Marseille vô địch Ligue 1 mùa này có phải là kịch bản khả thi?

Marseille có nhiều khả năng để vô địch Ligue 1

Đối với những người theo dõi Ligue 1 thì có thể đang dự báo PSG hay Monaco mới xứng đáng cho chức vô địch mùa giải năm nay. Nhưng nhiều người lại bỏ qua một ứng cử viên sáng giá khác là Marseille. Đội bóng này đang ở phong độ cao nhất của giải đấu và đây cũng là lý do thuyết phục để chứng minh kịch bản Marseille vô địch ở Ligue 1 là hoàn toàn có khả năng.

Marseille đã trải qua một kỳ chuyển nhượng thành công

Trước hết, Marseillais đã có một mùa chuyển nhượng được đánh giá khá thành công bởi ít nhất đến hết kỳ chuyển nhượng thì đội bóng này đã cơ bản giải quyết được vấn đề nhân sự. CLB thành phố cảng miền Nam nước Pháp đã lựa chọn một giải pháp phổ biến đó là bán bớt các cầu thủ không cần thiết để ‘tút tát’ lại đội hình.

Ở kỳ chuyển nhượng gần đây nhất, Gerson, Bamba Dieng, Pape Gueye và Isaak Touré là 4 cái tên phải rời đi. Đây đều là những nhân tố mà HLV Igor Tudor ít sử dụng. Trong khi đó, Marseille đã bổ sung vào đội hình của mình bằng 3 tân binh Ounahi, Vitinha và Malinovski. Đội hình tuy có mỏng đi một chút nhưng đổi lại, nhà cầm quân người Croatia lại có được một thế trận ăn ý hơn.

Malinovski đến Marseille
Malinovski đến Marseille

Một trong những yếu tố khiến Igor Tudor phải thay mới đội hình đến 3 cầu thủ được cho là từ phía Gerson. Tuy không chỉ đích danh nhưng AS cho rằng cầu thủ này chính là nguyên nhân khiến cho Igor Tudor bỏ qua một số cầu thủ. Sau khi bán Gerson cho Flamengo với hợp đồng chuyển nhượng trị giá 15 triệu Euro, chủ sân Velodrome đã lập tức chiêu mộ Malinovski.

Phong độ thi đấu và sự thay thế xứng đáng

Các trụ cột của chủ sân Velodrome đang ở phong độ tốt nhất của giải đấu, còn các sự vắng mặt thì luôn có người thay thế xứng đáng. Alexis Sanchez, Mattéo Guendouzi, Chancel Mbemba, Valentin Rongier và Dimitri Payet đang thi đấu hết mình để mang về cho Marseille những chiến thắng thuyết phục. Còn Igor Tudor lại đang sở hữu những chân thay thế đến mức hoàn hảo.

Nếu như ở Cup QG Pháp, Leonardo Balerdi bị treo dò thì Eric Bailly chính là sự thay thế xứng đáng mà không làm ảnh hưởng đến kết quả thi đấu. Mặt khác, Jonathan Clauss dính chấn thương dài ngày để lại khoảng trống lớn trong đội hình của Marseillais thì Nuno Tavares và Cengiz lại thay nhau thế chỗ trống này.

Leonardo Balerdi trong màu áo của Marseille
Leonardo Balerdi trong màu áo của Marseille

Igor Tudor đang nắm trong tay những trụ cột thi đấu vững chắc và các cầu thủ sẵn sàng thay thế khi đội hình trống. Đây cũng chính là lý do vì sao Marseille lập chuỗi thắng liên tiếp ở mùa giải này và chễm chệ trên vị trí thứ 2 của bảng xếp hạng. Đây cũng là căn cứ thuyết phục nhất để kịch bản Marseille vô địch Ligue 1.

Marseille đang có lịch thi đấu thuận lợi

Lịch thi đấu của chủ sân Velodrome đang có nhiều thuận lợi hơn so với PSG. Với lối chơi mà Igor Tudor đang sử dụng sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng vì lối đá này dựa trên cường độ và thể thực. Việc để thể lực bị giảm sút chính là lỗ hổng có thể khiến mọi thành tích của đội bóng này đổ sông đổ bể.

Tuy rằng Marseille đã bị loại khỏi các Cup châu Âu, nhưng cũng là lợi thế ở Ligue 1 bởi họ chỉ phải thi đấu mỗi tuần 1 trận. Mùa giải còn dài và Marseille sẽ thi đấu cố định theo tần suất như vậy. Điều đó giúp cho những cơ thể mệt mỏi của các cầu thủ có thêm thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục.

Ngoài những yếu tố kể trên, chủ sân Velodrome còn có ‘cầu thủ thứ 12’, đó chính là người hâm mộ. Trong bất kỳ trận đấu nào dù trên sân Velodrome hay sân khách thì các cổ động viên của họ luôn cuồng nhiệt. Việc chiến thắng liên tiếp ở Ligue 1 càng giúp cho Marseille có được lượng CĐV đông đảo hơn bao giờ hết.

Marseille đang ở đâu trên BXH?

Marseille đã có chuỗi trận thắng để lên top 2 trên BXH
Marseille đã có chuỗi trận thắng để lên top 2 trên BXH

HLV Igor Tudor đã tạo nên chuỗi thắng ấn tượng cho Olympique Marseille. Thay vì dạt xuống và chìm nghỉm ở vị trí thứ 6 trên BXH thì giờ đây Marseille đã có mặt ở top 2 Ligue 1. Nhà cầm quân người Croatia đã vực dậy đội bóng thành phố cảng phía Nam nước Pháp để có được thành tích như hiện nay.

Ở vị trí thứ 2 trên BXH, Marseille chỉ xếp sau PSG. Trong năm trận gần nhất, chủ sân Velodrome đã có tới 4 trận thắng và 1 trận hòa. Trong khi đội bóng dẫn đầu là PSG lại đang có 1 trận thua trong số 5 trận gần nhất. PSG đang là kình địch mà Marseille sẽ phải vượt qua, hai đội bóng này sẽ có lần tái đấu gần nhất vào ngày 9/2 và ngày 27/2 tại vòng 25 của giải.

Kết luận

Với những gì mà Marseille đã thể hiện ở mùa giải Ligue 1 này và vị trí thứ 2 trên BXH cho thấy kịch bản đội bóng chủ sân Velodrome vô địch là hoàn toàn có thể xảy ra. Phong độ thi đấu tốt, đội hình thi đấu toàn trụ cột với lịch thi đấu mang lại lợi thế sẽ là những yếu tố giúp đội bóng thành phố cảng Marseille có được cơ hội để nâng Cúp ở mùa giải năm nay.

Xem thêm:

Sevilla có đội hình mới ở la Liga 22/23 khiến Barca không thể chủ quan

Đội tuyển Anh hiện nay, liệu có phải thế hệ vàng?

Clb Southampton Có Trụ Hạng Thành Công Với Vị Trí Thứ 20