Neymar và những BÍ MẬT bạn có thể chưa biết 

Neymar và những BÍ MẬT

Neymar là cầu thủ bóng đá người Brazil đang chơi cho đội tuyển quốc gia Brazil và câu lạc bộ Pháp ‘Paris Saint-Germain.’ Anh được mệnh danh là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng và tài năng nhất thé giới. Hãy cùng tructiephomnay tìm hiểu về những bí mật của tiền đạo nào nhé.tiểu sử của cầu thủ này nhé.

Thông tin cơ bản của cầu thủ Neymar

Neymar tên đầy đủ là Neymar da Silva Santos Jr. Anh sinh ngày 5/2/1992 ở thành phố Mogi das Cruzes của Sao Paulo, Brazil. Bố anh là ông Neymar Santos Senior từng thi đấu bóng đá chuyên nghiệp. Ông cũng chính là huấn luyện viên đầu tiên của cầu thủ này.

Thời thơ ấu, Neymar từng là một cầu thủ bóng đá đường phố nổi tiếng. Cùng với sự chỉ dạy của bố, anh đã cải thiện được kỹ năng một cách nhanh chóng. Năm 11 tuổi, Neymar đã được đại diện Portuguesa Santista chiêu mộ và sau đó là FC Santos. Cũng chính lúc này, con đường theo đuổi sự nghiệp cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của anh đã chính thức bắt đầu.

Neymar được yêu mến bởi vẻ ngoài điển trai
Neymar được yêu mến bởi vẻ ngoài điển trai

Trong suốt thời gian thi đấu cho đội bóng thanh thiếu niên FC Santos, Neymar đã mang về được rất nhiều bàn thắng. Nhờ kỹ năng vượt trội mà anh đã được nhiều câu lạc bộ lớn trên thế giới biết đến và tranh nhau ký hợp đồng. Hiện tại, anh đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain và đội tuyển bóng đá quốc gia Brazil.

Có rất ít thông tin về cuộc sống riêng tư cầu thủ đẳng cấp thế giới này. Chỉ biết rằng anh ấy đã có đứa con trai với người phụ nữ tên là Carolina Dantas vào năm 2011. Theo báo cáo, Neymar không còn quen cô ấy nữa. Tên của cậu con trai là David Lucca và hiện đang sống cùng với cầu thủ này.

Neymar và sự nghiệp bóng đá huy hoàng

Có thể nói Neymar đã có được sự nghiệp thi đấu bóng đá trọn vẹn. Tuy chưa đạt được kỳ vọng giống như lúc ban đầu của đông đảo người hâm mộ, song từ câu lạc bộ cho đến đội tuyển quốc gia thì anh vẫn thi đấu cực kỳ ấn tượng, có tầm ảnh hưởng lớn với nhiều thăng trầm khác nhau từng trải qua, cụ thể như:

Neymar thi đấu cho đội Santos (2003 – 2013)

Neymar đã gia nhập mạng lưới hệ thống đào tạo và giảng dạy trẻ của câu lạc bộ Santos ở tuổi 11. Tin tức về năng lực chơi bóng xuất sắc của anh đã lan sang châu Âu. Vì vậy, anh được trao thời cơ liên tục tăng trưởng với câu lạc bộ Real Madrid ở tuổi 14. Nhưng ban chỉ huy đội Santos đã thuyết phục anh ở lại với mức đãi ngộ mê hoặc.

Neymar ra mắt chuyên nghiệp vào ngày 7 tháng 3 năm 2009 khi mới 17 tuổi. Anh ấy được tung vào sân 30 phút cuối cùng, trong chiến thắng 2–1 trước Oeste. Tuy nhiên, trong trận chung kết, Santos đã chịu thất bại chung cuộc 4–2 trước Corinthians. Trong mùa giải đầu tiên, anh đã ghi 14 bàn sau 48 trận.

