Robert Lewandowski – Trên sân là cá mập, về nhà là cá con

Robert Lewandowski

Cái tên Robert Lewandowski quả thực đã reo rắc được sự ám ảnh với hàng phòng ngự của không ít đội bóng tại Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Đằng sau cỗ máy săn bàn đáng gờm nhất thế giới của anh là khá nhiều điều mà người ta chưa biết về chân sút người Ba Lan này. Bài viết của chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những điều thú vị về chàng cầu thủ này ngoài sân cỏ nhé.

Đôi nét về chàng tiền đạo Lewandowski 

Robert Lewandowski sinh ngày 21 tháng 8 năm 1988. Anh sinh ra ở Warsaw và lớn lên ở Leszno, Warsaw West County. Anh bước những bước đầu tiên trong bóng đá với tư cách là cầu thủ chưa đăng ký cho câu lạc bộ địa phương, Partyzant Leszno. Hiện tại, anh đang là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ba Lan, chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ La Liga Barcelona và là đội trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Ba Lan. 

Cầu thủ này được công nhận về khả năng chọn vị trí, kỹ thuật và cả khả năng dứt điểm. Lewandowski được coi là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất ở mọi thời đại. Đồng thời, anh còn là một trong những cầu thủ thành công nhất trong lịch sử Bundesliga. Vì thế, người ta nói Lewandowski là “người khổng lồ gánh đá” cho tuyển Ba Lan.

Những kỷ lục mà Lewandowski đạt được  

  • Cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bundesliga vào sân từ ghế dự bị và ghi được 5 bàn trong một trận đấu (từ phút 51 đến phút 60).
  • Hat-trick nhanh nhất (5 phút), 4 bàn và 5 bàn nhanh nhất ở trong lịch sử Bundesliga.[159]
  • Cầu thủ nước ngoài đạt đến cột mốc 100 bàn thắng nhanh nhất của lịch sử Bundesliga.
  • Cầu thủ ghi nhiều bàn nhiều nhất trong 1 mùa giải Bundesliga: 41 bàn
  • 7 năm liên tiếp đã ghi được hơn 40 bàn thắng.
  • Cầu thủ Ba Lan đầu tiên nhận được giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA 2020
  • Hat-Trick nhanh nhất lịch sử Champions League: ở 11 phút ( từ phút 12 tới phút 23 ) trong trận đấu với Salzburg
    Robert Lewandowski cá mập trên sân cỏ
    Robert Lewandowski cá mập trên sân cỏ

Những điều thú vị về ‘siêu tiền đạo’ Robert Lewandowski

Lý do cái tên của Robert Lewandowski

Cha của Lewandowski kể lại rằng, thực tế cái tên Robert không phổ biến đối với đàn ông Ba Lan. Ngay khi đón con trai chào đời ông ấy đã mong con trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Vì muốn con được nhiều người yêu túc cầu quốc tế biết đến về sau, ông quyết định đặt cho con cái tên dễ đọc, dễ nhớ đối với đa phần người dân Châu Âu.

Vậy là cái tên Robert đã ra đời. Quả thực, cha của lewandowski có tài tiên đoán bởi ông đã nhìn thấy trước rằng con mình rồi sẽ nổi tiếng và giàu có nhờ vào nghiệp đá bóng. 

Lewandowski từng là cậu bé hát thánh ca tại nhà thờ

Ngay từ khi còn nhỏ, Lewandowski đã được tất cả mọi người tạo điều kiện theo đuổi giấc mơ cầu thủ. Đó chính là thành viên gia đình, giáo viên đến cả cha xứ. Trong ngày đầu tiên, cậu nhóc này dự thánh lễ ở nhà thờ, linh mục đã hoàn thành buổi lễ nhanh nhất có thể để cho Lewandowski kịp tới một trận bóng. Sau đó, cậu nhóc này thay đồ ngay trên đường tới sân và rồi ghi bàn.

Trên sân cỏ Lewandowski là cá mập, về nhà là cá con!

Thành công của Lewandowski có phần góp sức không nhỏ từ bà xã Anna, nhất là nâng cao thể chất. Người đẹp này từng giành HC đồng World Cup Karate 2009. Vợ chân sút Bayern Munich cũng là chuyên gia dinh dưỡng, thể dục, sức khỏe và có bằng giáo dục thể chất. 

Robert Lewandowski có vợ là võ sĩ
Robert Lewandowski có vợ là võ sĩ

Anna đang viết sách về fitness và phát hành video tập thể dục. Cô truyền đạt những kiến thức thể chất cho chồng. Huấn luyện viên Pep Guardiola khi còn làm việc tại Bayern Munich từng nhận xét Lewandowski là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp và thể lực sung mãn nhất mà ông từng làm việc cùng. Bên cạnh đó, truyền thông Đức gọi vợ chồng Lewandowski là “Beck-Vic của Ba Lan”. Hiện tại, đôi trai tài gái sắc đã có hai con gái.

