” Luka Modric – Cầu thủ không thể bị ghét

Gio Reyna – chủ nhân chiếc áo số 7 của Dortmund có gia thế “khủng” 

Sergio Aguero 9: Huy hoàng trong bóng đá, hài hước ở đời thực