Trong 4 năm tiếp theo, Neymar đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển mình và giúp đội dành Libertadores Cup. Kết quả là những câu lạc bộ lớn trên quốc tế ganh đua với nhau để ký hợp đồng với anh ấy. Sau cuộc giằng co giữa 2 gã khổng lồ Tây Ban Nha ‘ Real Madrid ’ và ‘ Barcelona, ’ anh  đã ký hợp đồng với ‘ Barcelona ’ vào năm 2013 với mức phí chuyển nhượng ủy quyền là 86,2 triệu Euro ( 96,5 triệu USD ) .

Hành trình 4 năm của Neymar tại câu lạc bộ Barcelona (2013 – 2017)

Tháng 05 năm 2013, neymar đã chuyển đến chơi bóng cho Barcelona. Đây là một câu lạc bộ bóng đá số 1 với sự góp mặt của nhiều siêu sao bóng đá người Argentina Lionel Messi và 1 số ít cầu thủ thuộc đội tuyển của vương quốc Tây Ban Nha.

Anh là một phần của bộ ba tiến công của Barça cùng với Lionel Messi và Luis Suárez. Tổng công 39 bàn thắng trên toàn bộ những giải đấu Barcelona của anh đã giúp câu lạc bộ giành được cú ăn ba gồm cúp La Liga, Copa del Rey và UEFA Champions League mùa giải năm 2015.

Neymar được Messi yêu thương
Neymar được Messi yêu thương

Anh đã liên tục biểu lộ phong độ đỉnh điểm vào mùa giải tiếp theo. Với 4 bàn thắng, 1 bàn ghi vào lưới Sevilla trận chung kết để cùng Barca đăng quang Copa Del Rey. Tại La Liga, anh liên tục phong độ chói sáng với 24 bàn thắng ( chỉ xếp sau Messi và Suarez ).

Qua đó, Neymar giúp Barca vượt mặt Real một lần nữa thống trị bóng đá Tây Ban Nha. Mùa giải 2017, thành tích của anh có phần đi xuống vì phải lùi sâu làm tường cho 2 mũi tiến công là Messi và Suarez. Anh ghi được 3 bàn, trong đó 1 bàn vào lưới Alaves trận chung kết để cùng Barca đăng quang ngôi báu Copa Del Rey. 

Tại La Liga, anh ghi 13 bàn nhưng Barca phải chỉ giành được vị trí Á quân. Ở Champions League, anh ghi 3 bàn và đứng vị trí số 1 ở khuôn khổ xây đắp với 8 lần dọn cỗ nhưng Barca bị loại tứ kết C1 lần thứ hai liên tục. 

Vào tháng 8 năm 2017, Neymar đã chuyển từ câu lạc bộ Barcelona đến Paris Saint-Germain với giá kỷ lục 222 triệu euro. Mức giá trên khiến đã khiến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất quốc tế ở thời gian đó.

Người Brazil không công nhận Neymar ‘cân bằng kỷ lục’ Pele

Tại Brazil, chuyện Pele ghi bao nhiêu bàn thắng cho câu lạc bộ Santos, bao nhiêu bàn cho đội tuyển quốc gia là đề tài tranh cãi suốt nhiều năm. Tất cả đều thừa nhận và tôn vinh Pele vĩ đại, nhưng con số chính xác bao nhiêu lại nảy sinh rất nhiều tranh luận. 

CBF tin rằng con số bàn thắng Pele phải là 95 chứ không phải 77 như FIFA thống kê. Từ đó, ‘kỷ lục’ Neymar không được chính người Brazil công nhận. Vì thế, Neymar chỉ được công nhận vị trí thứ 2, sau Pele và trên Ronaldo de Lima (62 bàn/98 trận). Ngoài ra, anh còn đứng chung với hai tiền bối trên với thành tích ghi bàn ở 3 kỳ World Cup khác nhau (2022, 2018, 2014).

