Busquets dính chấn thương sau chiến thắng 3 – 0 của Barca trước Sevilla

Busquets trong màu áo của Barca

Barca đã có chiến thắng thuyết phục 3 – 0 trước Sevilla ở vòng 20 La Liga, nhưng niềm vui của thầy trò HLV Xavi không được trọn vẹn khi đội trưởng Sergio Busquets dính chấn thương ở mắt cá chân ngay ở giai đoạn đầu của trận đấu. Các bác sĩ cho biết với tình trạng của Sergio Busquets, có thể sẽ mất từ 2 – 3 tuần để có thể hồi phục. Sự vắng mặt của Sergio Busquets có thể sẽ để lại khoảng trống trong đội hình và khiến HLV Xavi không khỏi đau đầu.

Barca thắng 3 – 0, có 3 điểm để bỏ xa đại kình địch Real Madrid

Trong trận đấu gặp Sevilla, đội chủ nhà đã thi đấu bùng nổ suốt 90 phút bóng lăn để có được chiến thắng thuyết phục 3 – 0. Đội chủ sân Camp Nou nhập cuộc đầy chủ động và tràn lên tấn công ngay khi trọng tài thổi còi khai cuộc. Tuy vậy trước sức kháng cự mạnh mẽ từ đội khách Sevilla, các học trò của HLV Xavi đã gặp không ít khó khăn trong nửa đầu của trận đấu.

Barca có chiến thắng 3 - 0 trước Sevilla
Barca có chiến thắng 3 – 0 trước Sevilla

Sang đến hiệp 2, bước ngoặt của trận đấu đến từ pha ghi bàn mở tỷ số của hậu vệ trái Alba ở phút thứ 58 sau đường chuyền tinh tế từ tân binh Kessie. Những phút còn lại của trận đấu đánh dấu màn trình diễn thăng hoa của Raphinha khi cầu thủ người Brazil có cho mình một bàn thắng. Bàn thắng này cũng là pha bóng cuối cùng của trận đấu để giúp thầy trò HLV Xavi ấn định tỷ số 3 – 0.

Với trận thắng này, Barca đã giành trọn 3 điểm để nới rộng cách biệt lên 8 điểm với đội xếp thứ hai trên BXH là Real Madrid cũng như tạo một khoảng cách an toàn với các đội đang bám đuổi phía sau khi họ lần lượt sảy chân ở vòng đấu này. Khoảng cách 8 điểm khi La Liga 22/23 đã đi qua một nửa chặng đường, Barca đã có một thành tích ấn tượng nhưng giải đấu vẫn còn dài với gần 20 vòng đấu.

Niềm vui không trọn vẹn khi Sergio Busquets dính chấn thương

Ra sân chỉ vỏn vẹn 5 phút, trong một nỗ lực tranh chấp  sau khi Raphinha để mất bóng, tiền vệ người Tây Ban Nha đã để cầu thủ đội bạn – Yousseff En-Nesyri giẫm vào chân. Chuyên viên y tế Ricard Pruna lập tức có mặt trên sân để xử lý chấn thương nhưng Busquets không thể tiếp tục thi đấu, buộc phải rời sân và nhường lại vị trí cho Kessie.

Busquets gặp chấn thương ở phút thứ 5
Busquets gặp chấn thương ở phút thứ 5

Các kiểm tra cho thấy, chấn thương của Busquets là một ca bong gân mắt cá chân. Chưa có bất kỳ một thông báo chính thức nào về mức độ nghiệm trọng của chấn thương. Nhưng với những chấn thương dạng này sẽ phải mất ít nhất từ 2 – 3 tuần để có thể hồi phục. Điều đó đồng nghĩa với việc Busquets sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách trên sân Estadio de la Cerámica gặp Villarreal.

Không những vậy, khả năng rất lớn Busquets cũng sẽ không thi đấu ở trận gặp Man Utd tại lượt đi vòng play-off tại Europa League. Đây đều là những trận đấu quan trọng đối với Barca vì ảnh hưởng đến thành tích của đội bóng cả ở hai mặt trận La Liga và Europa League. Busquets dính chấn thương không thể ra sân khiến Xavi có thể phải đặt Frenkie de Jong chơi với vai trò của một pivot và thay thế Kessie vào bộ ba tiền vệ giống như trong trận gặp Sevilla.

Tầm quan trọng của Busquets tại Barcelona

Busquets là một trong hai cầu thủ hiếm hoi còn lại trong đội hình của Barca từng khuynh đảo châu Âu, cùng với hậu vệ trái Jordi Alba. Nhưng Jordi Alba đã sớm mất vị trí này vào tay cầu thủ người Tây Ban Nha Alejandro Balde. Còn vị trí của Busquets vẫn chưa ai có thể thay thế được bởi vai trò đặc biệt của anh đối với lối chơi của chủ sân Camp Nou.

Barca sẽ khó tìm được cái tên xứng đáng để thay thế cho Busquets
Barca sẽ khó tìm được cái tên xứng đáng để thay thế cho Busquets

Busquets có vai trò là người giữ nhịp và điều tiết thế trận, giúp liên kết giữa các tuyến của Barca. Vị trí đặc thù này đòi hỏi nhãn quan chiến thuật và khả năng đọc tình huống tốt mà không ai có thể thay thế Busquets tại đội bóng xứ Catalunya. Đây cũng chính là lý do vì sao dù ở tuổi 34 nhưng cầu thủ này vừa chạm mốc 700 trận trong màu áo của F.C Barcelona và vẫn đang là nhân tố quan trọng không thể thiếu.

Chỉ riêng ở mùa giải năm nay, Barca đã có tổng cộng 31 trận và Busquets đã góp mặt ở 27 trận. HLV Xavi sẽ phải làm quen với cuộc sống thiếu Busquets trong đội hình – người mà ông cho rằng ‘rất quan trọng với lối chơi của Barca’. Đây không phải là điều dễ dàng gì khi mà trước mắt Barca là hai trận đại chiến với Villarreal và Man Utd, cả hai đều đang có phong độ cao trong thời gian gần đây, nhất là Man Utd.

Kết luận

Thầy trò HLV Xavi đã có một trận thắng thuyết phục với tỷ số 3 – 0 và giành trọn 3 điểm. Nhưng niềm vui không được trọn vẹn vì Busquets đã dính chấn thương và sẽ vắng mặt trong hai trận quan trọng gặp Villarreal và Man Utd. Hợp đồng của Sergio Busquets với Barca sẽ hết hạn vào cuối mùa và HLV Xavi cùng ban lãnh đạo Barcelona đều mong muốn anh ở lại và ca ngợi anh như một ‘tượng đài nếu cậu ấy ở lại’.

Xem thêm:

Sabitzer có hòa nhập với MU trong bản hợp đồng mượn 6 tháng

Harry Kane Lập Kỷ Lục Cho Tottenham Với 267 Bàn Thắng

AC Milan có một mùa giải Serie A 22/23 không mấy suôn sẻ