Lewandowski dùng máy hút bụi buộc tóc cho cô con gái

Tiền đạo Robert Lewandowski – Cầu thủ hay nhất năm 2021 đã khiến các fan thích thú với ‘mẹo’ buộc tóc đuôi ngựa cho con gái Klara bằng chiếc máy hút bụi. Anh đã llồng sẵn dây buộc tóc ở đầu ống hút, sau đó hút và túm từng lọn tóc con gái. 

Ban đầu, trông có vẻ không hiệu quả nhưng sau đó chiếc máy hút trọn đuôi tóc của cô nhóc bốn tuổi. Lúc này, ông bố sinh năm 1988 chỉ việc vuốt đầu tóc gọn gàng cho con gái và nhanh tay gạt dây buộc tóc rồi dừng máy. 

Robert Lewandowski buộc tóc cho con gái gây sốt cộng đồng mạng
Robert Lewandowski buộc tóc cho con gái gây sốt cộng đồng mạng

Đoạn video do chính Lewandowski quay và được chia sẻ trên tài khoản Tik Tok của bà xã Anna. Khi đó, vợ chân sút người Ba Lan đang về quê nhà Warsaw, còn anh ở biệt thự tại Munich với hai con gái. “Thợ làm tóc giỏi nhất, đẳng cấp nhất” hay “Ông bố thông minh”, … là những bình luận mà người hâm mộ dành cho đoạn video với mẹo buộc tóc thú vị này. Có người còn trêu cầu thủ này ngoài là sao bóng đá, anh còn là thợ làm tóc lành nghề, tiktoker cùng nhiều tài lẻ khác.

Lewandowski lỡ duyên chơi ở Ngoại hạng Anh chỉ vì núi lửa Iceland

Anh đã từng định chơi bóng ở Anh cho Blackburn Rovers. Đại diện của Câu lạc bộ khi đó đã bay sang Ba Lan gặp anh, nhưng vì ngọn núi lửa tại Iceland hoạt động trở lại hồi năm 2010, nên tiền đạo này đã buộc phải hoãn chuyến bay sang Anh để ký hợp đồng. Sự trì hoãn đã trở thành cơ hội cho Borussia Dortmund nhảy vào và có được Lewandowski.

Hoạt động từ thiện của Lewandowski

Lewandowski và vợ của anh đã ủng hộ, quyên góp và quyên tiền cho nhiều tổ chức từ thiện khác nhau và cho trẻ em ở trong suốt sự nghiệp của họ. Hoạt động này bao gồm cả Viện Sức khỏe Tưởng niệm Trẻ em ở Warsaw, nơi họ đã quyên góp hơn 150.000 PLN trong bữa tiệc sinh nhật Anna vào ngày 25 tháng 8 năm 2018. 

Lewandowski cũng quyên góp 100.000 PLN nhằm điều trị cho Cyprian Gaweł, một cậu bé ba tuổi từ Hel và giúp gây quỹ cho Great Orchestra of Christmas Charity vào mỗi năm. Ngoài ra, anh còn quyên góp các vật dụng cá nhân của anh hoặc cuộc họp riêng được bán tại các cuộc đấu giá trực tuyến.

Tháng 3 năm 2014, anh đã được bổ nhiệm là Đại sứ thiện chí của UNICEF. Và vào tháng 3 năm 2020, Lewandowski và vợ anh đã quyên góp 1 triệu euro trong đại dịch COVID-19.

Tính cách hoang dại của Robert Lewandowski 

Lewandowski đã tổ chức họp báo ra mắt cuốn tự truyện thứ 2 có tên “Những câu chuyện có thật của tôi”. Trong cuốn tự truyện này, tiền đạo người Ba Lan tiết lộ rất nhiều thông tin thú vị về thời niên thiếu của mình khiến cho độc giả không khỏi ngỡ ngàng.

Cụ thể, không giống như vẻ ngoài điển trai thư sinh của mình, bên trong con người anh lại sở hữu tính cách có phần hoang dã. 

Nhiều năm trước, Lewandowski thường xuyên ăn cắp xe của cha mẹ để lái đi chơi dù không có bằng. Anh đã thuật lại trong cuốn tự truyện rằng dù biết điều này là sai trái nhưng vẫn thường xuyên trộm xe của bố mẹ. Hội của anh còn thường xuyên tổ chức các cuộc đua xuyên rừng”. Lewandowski cũng cho hay ước mơ của anh là trở thành tay đua xe chuyên nghiệp. 

Cầu thủ thích trộm xe bố mẹ. Anh còn một số “thành tích bất hảo” khác của chàng cầu thủ là ném sữa chua, vỏ chuối vào trong đồn cảnh sát, ném đá vào giáo viên hay đánh lộn với kẻ có hung khí. Anh còn từng bị tạm giam vài tiếng vì tội chơi pháo hoa bất hợp pháp.

Những trò nghịch dại của anh đã kết thúc khi bắt đầu theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, thỉnh thoảng tiền đạo sinh năm 1988 này vẫn gây ra những “phốt” đáng nhớ. 

