Inter giành trọn 3 điểm trước Milan nhờ Lautaro Martinez rực sáng

Lautaro Martinez ghi bàn giúp Inter giành chiến thắng

Tại vòng so tài giữa Inter Milan và AC Milan ở vòng 21 Serie A mùa giải 2022/2023 diễn ra hôm 6/2 vừa rồi, Lautaro Martinez đã chơi xuất thần để giúp Inter ghi bàn thắng duy nhất và giành trọn 3 điểm. Tuy tằng Milan đã chơi rất cố gắng để kiếm bàn gỡ, gây áp lực lên các cầu thủ của Inter. Nhưng Inter Milan đã ấn định chiến thắng 1 – 0 từ đó có 43 điểm và kém đội xếp đầu bảng là Napoli 13 điểm. Nhận bàn thua trước Inter, Milan nối dài chuỗi trận không thắng và nguy cơ ra về tay trắng.

Inter chơi với phong độ cao, áp đảo Milan

Đúng như những gì được dự đoán từ thời điểm trước khi bóng lăn, Inter đã chơi với phong độ cao hơn và chơi áp đảo hoàn toàn trước Milan. Trong trận derby này, Lukaku ngồi ở băng ghế dự bị nhưng hàng công của đội chủ nhà vẫn được đảm bảo với cái tên Lautaro Martinez. Thi đấu sáng chói và bàn thắng giúp Inter có được 3 điểm đủ để chứng tỏ Lautaro Martinez hoàn toàn xứng đáng là trụ cột của Nerazzurri.

Inter chơi áp đảo để có chiến thắng 1 - 0 trước Milan
Inter chơi áp đảo để có chiến thắng 1 – 0 trước Milan

Tiền đạo người Argentina đã chơi sắc sảo giữa vòng cấm của đối thủ, liên tiếp thực hiện những pha dứt điểm bằng cả chân và đầu. Nhưng đa phần đều thiếu chính xác một chút để có bàn thắng và cuối cùng cũng đã tạo nên cơn ác mộng cho AC Milan. Ở phút thứ 34, Lautaro Martinez đã chọn đúng điểm rơi của bóng để thực hiện cú đánh đầu mở tỷ số và cũng là bàn thắng duy nhất trong trận Inter vs Milan.

Sau bàn thua ở hiệu 1, Milan tuy đã dâng cao nhưng lực bất tòng tâm. HLV Pioli chọn sơ đồ 3-5-2 đã phải chịu trận hoàn toàn trong hoàn cảnh hai tiền đạo Origi và Giroud đã mất liên lạc và không thể phối hợp với nhau. Trong trận derby thành Milan, Inter vẫn chưa tung ra đội hình mạnh nhất nhưng những Onana, Bastoni và Dzeko, Darmian đã xuất hiện góp phần vào thế trận áp đảo của HLV Simone Inzaghi.

AC Milan nỗ lực có được bàn thắng gỡ hòa nhưng bất thành

Thẳng thắn đánh giá, trận đấu này AC Milan đã chơi không tốt. Mà không chỉ ở trận đấu gặp Inter mà Milan cũng bị cho là đang trải qua một mùa giải Serie A tồi tệ. Sau pha lập công của Lautaro Martinez đã chơi hưng phấn hơn buộc Milan cũng phải chơi nỗ lực hơn. Nhưng đội hình của AC Milan hoàn toàn không gây được nhiều sức ép lên phần sân của Inter Milan. Họ tỏ ra hoàn toàn bất lực khi chỉ kiểm soát bóng 35% và chỉ có 4 lần sút.

AC Milan chơi nỗ lực để gỡ hòa nhưng bất thành
AC Milan chơi nỗ lực để gỡ hòa nhưng bất thành

Trong hiệp hai, AC Milan vẫn bị Inter chơi lấn lướt và thậm chí nhiều cơ hội ghi bàn hơn đối với thầy trò HLV Simone Inzaghi. Tiếc rằng học trò của ông đã không có thêm được bàn thắng nào. Dù cho AC Milan nỗ lực để có bàn gỡ hòa ở cuối trận đấu nhưng đều vô nghĩa. Inter Milan ấn định tỷ số 1 – 0 và AC Milan chính thức có thêm trận thua, nối tiếp chuỗi trận không thắng.

Nhà đương kim vô địch Serie A đã có một mùa giải thảm họa khi nhận liên tiếp chuỗi trận thua, tạo thống kê tệ nhất lịch sử của đội bóng này. Ở mùa giải này, Milan tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Stefano Pioli đã ra về trắng tay ở mùa giải. Thậm chí ở vòng 20, Milan còn để thủng lưới 5 bàn trước đối thủ Sassuolo, điều mà tưởng chừng như không bao giờ xảy ra.

Giành trọn 3 điểm, Inter rút ngắn khoảng cách với Napoli

Nhờ bàn thắng duy nhất của Lautaro Martinez đã giúp Inter Milan ấn định tỷ số chung cuộc và 1 – 0 và từ đó giúp đội bóng này giành trọn 3 điểm, tiếp tục hành trình đuổi theo Napoli khi khoảng cách đã bị thu hẹp còn 13 điểm. Nhưng thực tế thì Napoli đã tạo nên thành tích chưa từng có trong lịch sử Serie A khi từng giữ cách biệt với Inter lên tới 16 điểm.

Thắng Milan, Inter giành trọn 3 điểm
Thắng Milan, Inter giành trọn 3 điểm

Sau trận thắng 3 – 0 trước Spezia ở vòng 21, Napoli đã có thêm 3 điểm và để cách biệt với đội xếp thứ 2 trên BXH là Inter tới 16 điểm. Đây là cách biệt lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử của giải đấu. Do đó, Inter chỉ có thể nỗ lực để thu hẹp khoảng cách và chẳng có cách nào để bắt kịp hay soán ngôi của Napoli khi Serie A đã đi được gần 2/3 chặng đường.

Lautaro Martinez đã chơi rất tốt để giúp Inter có điểm ở trận đấu này và cũng là người đã giúp đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza thu hẹp khoảng cách với vị trí top 1 BXH. Tuy rằng không thể tạo ra đột phá để đuổi kịp Napoli nhưng ít ra Inter vẫn thể hiện rằng họ đang có một mùa giải thành công, còn Napoli đang thi đấu với phong độ cao và có nhiều thuận lợi để có được thành tích tốt nhất trong lịch sử 30 năm trở lại đây.

Kết luận

Trong trận derby Inter vs Milan, Lautaro Martinez đã thể hiện phong độ tốt để giúp hàng công của Inter được đảm bảo mặc dù Lukaku chưa ra sân. Chiến thắng tối thiểu giúp Inter có được 3 điểm để thu hẹp khoảng cách với đội bóng đầu bảng là Napoli. Còn AC Milan nối dài chuỗi trận không thắng và tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, buộc phải nhận trắng tay ở giải Serie A năm nay.

Xem thêm:

Sabitzer có hòa nhập với MU trong bản hợp đồng mượn 6 tháng

Marseille vô địch Ligue 1 mùa này có phải là kịch bản khả thi?

Thibaut Courtois không xuất hiện trong trận Real vs Mallorca vì lý do sức khỏe