Top cầu thủ đắt giá nhất thế giới hậu kỷ nguyên “Ro – Si”

cau-thu-dat-gia-nhat-the-gioi-10

Kỷ nguyên Ronaldo và Messi có lẽ đã tới chu kỳ kết thúc. Bởi tác động thời gian, người thì có quyết định chuyển tới giải đấu Tây Á để thi đấu, người chỉ chấp nhận làm nền tại một đội bóng có những ngôi sao mới nổi, trẻ trung hơn. Và lúc này thì người hâm mộ lại đặt ra câu hỏi, ai sẽ là người kế thừa những khả năng của 2 siêu sao này. Và trong bóng đá đương đại, những cầu thủ đắt giá nhất thế giới bao gồm những ai?

cau-thu-dat-gia-nhat-the-gioi-10
Liệu ai sẽ tiếp bước 2 siêu sao “Ro và Si”

Kylian Mbappe

Đầu tiên trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới không thể không kể tới ngôi sao người Pháp. Mặc dù mới chỉ 24 tuổi, nhưng cầu thủ này đã có tới 2 lần tham dự vòng chung kết World Cup với thành tích 1 lần vô địch và 1 lần Á quân. 

cau-thu-dat-gia-nhat-the-gioi-1
Kylian Mbappe

Tại giải thi đấu quốc nội thì Mbappe cũng đang cùng đội bóng nhà giàu nước Pháp PSG thống trị, thời gian lên tới cả thập kỷ. Trong trận chung kết vừa qua thì ngôi sao người Pháp cũng đã chứng minh được giá trị của mình khi gồng gánh đội tuyển đối đầu với Argentina của siêu sao Messi.

Tương lai của cầu thủ đứng đầu trong danh sách các cầu thủ đắt giá nhất thế giới chắc chắn rất rộng mở. Mục tiêu gần nhất của cầu thủ này sẽ là chiếc Cup tai voi UCL đang khát khao bấy lâu nay.

Hiện nay Kylian Mbappe được định giá 180 triệu Euro.

Erling Haaland

Đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới là tiền đạo người Na uy, Erling Haaland. Người đang có phong độ khủng khiếp tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Dù chỉ mới nửa mùa giải trôi qua nhưng cầu thủ này đã ghi tới 25 bàn thắng. Người đã xô đổ mọi kỷ lục của những cầu thủ lừng danh trong quá khứ. Và nên nhớ đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của cầu thủ tuổi teen này.

cau-thu-dat-gia-nhat-the-gioi-1
Erling Haaland

Mặc dù chưa có được cho bản thân một danh hiệu tập thể lớn nào. Tuy nhiên với sự thích nghi nhanh, phẩm chất săn bàn hàng đầu, khi tới bất cứ câu lạc bộ nào cũng giữ nguyên được phong độ đáng ngưỡng mộ.

Hiện nay cầu thủ tuổi teen được định giá 170 triệu bảng.

Vinicius Junior

Cầu thủ người Brazil cùng độ tuổi với sát thủ khổng lồ người Na uy. Việc một cầu thủ trẻ tuổi như vậy đã có những đóng góp rất lớn cho một đội bóng hàng đầu như Real Madrid thì không thể phủ nhận tài năng.

Không phải ngẫu nhiên mà Vinicius đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Mặc dù anh không phải là mẫu cầu thủ dội bom liên tục vào mảnh lưới đối phương. Nhưng anh là cầu thủ mang tính chiến thuật rất lớn, độ quấy phá, tốc độ, kỹ thuật là những gì mà cầu thủ này tự hào.

cau-thu-dat-gia-nhat-the-gioi-1
Vinicius Junior

Và trong những giây phút quan trọng thì cầu thủ người Brazil cũng luôn biết cách để người hâm mộ phải nhắc tới tên mình. Điển hình như trận chung kết tại ULC mùa giải 2021 – 2022, chính anh là người đã ghi bàn thắng duy nhất để mang lại chức vô địch cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Hiện nay Vinicius được định giá lên tới 120 triệu Euro.

Jude Bellingham

Nhiều người thường nói những cầu thủ người Anh thường bị đội giá thị trường lên rất cao sao với tài năng. Nhưng đối với việc Jude Bellingham góp mặt trong những cầu thủ đắt giá nhất thế giới thì lại là một điều dĩ nhiên. Bởi tài năng của cầu thủ này đã được thể hiện trong đội hình của đội bóng vùng Ruhr trong nhiều mùa giải qua.

cau-thu-dat-gia-nhat-the-gioi-1
Jude Bellingham

Dù chỉ mới 19 tuổi nhưng những gì mà tiền vệ người Anh đã là trụ cột tại câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia. Tại kỳ World vừa qua, với những gì đã thể hiện thì người hâm mộ cũng đã thấy được sự chững chạc khi thi đấu của mình.