Neymar bị chối bỏ tại Brazil dù xuất sắc
Neymar bị chối bỏ tại Brazil dù xuất sắc

Neymar được thừa nhận là một trong những tiền đạo hay nhất lịch sử Brazil. Nhưng đối với người dân tại đây, để sánh ngang với Pele, Ronaldo ‘béo’ hay Rivaldo, Zico v..v thì…còn lâu. Ở Brazil, Pele là một, là duy nhất và là vĩ đại nhất. Vì thế, con số bàn thắng của Pele là bao nhiêu không quan trọng. Tất cả là vì người Brazil luôn muốn tôn vinh ông ở vị trí độc tôn.

Neymar đã bị đề nghị ngồi tù 5 năm 

Một tháng trước khi World Cup 2022 khởi tranh ở Qatar, siêu sao Brazil, Neymar phải ra tòa ở Tây Ban Nha vì những bất thường ở trong vụ chuyển nhượng của anh đến Barcelona gần một thập niên trước.

Công ty đầu tư DIS cáo buộc, mức phí chuyển nhượng là “gian lận” và đánh giá thấp giá trị của Neymar. Công ty đầu tư DIS cho rằng, họ phải nhận số tiền lớn hơn từ thương vụ Neymar đến Barca và đề nghị án tù 5 năm cho chân sút người Brazil vì đã gian lận và tham nhũng.

Năm 2017, Tòa án Tây Ban Nha bác đơn kháng cáo Neymar, dẫn đến việc chân sút người Brazil tiếp tục hầu tòa tại thành phố Barcelona. Tuy nhiên, Baker McKenzie, luật sư gia đình Neymar, khẳng định “Tòa án Tây Ban Nha thiếu thẩm quyền truy tố gia đình Neymar” vì vụ chuyển nhượng liên quan đến công dân Brazil và cũng xảy ra ở Brazil.

Ngoài Neymar, phía DIS cũng đã kêu gọi áp dụng mức án tù đối với hai cựu Chủ tịch Barca, Sandro Rosell và Joseph Bartomeu. Đồng thời, yêu cầu nộp phạt số tiền lên tới 149 triệu euro. DIS cũng muốn Barca nộp phạt thêm 8,4 triệu euro.

Neymar và thương vụ thế kỷ của Paris Saint-Germain

Sau vụ chuyển nhượng ủy quyền gây tranh cãi, Neymar đa khởi đầu chơi cho Paris Saint-Germain từ tháng 8 năm 2017. Anh đã ghi bàn thắng tiên phong cho câu lạc bộ trong trận đấu với Guingamp. 

Trong trận thắng 3 – 0 trước Olympique de Marseille ngày 25 tháng 2 năm 2018, anh đã dính chấn thương khi bị rạn xương bàn chân phải. Mặc dù bị chấn thương nhưng anh cũng kịp kết thúc mùa giải mình với 28 bàn sau 30 trận. Neymar sau đó bị chấn thương chân khác tại mùa giải tiếp theo. Mặc dù anh đã hồi phục kịp thời để giúp cho câu lạc bộ của mình giành danh hiệu Ligue 1.

Neymar và thương vụ bạc tỷ với PSG
Neymar và thương vụ bạc tỷ với PSG

Vào ngày 21 tháng 5 năm 2022, Neymar ghi bàn thắng thứ 100 cho PSG trong chiến thắng 5–0 trước Metz. Anh đã giúp PSG giành chức vô địch quốc gia lần thứ 10 kỷ lục của họ..

Là một phần trong bộ ba tấn công sung mãn cùng Kylian Mbappe và Lionel Messi, vào ngày 21 tháng 8. Cả ba đều ghi bàn và kiến ​​tạo giúp anh ghi hai bàn và ghi thêm ba pha kiến ​​tạo trong chiến thắng 7–1 trên sân khách PSG trước Lille. Sau khi ghi 13 bàn thắng trong 5 trận đầu tiên giải VĐQG, anh đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Ligue 1 vào tháng 8.

