Mason Greenwood chính thức thoát tội và phản ứng của MU ra sao?

Mason Greenwood chính thức thoát tội và phản ứng của MU ra sao?

Mason Greenwood và công thức thoát tội của mình

Theo như thông báo ngày 02/02/2023 của Cảnh sát trưởng Great Manchester xác nhận Mason Greenwood đã bị hủy bỏ mọi lời buộc tội liên quan đến cô bạn gái cũ Harriet Robson trước đó. Lý do được đưa ra là các bằng chứng đã rút lui và cơ quan điều tra thiếu bằng chứng đủ mạnh để kết tội cầu thủ người Anh này.

Thông báo cụ thể như sau: “Với sự quan tâm của các phương tiện truyền thông về nhiệm vụ của Greenwood, chúng tôi có nghĩa là nhiệm vụ đã đưa ra thông tin mới rằng yêu cầu thủ 21 tuổi, người đã bị bắt và bị bắt buộc liên quan đến một cuộc điều tra vào tháng 01/2022. Không cần phải đối mặt với thủ tục tố tụng hình sự”.

Công thức thoát tội của Mason Greenwood

Không có nghĩa là Greenwood đã “làm trắng án”

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Greenwood đã “làm trắng án”. Cầu thủ này chỉ là không còn bị điều tra nữa, cô bạn gái cũ không từ chối làm chứng và còn quay lại và có quan hệ tình ái với Greenwood. Vì thế, lời khai của cô không còn mang tính xác thực. 

Greenwood không được chứng minh là có tội nhưng cũng không được chứng minh là trong sạch. Các nhà chức trách vẫn đang theo dõi nhiệm vụ này và hoàn toàn có thể mở cuộc điều tra lại nếu như có thêm các bằng chứng khác.

Mason Greenwood đã mất những gì?

Cách đây năm Mason Greenwood thực sự là một ngôi sao được đánh giá cao trong đội hình của Quỷ đỏ . Anh có tốc độ, khả năng tiêu điểm tốt và được đánh giá là người phù hợp để thay thế Cristiano Ronaldo. Ngoài ra, anh đã được ban lãnh đạo Man Utd lên kế hoạch trở thành trụ cột của đội bóng.

Tuy nhiên, mọi thứ đã trở nên tồi tệ vào ngày 30/01/2022, khi Mason Greenwood bị bắt vì cáo buộc liên quan đến 4 tội danh bao gồm: khiêu dâm, hành hung, tấn công tình dục và đe dọa giết người . Sau đó, chân người mệt mỏi anh đã phải ra hầu cung để trả lời những chất vấn liên quan đến lực ép này.

Các video và hình ảnh liên quan đến nhiệm vụ đều được lan truyền trên mạng xã hội. Quá trình làm việc lần này đã khiến Greenwood vấp phải một làn sóng chỉ trích dẫn, tẩy chay khá lớn từ dư luận.

Greenwood không hài lòng khi bị Man Utd điều tra thêm.

Tiền đạo 21 tuổi này đã bị các nhà tài trợ đồng loạt hủy bỏ hợp đồng

Trước những bảo bối của mình, tiền đạo 21 tuổi này đã bị các nhà tài trợ đồng loạt hủy bỏ hợp đồng. Trong đó có NIKE, họ đã đích thân thông báo cắt ngang quan hệ hợp tác với Greenwood sau khi cầu thủ này đã cố gắng đặt tên này trong phần giới thiệu của mình trên Instagram.

Các hãng game Electronic, Sega,… cũng từ chối Greenwood nằm trong Gương mặt đại diện của họ. Ngoài ra, một số hãng tài trợ khác như: Konami, Cadbury cũng xác nhận họ không còn hợp tác với Greenwood trong các dự án của mình.

Phản ứng của MU ra sao?

Về phía Man Utd, trong 1 năm qua, vẫn không cắt hợp đồng với tiền đạo này, họ vẫn trả lương đều đặn 75.000 bảng mỗi tuần. Vì vậy, sau khi thông báo Greenwood thoát tội, một câu hỏi được đặt ra là “Họ sẽ phải làm gì với Mason Greenwood ”. Có thể thấy rằng, CLB MU đang lâm vào cảnh khó xử lý khi anh bị buộc tội.

Trên thực tế, Mason Greenwood vẫn được đưa vào danh sách thi đấu

Trên thực tế, cái tên Mason Greenwood vẫn được đưa vào danh sách thi đấu chính thức của HLV Erik Ten Hag trên trang chủ của CLB với số áo 11. Nhưng danh sách này chỉ mang tính chất tạm thời và có thể thay đổi. Cầu thủ này vẫn đang được Man United tập luyện và thi đấu.

Bên cạnh đó, đội chủ sân Old Trafford đang tiến hành một cuộc điều tra nội bộ với anh để quyết định tương lai và xác minh xem cầu thủ này có nên trở lại đội bóng hay không. Có vẻ như Man Utd chưa thực sự chào đón sự trở lại của tiền đạo 21 tuổi này.

Trên thực tế, Mason Greenwood vẫn được đưa vào danh sách thi đấu

Những tín hiệu không tốt dành cho Greenwood

Họ đang thăm dò phản hồi từ phía các nhà tài trợ, dư luận, đồng thời tham khảo ý kiến ​​từ HLV Erik Ten Hag và các cầu thủ trong đội bóng. Các thông tin đang cho thấy những tín hiệu không tốt dành cho Mason Greenwood , khi mà hầu hết các cầu thủ MU không muốn tiền đạo này trở lại đội hình chính vào lúc này.

Các cầu thủ MU lo ngại rằng sự có mặt của Greenwood sẽ làm xáo trộn phòng thay đồ, thậm chí là làm mất “con trai thù hận” của đội trước thăng hoa. Hiện cầu thủ này vẫn đang chịu sự giám sát của các nhà chức trách, điều này thực sự sẽ làm mất tập trung lớn cho toàn đội.

Tài năng của anh ấy không thể phủ nhận. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, mặc dù đã thoát khỏi các áp lực, nhưng vấn đề về phong độ và cảm giác cạnh tranh sẽ là một rào cản lớn. Không chỉ vậy, tâm lý thi đấu cũng sẽ phản kháng lại yêu cầu này.

Kết luận

Có thể nói, sự trở lại của Mason Greenwood  ở thời điểm hiện tại là cực kỳ khó khăn. Những quyết định nào của Man United cũng sẽ vấp phải những ý kiến ​​trái chiều từ giới truyền thông và người hâm mộ. Vì vậy tiền đạo này cần phải chuẩn bị tâm lý cho mọi kịch bản cũng có thể xảy ra. 

xem thêm:

Erling Haaland Tiền Đạo Đang Lạc Lõng Trên Hàng Công

Antony Và Bài Toán Khó Cho Erik Ten Hag Trong Sơ Đồ Chiến Thuật

Chelsea khủng hoảng ra sao? Cơ hội nào lọt vào top 4?