Trong cuốn tự truyện của mình, Robert Lewandowski còn tiết lộ anh từng bị Huấn luyện viên phạt chống đẩy hàng đêm và trông nom bình cứu hỏa trong nửa năm chỉ vì hút thuốc trộm trong phòng.

Trên sân bóng, tính cách hoang dại của cầu thủ này cũng đôi lần gây ra rắc rối. Tại trận đấu thuộc khuôn khổ vòng knock-out CL 2015/16 giữa Bayern Munich vs Juventus, Lewandowski và Mandzukic đã đụng độ nảy lửa. Cả 2 lúc đấy húc đầu nhau và suýt ẩu đả nếu không được can ngăn kịp thời.

Lewandowski từng bị ví như cái cây vì vóc dáng gầy gò, nhỏ bé

Khi Huấn luyện viên Franciszek Smuda của Lech Poznan đến “xem giò” Lewandowski, ông trở về nhà sau 15 phút. Bởi vì, ông không có chút ấn tượng nào với thể chất của chàng tiền đạo nhí. Ông ấy nói rằng nếu tôi muốn xem những cái cây, tôi vào rừng còn hơn.

Lewandowski mát tay khi kinh doanh 

Không chỉ thành công trên sân cỏ, Lewandowski còn thắng lớn ở trong lĩnh vực kinh doanh. Một ví dụ tiêu biểu là dòng sản phẩm RL9 Coffee (ghép tên và số áo đấu ở Bayern) đã chiếm thị phần lớn tại Ba Lan. Ngoài ra, anh còn hốt bạc khi kinh doanh bất động sản, nhà hàng.

Lewandowski đam mê học hành

Hiếm ai biết Lewandowski vẫn là sinh viên cho đến tháng 10 năm 2017. Luận án tốt nghiệp có tựa đề “RL 9, con đường đến vinh quang” của anh đã nhận được sự đánh giá cao từ hội đồng chấm luận văn. Họ là chuyên gia từ học viện giáo dục thể thao Ba Lan và yêu thích tính sáng tạo.

Robert Lewandowski yêu thích việc học
Robert Lewandowski yêu thích việc học

Lewandowski và bí mật chế độ ăn kiêng

Một đồng đội cũ của Lewandowski ở đội tuyển quốc gia Ba Lan, Thiago Cionek cho rằng chế độ ăn kiêng sẽ quyết định thành công của ngôi sao Bayern này. Cionek nói với ESPN rằng anh ấy là một chàng trai khao khát cải thiện trong vai trò cầu thủ. Và vì lý do đó, anh ấy tuân thủ chế độ ăn kiêng đặc biệt mà cô vợ thiết lập riêng cho mình.

Vợ anh đấy là một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng ở Ba Lan. Robert thậm chí còn nói với Cionek rằng sự thay đổi lớn trong sự nghiệp, giúp anh gia nhập các Câu lạc bộ ưu tú và trụ lại trong đội tuyển quốc gia là khi anh ấy thay đổi những gì anh ấy ăn.

Robert Lewandowski ăn kiêng do vợ hướng dẫn
Robert Lewandowski ăn kiêng do vợ hướng dẫn

Vào ngày thi đấu, anh ấy sẽ ăn rất nhiều protein và luôn có cá ngừ cho bữa sáng. Anh ấy cũng sẽ tránh bất cứ thứ gì có gluten và lactose. Hôm trước khi thi đấu, sau bữa tối, anh ấy vẫn kết thúc bằng bát bánh gạo để cơ thể có carbohydrate và glucose để chơi vào ngày hôm sau. Sau đó, trong quá trình hồi phục sẽ có rất nhiều rau và quả bơ”.

Mùa giải 2019/2020 của Lewandowski đã thật ngoạn mục. Anh giành được năm danh hiệu (Bundesliga, Siêu cúp Đức, Cúp nước Đức, Champions League và Siêu cúp châu Âu), ghi 55 bàn thắng và cung cấp 10 đường kiến tạo trong suốt 47 trận đấu. Đồng thời, anh còn  là vua phá lưới ở Bundesliga và Champions League.

Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge đã nói khi bạn nhìn vào phòng thay đồ sẽ không ai có thể hình như Lewandowski và sự cống hiến anh ấy trong việc giữ gìn vóc dáng là kết quả của những thành công sớm trong sự nghiệp.  Ngoài ra, ông Rummenigge cũng tiết lộ rằng cầu thủ này thành công nhờ cô vợ là cựu vô địch karate thế giới.

Trên đây là những điều thú vị về chàng cầu thủ Lewandowskitructiephomnay muốn kể cho bạn. Bên cạnh là cầu thủ nổi tiếng mọi thời đại anh còn sở hữu năng khiếu hài hước của mình. Theo dõi những trận bóng đá siêu cuốn của anh ấy tại Câu lạc bộ Barcelona đang diễn ra nhé.

Xem thêm

Lautaro Martinez: Báo thủ tuyển quốc gia, người hùng câu lạc bộ

Neymar và những BÍ MẬT bạn có thể chưa biết

Ryan Giggs – Từ huyền thoại MU đến kẻ độc tài xấu xa