Neymar: Cơn ác mộng đau đớn tại World Cup 2022 

Neymar dính chấn thương trong trận mở màn World Cup 2022 Brazil đánh bại Serbia 2-0. Anh phải vắng mặt đến hết vòng bảng nhưng kịp trở lại tại trận đấu knock-out với Hàn Quốc. Neymar đã ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn trong chiến thắng 4-1 trước Hàn Quốc tạo nên màn đối đầu với Croatia ở tứ kết World Cup.

Pha lập công vào lưới Croatia trong hiệp phụ đã giúp Neymar sánh ngang thành tích của huyền thoại Pele trong danh sách những tay săn bàn hàng đầu lịch sử tuyển Brazil với 77 bàn thắng. 

Nhưng cuối cùng, Brazil của Neymar đã gục ngã trước Croatia tại tứ kết World Cup 2022. Tuy vậy, anh vẫn cố nén nỗi đau để thực hiện một hành động đã được xem là đẹp nhất World Cup: Ôm con trai nhỏ của Ivan Perisic. Hình ảnh này được lan truyền khắp mạng xã hội và được tán dương. Người ta nói rằng, Neymar đã không còn vẻ ngạo nghễ của những năm trước. Thay vào đó là một Neymar ấm áp, trưởng thành.

Neymar đã trưởng thành tại WC2022
Neymar đã trưởng thành tại WC2022

Khi được hỏi đây có phải kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp, Neymar không đưa ra câu trả lời cụ thể bởi anh nghĩ tâm trí tôi đang bất ổn, khó suy nghĩ được thấu đáo trả lời câu hỏi ấy. Sẽ hấp tấp nếu anh ấy nói đây là kỳ World Cup cuối trong sự nghiệp, nhưng không đảm bảo bất cứ điều gì. 

Tiền đạo đang chơi cho PSG đã gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ sau thất bại của Brazil. Neymar cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ, quan tâm và tôn trọng đội tuyển. Tiếc rằng họ  đã không biến giấc mơ thành hiện thực, nhưng đó là một phần cuộc chơi. 

Thành tích của cầu thủ Neymar 

Năm 2011, Neymar đã giành được giải thưởng ‘Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới’. Cùng năm, anh cũng đã giành ‘FIFA Puskas Award’ vì đã ghi được bàn thắng đẹp nhất năm.

Anh ấy đã giành ‘Quả bóng vàng’ nhờ màn trình diễn của mình tại ‘FIFA Federations Cup’ vào năm 2013. Bên cạnh đó, anh được vinh danh là ‘Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga’ sau mùa giải 2014-15.

Neymar luôn là tài năng phi thường kể từ khi anh ra mắt khi còn là thiếu niên cho ‘Santos’ ở Brazil. Nhưng thành tích lớn nhất của anh với tư cách là một cầu thủ bóng đá là con số 39 bàn thắng trong mùa giải 2014-15, khi câu lạc bộ Barcelona giành được cú ăn ba. Anh ấy đã ghi 10 bàn ở Champions League và trở thành Vua phá lưới.

Như vậy là các bạn vừa cùng với tructiephomnay khám phá tất tần tật về Neymar, một trong những cầu thủ bóng đá cực kỳ nổi tiếng. Sở hữu kỹ thuật cá nhân thiên bẩm đối với trái bóng tròn. Đừng quên đăng ký theo dõi chuyên mục câu chuyện bóng đá để theo dõi về những tin tức hay nhất về túc cầu bóng đá nhé.

Xem thêm

Sabitzer – “Món hời” cuối cùng của MU tại kỳ chuyển nhượng mùa Đông

Lionel Scaloni: Mất 4 năm từ “gã vô danh” đến huyền thoại

Hành trình trở thành huyền thoại bóng đá thế giới của Lionel Messi 10