Cũng tương tự như người đồng đội cũ Erling Haaland, Bellingham vẫn còn thiếu những danh hiệu lớn trong sự nghiệp của mình. Nhưng điều đó cũng không phải quá lo lắng, bởi hiện tiền vệ người Anh đang là mục tiêu chuyển nhượng của rất nhiều ông lớn tại các giải bóng đá hàng đầu. Việc giành được những danh hiệu cũng chỉ là thời gian đối với tiền vệ này.

Hiện nay Jude Bellingham được định giá 110 triệu Euro.

Phil Foden

Thêm một cầu thủ của Man City được góp mặt trong top những cầu thủ đắt giá nhất thế giới và cũng mang quốc tịch Anh. Nhưng cũng trái với những định kiến về cầu thủ người Anh, Foden cũng đã chứng minh được giá trị trong một đội hình toàn những ngôi sao của Man City.

cau-thu-dat-gia-nhat-the-gioi-1
Phil Foden

Dù mới chỉ 22 tuổi nhưng Foden đang là mắt xích không thể thiếu trong đội hình của HLV Pep. Và những gì đã chứng mình cho người hâm mộ thấy là Pep đã mát tay với trò cưng của mình. 

Chắc chắn là Foden sẽ không chuyển sang những đội bóng khác. Bởi Man City chắc chắn sẽ không để ngôi sao của mình ra đi với bất cứ giá nào. Người được coi sẽ là tương lại của nửa xanh thành Man.

Foden đang được định giá với mức giá 110 triệu Euro.

Pedri

Cái tên tiếp theo trong những cầu thủ đắt giá nhất thế giới đến từ La Liga và của câu lạc bộ Barca. Tiền vệ người Tây Ban Nha là một điểm sáng hiếm hoi tại đội hình Tây Ban Nha trong kỳ World Cup vừa diễn ra.

Được coi là truyền nhân của Iniesta, huyền thoại của chính câu lạc bộ đang thi đấu. Nhưng những gì mà cầu thủ 20 tuổi đang thể hiện được còn cho thấy tiềm năng còn lớn hơn người đồng nghiệp trước.

cau-thu-dat-gia-nhat-the-gioi-1
Pedri

Trong mùa giải đang thi đấu tại Barca thì Pedri cũng thể hiện được tầm quan trọng của mình với đội bóng. Là một phần không thể thiếu trong công thức chiến thắng của HLV Xavi và được người hâm mộ kỳ vọng sẽ mang Barca trở lại đỉnh cao của bóng đá cấp câu lạc bộ.

Pedri đang được định giá 100 triệu Euro.

Jamal Musiala 

Cầu thủ hiếm hoi duy nhất đến từ giải đấu Bundesliga nằm trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới, Jamal Musiala. Dù chỉ mới 19 tuổi nhưng là đầu tàu trong hàng tấn công của đội bóng Hùm xám xứ Bavaria. Và cũng là cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng này trong mùa giải năm nay.

cau-thu-dat-gia-nhat-the-gioi-1
Jamal Musiala

Cầu thủ tuổi teen này được phát triển và trưởng thành tại nước Anh, và cũng có khoảng thời gian ngắn khoác áo đội tuyển Anh. Nhưng hiện nay màu áo chính thức là đội tuyển Đức.

Jamal Musiala được định giá 100 triệu Euro.

Bukayo Saka

Tài năng trẻ của Arsenal cũng vinh dự góp mặt trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Với những phẩm chất của bản thân đang có thì cầu thủ trẻ người Anh cũng đang cho thấy những đóng góp to lớn, là giá trị cốt lõi để pháo thủ bay cao tại mùa giải năm nay.

cau-thu-dat-gia-nhat-the-gioi-1
Bukayo Saka

Kinh nghiệm thi đấu cũng là thế mạnh của cầu thủ này. Chỉ mới 21 tuổi cũng đã góp mặt tại 2 giải đấu danh giá là Euro và World Cup. Sẽ là rất thành công nếu Saka cùng với những đồng đội của mình lên ngôi vương Premier năm nay.

Giá trị của Bukayo Saka cũng được định giá 100 triệu Euro.

Federico Valverde

Ngôi sao được ví von là “đại bàng xanh” là người cuối cùng trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid, sau những năm tháng cống hiến và thể hiện bản thân thì những gì đạt được của cầu thủ người Uruguay là rất lớn. Trong đó bao gồm rất nhiều danh hiệu danh giá mà nhiều cầu thủ ao ước.

cau-thu-dat-gia-nhat-the-gioi-1
Federico Valverde

Trò cưng của Ancelotti chắc chắn sẽ có những bước tiến lớn trong sự nghiệp của mình. Và chắc chắn giá trị của bản thân sẽ không chỉ dừng lại ở đây.

hiện nay Federico Valverde được định giá 100 triệu Euro.

Xem thêm:

Huấn luyện viên Tây Ban Nha mới bổ nhiệm, có đáng để hi vọng?

Kaoru Mitoma: Hiện tượng chao đảo Ngoại Hạng Anh

Lautaro Martinez: Báo thủ tuyển quốc gia, người hùng câu lạc bộ